ฉี่บ่อย จนไม่ได้นอน

ท้อง 12w ฉี่บ่อยมาก จนไม่ได้นอน กลางวันก็บ่อย กลางคืนนี่แทบจะต้องนอนในห้องน้ำกันเลย ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ ผิดปกติมั้ยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับบ้านนี้ตอนท้องอ่อนๆอยู่ก็ไม่ได้บ่อยขนาดนี้นะค่ะแม่ ตอนนี้ก็34+6wแล้ว กลางวันก็ไม่ถึง10รอบ กลางคืนนี่เต็มที่3รอบค่ะ ไม่ได้อั้นฉี่นะค่ะและก็เป็นคนที่กินน้ำบ่อยเดินไปไหนมาไหนต้องมีน้ำติดตัวตลอดค่ะถือว่าโชคดี แต่ถ้าถามว่าปกติไหมที่ฉี่บ่อยคือปกติสำหรับคนท้องแต่จะบ่อยขนาดไหนก็ไม่แน่ใจค่ะแม่ หรือว่าแล้วแต่คนด้วยหรือเปล่า ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ✌️🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ 16 w เข้าห้องน้ำบ่อยขึ้นทุกวันค่ะ 1 วัน ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้งแรกแน่ๆ เพราะดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรขึ้นไป คุณหมอแนะนำ ก่อนเข้านอน 2 ชม. งดดื่มน้ำค่ะ ช่วงอายุครรภ์ไม่มากช่วยได้ แต่ตอนนี้ไม่ได้แล้วค่ะ กลางคืนสามสี่รอบ นอนไม่ได้เลยค่ะ

VIP Member

ปกติค่ะ ยิ่งถ้าเราเป็นคนที่ดื่มน้ำมากเป็นปกติอยู่แล้ว ช่วงท้องเราจะอยากดื่มมากกว่าปกติเข้าไปอีก การดื่มน้ำเข้าไปเท่าไหร่ ปริมาณน้ำที่ออกมาควรเท่ากัน จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าไตของเราทำงานได้ดีด้วยค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะคุณแม่

เป็นตั้งแต่แรกๆเลยค่ะอาจจะเป็นเพราะเรากินน้ำเยอะ บ้านนี้ดข้าห้องน้ำทุก10นาที ตอนนี้18วีคเริ่มดี แต่ก็ยังบ่อยอยู่ดี น้องดิ้นปกติด้วยค่ะ

ยิ่งท้องแก่ จะยิ่งกว่านี้อีกค่ะ บ้านนี้แทบไม่ได้นอนเลย อาศัยงีบหลับตอนกลางวันเอา แบบพึ่งเดินออกจากห้องน้ำมะกี้รู้สึกปวดอีกแล้ว 😑

เหมือนกันคะ 12w ลุกฉี่จนเหนื่อย เพลียเลยบางครั้ง คือง่วงก็ง่วง แต่ต้องตื่น หมอไม่ให้กลั้นปัสสาวะเพราะไม่งัยกระเพาะปัสสาวะจะอักเสบคะ

ตอน2เดือน เราก้ตื่นมาฉี่บ่อยประมาณนี้เลย พอบอกหมอ หมอให้ตรวจน้ำตาบ สรุป ไม่ผ่านทั้ง 2 รอบ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนนี้ 17วีด เอง

เราเป็นวันหนึ่งเข้าห้องน้ำเกิน10รอบอีกค่ะจะไปข้างนอกเข้าห้องน้ำ3รอบตอนกลางคืนนี้ลุก3 4รอบ ดีแต่ตอนนี้14วีคแล้วไม่บ่อยมาก

กลางคืนลองไม่กินน้ำเยอะดูค่ะ กินกลางวันให้เพียงพอไปเลย ไม่รู้จะช่วยได้มากหรือเปล่า แต่คงช่วยได้บ้างแหละ

เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกเหมือนกัน แต่หมอก็บอกนะคะว่าปวดฉี่อย่าอั่นฉี่ อีกอย่างคือบ้านนี้เป็นเบาหวานด้วยค่ะ