7เดือน ท้องเล็กไปมั๊ยคะ

ท้อง7เดือน ท้องแรกมีแต่คนบอกท้องเล็ก ลูกออกมาต้องไม่แข็งแรง กังวัลมากค่ะ

7เดือน ท้องเล็กไปมั๊ยคะ
82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ตบปากคนพูดเลยยย ไหนใครว่าท้องเล็กจะไม่แข็งแรงไม่ได้เป็นหมอแต่รู้ดีกว่าหมออีก ถ้าหมอบอกค่อยกังวลนะคะ หน้าท้องแม่ไม่สำคัญเลยน้องอยู่ในท้องแม่เน้อ เรามองทะลุน้องไม่ได้ มีแต่หมอต้องซาวให้เท่านั้นน้า ถ้าหมอซาวว่าน้องน้ำหนักดีแข็งแรงไม่ต้องกังวลค่ะ อย่าไปสนใจปากหอยปากปูเลย

ต้องดูน้ำหนักตัวลูกเป็นหลักค่ะ บ้านนี้จะคลอดแล้วหมอบอกท้องเล็กคนทักท้องเล็กลูกก้อตัวเล็กจริงๆ น้ำหนักขึ้นมา 13 โลแล้ว กินเท่าไหร่ก้อไม่ค่อยลงลูกเลย ถ้าแม่ท้องเล็กแต่ลูกหนักตามเกณฑ์ก้อไม่เป็นไรค่ะ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวว่าเด็กจะตัวเล็กไหม ถ้าออกมาน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ก็ถือว่าใช้ได้แล้วคะ บ้านนี้ 7 เดือนท้องใหญ่ หมอให้ตรวจน้ำตาล 2 รอบ เจาะเลือดดูโน้นนี่ ลำบากไปอีกคะ

Post reply image
VIP Member

อย่ากังวลไปค่ะ ขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ ของเราท้องใหญ่ใครเจอก็ทักแต่ใกล้จะคลอดแล้วหรอ แต่เพิ่ง 6 เดือนกว่าเองค่ะ ท้องใหญ่ก็ลำบากควบคุมน้ำหนักค่ะ เดี๋ยวจะอ้วนลงแม่ค่ะ

VIP Member

ลูกจะแข็งแรงหรือไม่ไม่เกี่ยวกับท้องเล็กหรือท้องใหญ่เลยค่ะ บ้านนี้ก็ท้องเล็ก ลูกออกมา 3320 ก็แข็งแรงดีค่ะ ทำใจให้สบายนะคะแม่ ถ้ากังวลถามคุณหมอได้เลยค่ะ

Post reply image

33+1 จ้าา เล็กของแท้ หมอยังบอกว่าท้องเล็กจัง นน ก็ เพิ่มมาแค่ 8 โล ตอนนี้ไม่เพิ่มอีกเลย มีแต่คนทักว่าท้องเล็กลูกจะออกมาตัวแค่ไหน บ้านนี้ ยิ้มใส่ค่ะ5555

Post reply image

อย่าไปสนเลยค่ะอย่าเครียดอย่ากังวลมันไม่ดีต่อเด็กจะเเข็งแรงหรือป่าวไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดท้องแต่ขึ้นอยู่กับของบำรุงที่แม่กินสู้ๆค่ะ

ใครพูดค่ะ จิกหัวมาตบปากเลยค่ะ คนที่พูดจบหมอมารึป่าว ถ้ามันจบหมอแม่ค่อยเชื่อเนอะ ทำใจให้สบาย อย่าไปคิดมากค่ะ ไม่เป็นผลดีอะไร

5y ago

ชอบเม้นท์จัง👍👍

อย่าไปฟังคนอื่นนะคะ ของเราก็เล็ก เราไม่สนใจคำพูดใครเลย แค่หมอตรวจแล้วบอกว่าลูกแข็งแรงก็โอเคแล้วคะ อย่าคิดมากนะคะคุณแม่

ท้องเล็กใหญ่ไม่เกี่ยวค่ะดูน้ำหนักเด็กเป็นหลักค่ะ คำคนอื่นอย่าไปฟังเยอะเครียจเปล่าๆ ความเครียดส่งผลต่อเด็กนะค่ะคุณแม่