มีใครทัองเล็กกว่านี้มั้ย

ท้อง7เดือนขนาดเท่านี้ใหญ่หรือเล็ก ขอความเห็นหน่อยค่ะ เพราะมีแต่คนทักว่าท้องเล็ก #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์

มีใครทัองเล็กกว่านี้มั้ย
338 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องสาวส่วนมากจะเล็กค่ะ เดี๋ยว 8-9 เดือน ท้องจะใหญ่มาก ของเราท้องแรก ท้องมาใหญ่ช่วงก่อนคลอดไม่กี่วันเองค่ะ พอท้องสอง ท้องออกแต่ 3 เดือน ☺️☺️☺️☺️

1y ago

ท้อง3เหมือนกันคะแม่ ท้องยังเล็กยุ่เหมือนกันอีก2วันได้7เดือน แต่ยังไม่รุ้น้ำหนักน้องเลยคะ

ทางนี้ก็โดนทักประจำค่ะ ถ้าบอกว่า7 เดือน ปกติก่อนท้องเป็นคนอ้วนอยู่แล้ว พอแพ้ท้องน้ำหนักลดจาก63 เหลือ58 ตอนนี้ 7 เดือน น้ำหนักขึ้นมาอยู่ที่ 64 เลยดูไม่ค่อยเหมือนคนท้อง บางทีก็นอยๆ แต่คุณหมอบอกว่า ไม่ต้องสนใจ ขอแค่น้ำหนักลงที่ลูก น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็โอเคค่ะ

VIP Member

ไม่ต้องกังวลนะคะ แต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ ไปตามคุณหมอนัด ปฏิบัติตัวตามที่คุณหมอแนะนำ ส่วนตัวเอง 7 เดือน ท้องเล็กมากค่ะ ใครๆก็ทักว่าท้องเล็ก แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ ส่วนของคุณแม่เป็นปกติของอายุครรภ์แล้วค่ะ ไม่เล็ก หรือใหญ่ไปค่ะ

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับขนาดน้องค่ะแม่ จากประสบการณ์ลูก2 เราท้องเล็กมากค่ะ พยาบาลทำคลอดยังว่าลูกเราคงตัวเล็กเท่าขวดน้ำปลาแน่เลย แต่น้องคลอด 3,6**อัฟ ทั้งสองคนเลยค่ะ ไม่ต้องกังวลบำรุงและทานอาหารที่มีประโยชน์ก็พอค่ะ👌👍💟

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

2y ago

ของเราท้องแรก 7เดือน ท้องเล็กกว่านี้อีกค่ะ ถ้าไม่ใส่ชุดคลุมท้องมองไม่ออกเลยค่ะ มีแต่คนทักว่าเหมือนคนอ้วน

27+1 w ค่ะ ขอแชร์ด้วยค่าา ทุกคนที่เห็นบอกท้องใหญ่มาก และน้ำหนักลูกคุณหมอแจ้งล่าสุด เกินเกณฑ์ไป 200กว่ากรัมนิดๆ ค่ะ และท้องแม่ตึงมาก แต่ดีใจนะคะหมอชมว่าลูกแข็งแรงมาก ดิ้นทุกการจับ สัมผัส และตรวจตรงไหนก็ดิ้นสู้ตลอด 🥰🥰

Post reply image

จะ7เดือนเหมือนกันอยากถามแม่ๆว่าน้องดิ้นเยอะมั้ยคะแต่ละวันของบ้านนี้น้องชอบดิ้นเวลาแม่นอนตะแคงไม่ว่าจะซ้ายหรือขวาก็จะดิ้นแต่ว่านั่งจะไม่ค่อยชอบดิ้นแต่ก็ดิ้นยุ่แต่ไม่มากขอถามความคิดเห็นแม่ๆหน่อยคะ

สำคัญอยู่ที่นน.น้องอยู่ในเกณฑ์ปกติหรือเปล่าคนอื่นทักให้ฟังและพูดคุยเป็นบทสนทนาไปค่ะเราก็ท้องไม่ใหญ่7ด.แต่น้องนน.เกินเกณฑ์ไปแล้วใครมาทักว่าท้องเล็กก็แค่บอกว่านน.น้องตามเกณฑ์ให้ความรู้เขาไปเลย

เราท้องสองคนทั้งว่าท้องเล็ก แต่แม่ได้ถามหมอแล้วหมอว่าขนาดไม่เดี่ยวกันค่ะ ให้น้องอยุ่ตามเกณฑ์ก็พอแล้ว บ้านนนี่น้ำหนักขึ้นน้อยค่ะ แต่น้องตามเกณฑ์ พอมา7เดือนไม่กล้าบำรุงอะไรมากน้ำตาลเกินค่ะ😂😂

7เดือนค่ะ ออกไปไหนมาไหนไม่ค่อยมีคนรู้ว่าท้องเพราะท้องเล็กมาก็ใส่เสื้อตัวใหญ่คือมองไม่ออกเลยค่ะว่าท้องเหมือนแค่อ้วนเฉยๆอันนี้ท้อง2แล้วค่ะท้องแรกใหญ่กว่านี้มากเหมือนตุ๊กตาหิมะเลยค่ะ

Post reply image