ขอกำลังใจแม่ๆหน่อยคะ

ท้อง8เดือนคะ จับได้ว่าแฟนนอกใจมันเจ็บมันปวดคะตันไปหมดไม่รู้จะเริ่มตรงไหนทั้งตีเราตอน4-5เดือนจับได้ว่าแอบคุยกับแฟนเก่าจนล่าสุดไม่ได้อยุาด้วยกันแค่1อาทิตก็นอกใจคุยกับคนอื่นแฟนไม่เคยให้ตังนะคะนี่หาเอง ทำไงจะตัดใจได้เร็วคะนอนก็ร้องไห้เครียดกลัวส่งผลถึงลูกแต่มันยากจริงๆคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลิกค่ะและควรตัดใจเพราะเขาไม่สมควรที่จะมาเป็นพ่อของลูกให้นึกถึงลูกอย่างเดียวค่ะและอีกอย่างเราก็ยังหาเงินเองได้บางคนตอนท้องหาเงินไม่ได้นะคะ ควรก้าวถอยออกมาดีที่สุดแล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่กับลูก เดี๋ยวนี้การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกเองคนเดียวลูกได้ดีก็มีเยอะแยะไปค่ะ สู้ๆนะคะแนะนำควรถอยออกมาคือทางที่ดีที่สุด ยิ่งเขาตบตีเราก็ยิ่งไม่ควรเอามาเป็นสามีเพราะถ้าเขาตบตีเราได้1แล้วเราให้อภัยเขาเขาก็จะสามารถตบตีเราได้อีกซ้ำๆแบบนี้เรื่อยๆไปค่ะเพราะเขาถือว่าตบตีไปยังไงเราก็ให้อภัยเขาอยู่ดี เขาคิดกับคุณไม่ต่างอะไรกับ #ของตาย หรอกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความรู้สึกแม่ก่อนนะคะ..ถ้าแม่รักผช.คนนั้นไม่มีใครสามารถบอกอะไรแม่ได้ค่ะแต่ถ้าแม่เฉยๆกับการไม่มีเค้าแม่ก็เดินออกมา..ตอนนี้แม่มีลูกในท้องเค้าจะเป็นยาที่ดีที่สุดของแม่นะคะเค้าคือความรักที่ไม่ต้องอธิบายอะไรแล้วทุกวันนี้แม่ทำกินเองได้แม่ก็เลี้ยงลูกได้สบายมากค่ะถ้าอยู่กันเป็นครอบครัวแต่ไม่มีสถานภาพคำว่าครอบครัวอยู่กับลูกคือคำตอบที่ดีที่สุดวันนี้แม่อาจร้องไห้คิดหนักแต่ต่อไปแม่จะยิ้มได้แบบชิวเลยค่ะ^^สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ก็ต้องขึ้นอยู่กับคุณแม่ ว่าเราสามารถยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นได้ไหม เพราะถ้าเรารัก ผช. คนนั้นจนไม่สามารถถ้อยออกมาได้ ก็ต้องทำใจในสิ่งที่เขาเป็น หรือ เขาเห็นหน้าลูก เขาอาจจะคิดได้ ไม่นอกใจและไม่ทำร้ายร่างกายเรา แต่สมัยนี้ผู้หญิงสตรองมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องทน หรือ เสียใจอะไรแบบนี้ ก็จะเลือกเดินหน้าต่อ แต่ก็ต้องเปิดใจมานั่งคุยกัน เพื่อจะได้วางแผนในการเลี้ยงลูกที่ใกล้จะคลอด สู้ๆๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แฟนห่วย ๆ พ่อแย่ ๆ ไม่จำเป็นต้องมีค่ะ ขนาดเราอุ้มท้องลูกเขาอยู่เขายังไม่คิดถึงลูกเลย ส่วนเราพูดก่อนคบแล้วว่าเรื่องผู้หญิงกับทำร้ายร่างกายคือไม่เอา ถ้าทำก็ไสหัวไปได้เลย ส่วนลูกถ้ายังอยากทำตัวเป็นพ่ออยู่ก็ส่งเงินมาพอ

บ้านนี้ทั้งคุยกับแฟนเก่า ทั้งติดยา เงินบาทเดียวก็ไม่เคยใส่มือเรา ไม่เคยสนใจ ห่วยใย แคร์เราเลย แม้แต่คำพูดดีๆยังไม่มี ตอนนี้ท้องได้33week แล้วก็ดูแลตัวเองวนไปพยายามสนใจแค่ลูก วันไหนที่เราเข็มแข็งแล้ว เราจะพาลูกมาเริ่มใหม่

คุณเเม่เก่ง หาเงินเอง พ่อของเด็กก็ไม่จำเป็นเลยจ้า ไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะขาดความรักจากพ่อ เราเชื่อว่าคุณเเม่สามารถเติมเต็ม เเละทำให้เด็กไม่รู้สึกขาดเเน่นอนคะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ🥰

เลือกที่จะออกมาค่ะ ต่อให้เขายังไม่ได้เอากันแต่แค่คุยกันก็ไม่โอเคแล้วคนเรามีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไป ถ้ามีพ่อห่วยๆแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีเราเป็นทั้งพ่อและแม่ได้ในเวลาเดียวกัน

หาเพื่อนคุยนะคะหาคนไว้ใจใหม่ๆมาคุยเรื่องไร้สาระลืมไอเฮียนั้นไปเลยค่ะ ชั่งไอเฮียนั้นไปเถอะ ลูกมีแค่แม่ก็อยู่ได้ค่ะถ้ามีพ่อละทำให้เป็นทุกข์ไม่มีลูกคนไหนอยากได้หรอก

เลิกเลยคะ หาตังเลี้ยงลูกเอง มันไม่ได้ช่วยไรเเต่เเรกไม่มีประโยชน์เก็บไว้ก็เสียใจเล่นๆ เเถมไม่มีประโยชน์อะไรกับเราเลย ให้เวรกรรมตามมันเอาเถะคะ สักวันจะเป็นโรคเองจะ

เป็นเราเราเลิกค่ะ ไม่ชอบตั้งแต่เขาแิบคุยกัน แล้วยังมีทำร้ายร่างกายเราอีก นี่ขนาดมีลูกนะคะ ยังกล้าทำ เลี้ยงลูกคนเดียวก็ได้ค่ะ ถ้ามีพ่อแล้วเป็นแบบนี้ สู้ๆนะคะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง