ท้องแรก

ท้อง8เดือนแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมยังกังวลยังกลัวการคลอดยุเลย พยายามที่จะอ่านทุกอย่างเพื่อช่วยให้ไม่คิดมาก แต่มันก็ยังคิด ทำยังไงให้มันหายกลัวหายกังวลซักทีนะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยิ่งอ่าน​ ยิ่งหา​ ยิ่งดู​ ยิ่งค้นหา​ ยิ่งกลัวค่ะ​ ปสก.​ ท้องแรกเป็นแบบนี้ล่ะ​ กลัวมาก​ จนถึงเวลาคลอด​ ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด​ กลัวมีดหมอ​ กลัวเย็บแผล​บลาๆๆ​ พ​อจะคลอกไม่กลัวอะไรเลยจ้า​ ในหัวคิดอย่างเดียว​ เบ่งๆๆๆๆ​ จบ​ แฮปปี้เอนดิ้ง ท้อง​ 3​ ผ่าคลอด​ ความกลัวมาอีกละ​ กลัวบล๊อกหลัง​ กลัวมีดหมอกรีดลงแล้วจะรู้สึก​ กลัวไม่ชา​ หลอนไปหมด​ และก็เหมือนเดิม​ นอนเฉยมองนั่นนี่ไปเรื่อย​ แปบๆหมอบอก​ เสร็จ​แล้วค่ะแม่​ มองนาฬิกา​ เอ้า​ ผ่านมา​ 30​ นาทีแล้ว​ ทำไมำวจัง​ สรุป​ จบจ้า​ แฮปปี้เอนดิ้ง​เช่นเคย อย่าไปกลัวจ้า​ พอถึง​เวลา​ร่างกาย​จะพาเราไปเอง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จิงค่ะแม่ ยิ่งอ่านยิ่งดูยิ่งกังวล

ก่อนจะปล่อยมีลูกพี่ๆที่ทำงานก็เล่าตอนคลอดให้ฟังเราก็กลัวมาก พอรู้ว่าท้องแล้วไม่กลัวแล้วเพราะเดี๋ยวก็ฉี่บ่อย เดี๋ยวก็ปวดหลังเดี๋ยวก็ไม่หลับ พอใกล้ๆคลอดอยากคลอดมากช่วงนั้นหน้าร้อนด้วยเรามีความรู้สึกว่าอยากคลอดมากเพราะอากาศร้อนทำให้หงุดหงิดงาย สุดท้ายได้ผ่าคลอดโดยที่หมอไม่ได้บอกล่วงหน้าคะ เพราะใกล้ถึงวันกำหนดแล้วเราไม่ปวดท้องแต่ก่อนนั้นคิดไว้แล้วว่ายังไงเราก็ต้องได้ผ่าคลอด เดี๋ยวถึงวันนั้นจะไม่มีอาการกลัวนะถ้าได้คลอดเองแม่จะปวดท้องคลอดตลอด

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนนี้เริ่มตลายความกลัวลงแล้วค่ะ เพราะคิดว่ายังไงมันก็ต้องเจอ

คิดว่าการที่คุณแม่ไม่อ่านอะไรเลยน่าจะช่วยได้มากกว่านะคะ 😅 กินให้อิ่ม พักผ่อนให้เพียงพอ หาหนังดูไปเรื่อย ช่วงท้องแรกๆเรามีภาวะเเท้งคุกคาม และมีภาวะที่น้องจะขาดฮอร์โมนไทรอยด์ มีความเสี่ยงที่น้องจะเอ๋อ เราเครียดมากค่ะ เเต่เครียดไปก็ทำอะไรไม่ได้ รอผลเลือดตั้ง2อาทิตย์ เลยช่างมันค่ะ ตอนนั้นเราดูหนัง กินอย่างที่อยากกิน และแฟนก็ช่วยให้หายเครียดได้มาก สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะ

VIP Member

บ้านนี้7เดือนค่ะ เป็นเหมือนกันไม่อ่านไม่ฟังไม่ดูอะไรเกี่ยวกับการคลอดเลย แต่ใจมันห้ามไม่ได้ กังวลไปหมดแล้วเหมือนเป็นคนที่ชอบอ่อนแอแต่ก็อยากเจอลูกเลยให้กำลังใจตัวเองทุกวันแต่ก็อดคิดไม่ได้จริงๆค่ะ 😂

4y ago

บ้าานี้ก็เป็นค่ะ บางทีมีร้องให้คนเดียวด้วย ร้องแบบไม่มีสาเหตุ

แม่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ พอถึงวันคลอดแม่เจ็บท้องแม่จะลืมความกลัวไปเลย อยากให้น้องออกไวๆ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่แม่คิดเลยค่ะ พอน้องออกทุกอย่างคือโล่ง ยิ่งได้เห็นหน้าลูกมันคือความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะ

4y ago

มีแต่คนพูดแบบนี้ให้ฟังทั้งนั้นเลยค่ะ ตอนนี้แม่เลิกอ่านเลิกดูล่ะค่ะ

บ้านนี้ท้องแรก/ก็กังวลเหมือนกันจ้า/คิดมากไปต่างๆนาๆ/แต่ดีหน่อยมีแม่มีสามีพูดให้เรารู้สึกมีกำลังใจ/พอถึงเวลาจริงๆวินาทีนั้นเราจะอยากเห็นหน้าลูกมากค่ะจนบางทีก็ลืมความเจ็บ

4y ago

บ้านนี้ก็มีแม่เราเอง กับสามีค่ะคอยให้กำลังใจก่อนจะโดนเร่งคลอด

ตอนท้องแรกนี่ก็คิดมากกลัวเหมือนกันค่ะคิดไปต่างๆแต่พอมองคนแถวบ้านเค้าดูเป็นคนออนแอกว่าเราเค้ายังผ่านมาได้เราเป็นคนลุยๆต้องผ่านให้ได้สิสิ่งที่กลัวๆก็เริ่มจางไปค่ะ

4y ago

ตอนนี้คิดถึงแต่ลูกแล้วค่ะ พอได้อ่านของแม่ๆหลายคนก็คลายความกังวลลงบ้าง

นาทีนั้นไม่กลัวไม่กังวลอะไรแล้วค่ะ ออโต้เลย แต่ต้องมีสติฟังหมอฟังพยาบาลทำคลอดดีๆ ท้องแรกเหมือนกันค่ะกังวลเหมือนกันแต่นาทีที่จะคลอดคือหมดความกังวลเลยเพราะปวดมาก5555

4y ago

นี่คือสิ่งที่กลัวค่ะ กลัวปวดจนไม่มีสติ

นึกถึงลูกไว้ค่ะ แล้วทำใจให้สบายนะคะ ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ช่วงเวลาคลอดอาจจะกังวลบ้าง แต่พอเห็นหน้าลูกใจก็โล่งเอง เราท้องแรกเหมือนกัน เราก็นึกถึงแต่ลูกอย่างเดียวเลย

4y ago

ค่าาา อิอิ ><

บ้านนี้กำหนดคลอด30พ.ย.ใกล้จะถึงนี้ยังทำใจไม่ได้เลยคะ ท้องแรกเหมือนกันกลัวการคลอดลูกมาก กลัวทุกอย่าง กังวลไปหมด แต่ก็บอกตัวเองว่าต้องผ่านไปให้ได้ สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอให้ผ่านไปแบบราบรื่นนะคะ ขอให้น้องออกมาแข็งแรงๆ และที่สำคัญคลอดง่ายๆนะคะ สู้ๆเหมือนกันค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง