อัลตร้าซาวด์

ท้อง 5 เดือนแล้วแต่หมอยังไม่อัลตราซาวด์ดูเพศลูกให้เลยค่ะ อยากทราบว่าแม่ๆแต่ล่ะบ้านหมออัลตร้าซาวด์ให้ตอนกี่เดือนค่ะ

67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพรัฐ มีมาตรฐานตามกระทรวงสาธาฯค่ะ ซาวน่าจะ2-3ครั้งไม่มั่นใจ ส่วนใหญ่เริ่มที่20w และการดูเพศไม่ใช่ criteria ในการซาวดูความสมบูรณ์ของทารก จึงไม่จำเป็นต้องดูเสมอไปค่ะ ยกเว้นหมอจะดูให้เอง หรือจับจังหวะเห็นพอดี ซึ่งมันจะต้องส่องนานเพราะบางทีเด็กไม่ได้อยู่ในท่าที่จะให้ดูได้ง่ายๆ เคสอื่นที่รอคิวก็เยอะ เคสรอผ่า รอคลอด ไหนจะเคสในวอร์ดอีก ถ้าหมอตรวจนานๆให้ทุกคน คนที่รอก็คงcomplain อีกว่าทำไมช้า ดังนั้น ถ้าเราอยากดูรูปลูกแบบละเอียดๆ การไปซาวที่คลินิกเพิ่มเติมนอกรอบสัก1-2ครั้ง ก็น่าจะโอเคค่ะ แต่ก็แลกมาด้วยรายจ่ายที่มากขึ้น ส่วนใหญ่ไม่แพง มีกระทั่ง300-1000บาท แล้วแต่ที่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเราฝากปกติ 5-เดือนหมอยังไม่ซาวน์ให้ เราขอหมอเลย แล้วก็ซาวน์ครั้งนั้นครั้งเดียว พอท้องนี้เราตัดสินใจฝากพิเศษ (แต่อ.หมอยังไม่เซ็นรับให้) อ.หมอซาวน์ให้ทุกครั้งที่ตรวจเลยค่ะ เราเห็นพัฒนาการของลูกทุกเดือนเลย ลองขอให้หมอดูให้หน่อยก็ดีนะคะ เพราะจริงๆช่วงอายุครรภ์เท่านี้ต้องได้รับการซาวน์เพื่อดูความผิดปกติของลูกในช่วงไตรมาส2ด้วย เพราะการขอซาวน์ดูเพศเค้าไม่ค่อยเน้นค่ะ เน้นที่ความผิดปกติมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม

เราซาวด์ครั้งแรกตอนฝากท้องคือ3เดือนซาวด์อีกที5เดือน เห็นหมอบอกจะซาวด์อีกทีตอน36วีค ตอนนี้30+4แล้ว ยังไม่รู้เพศเลยซาวด์ตอน5เดือนหมอก็ไม่บอกอะไรเราก็ได้แต่รอลุ้นตอนคลอดฝากรพ.รัฐ

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะคุนแม่หมอซาวแล้วแต่ไม่บอกอะรัยเลยเพศลูกก้อไม่บอกจะซาวอีกที่ก้อ34wว่าจะไปซาวคลินิกเองค่ะ

ซาวด์ที่คลีนิกก็ได้ค่ะแม่ บอกว่ามาซาวด์ดูน้อง หมอก็ซาวด์ให้ค่ะ เราฝากรพ.รัฐแต่ก็ไปซาวด์คลีนิกก่อน ใจร้อน😁 เสียแค่5-6ร้อยค่ะ แต่หมอซาวด์ฃะเอียดดีมาก บอกทุกอย่างเลยค่ะ😊

VIP Member

ถ้าฝาก รพ. รัฐจะไม่ค่อยซาวด์ให้ค่ะ นานๆ ที แต่ถ้าแม่อยากเห็นลูกบ่อยๆ แนะนำฝากคลีนิคนะคะ. ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับแม่สะดวกด้วยจ้า

VIP Member

ที่รพ.รัฐ.ไม่ซาวให้เท่าไหร่..นี่5เดือนแล้ว ได้ซาวครัังเดียวเอง ถ้าอยากรุ้เพส แนะนำคลีนิคเลยจ้า ตกไม่เกิน1000. อาทิตย์น่าว่าจะไปคลีนิียุเหมือนกันค้า

บ้านนี้คุณหมอ​ รพ​ รัฐ​ อัลตร้าซาวด์ให้ครั้งแรกตอน2เดือนจ้า​ ตอนนี้เข้า7เดือนแล้วหมอยังไม่อัลตร้าซาวด์​เลยค่ะ​ ซาวด์รอบเดียวตอน2เดือนจ้า

ฝากท้องที่ไหนคะ ส่วนใหญ่ถ้าคลินิกหมอจะซาวให้ทุกครั้งที่นัดและน่าจะรู้เพศเร็ว ส่วนโรงบาลส่วนใหญ่ไม่ค่อยซาวนะคะ เพราะคนไข้น่าจะเยอะ

VIP Member

ซาวตอน5เดือนเหมือนกันค่ะที่หมอไม่บอกเพศเพราะแค่ซาวดูว่าเด็กแข็งแรงดีไหมครบส่วยป่าวค่ะถ้าอยากดูเพศไปคลีนิกเลยค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ เพราะตอน18วีค ถามหมอว่าจะซาวด์ให้เดือนไหนคะ หมอบอกยังไม่มีกำหนดซาวด์ต้องขอซาวด์นอกเวลาเอง ตอน19วีค

คำถามที่เกี่ยวข้อง