แม่ๆคนไหนตั้งท้องแล้วยังทำงานบ้านอยู่คะ

ท้อง6เดือนแล้ว ซักผ้าเอง มีผลกับลูกในท้องไหมคะ กลัวลูกออกมาไม่แข็งแรงนะคะ แต่ถ้าไม่ทำก็ไม่มีใครทำ สามีบ้านนี้ไม่ค่อยได้ช่วยงานบ้านเท่าไร #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

61 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำตั้งแต่เริ่มท้องจนคลอดเลยค่ะ กวาดถูบ้าน เอาผ้าไปซัก ล้างห้องน้ำ แฟนไม่ช่วยอะไรเลย แต่ระวังไม่ยกของหนัก ไม่หักโหม เหนื่อยให้นั่งพักแล้วค่อยลุกไปทำต่อไม่ฝืน วันอื่นมีให้ทำ ตอนนี้คลอดน้องมาได้สี่เดือนแล้วปกติแข็งแรงดีค่ะ เป็นห่วงตัวเองด้วยนะแม่ 😊

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนะคะแม่

บ้านนี้ทำตลอดค่ะ จนเจ็บท้องคลอดนิดๆยังทนซักผ้า ตากผ้า ขับรถหาซื้อกับข้าวเลยพอตกค่ำก็ไปโรงบาลเลย ทำจนคลอด น้องออกมาเเข็งเเรงค่ะ 3261 กิโลกรัม😁😁

บ้านนี้สามีทำงานหาเงินคนเดียวเราเองทำทุกอย่างคะซักผ้า ล้างห้องน้ำ ขับมอไซค์ไปจ่ายตลาดทุกเช้า ทำกับข้าว เเต่ก็ทำด้วยความระมัดระวังนะคะ

ตอนนี้9เดือนยังทำทุกอย่างเลยค่ะ ใครทำก้ไม่ได้ดั่งใจ ทำเองทุกอย่าง กวาดบ้าน ถูบ้าน ทำกับข้าว ซักผ้า ซักมือนะคะ ทำเองสบายใจค่ะ สะอาดด้วย

4y ago

เป็นเหมือนกันเลยคะ

พอท้องมาร่างกายไม่ไหวค่ะ ไม่อยากเกร็งมาก อันไหนทำได้ทำไหวก็ทำ เพราะที่บ้านพ่อสามีทำงานบ้านค่ะช่วยพ่อเค้าทำบ้าง ส่วนสามีไม่ทำเลยค่ะ😂

VIP Member

ทำจนคลอดค่ะ ซักผ้า กวาดบ้านถูบ้าน ทำกับข้าว ล้างจานชามเนื่องจาก ออกจากงาน แต่สามีก็มีแบ่งเบาบ้างช่วงวันหยุดที่เค้าไม่ได้ไปทำงาน

เราทำบางอย่างช่วยๆกันทำค่ะ ถ้าซักผ้าเองก็จะไม่ยกตะกร้า ใช้ลากถูไปกับพื้นเอาค่ะ 555 ถ้าแฟนเห็นก็จะมาช่วยยก

บ้านนี้ท้อง32วีค5วันยังขับรถมอไซค์ไปขายของอยู่เลยค่ะปวดทั้งท้องขาก็บวมแต่จะไห้ทำไงได้เพราะเราเกิดมาจน😰😰

4y ago

ขอบคุณค่ะแม่😭

VIP Member

พี่เราเคยทำงานบ้านหนักๆ โดนสามีด่าว่าไม่ทำนู้นทำนี่ ยกน้ำ ยกผ้า ตากผ้า ก้มๆยืนๆ ลูกหลุด พี่เราเสียใจมาก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เสียใจด้วยนะคะแม่ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

ทำหมดยกเว้นยกของหนักกับล้างห้องน้ำแล้วก็ถูพื้นค่า แฟนเป็นคนทำที่เหลือเอง กลัวเราลื่นเราเหม็น😂

4y ago

อย่าคิดมากน้าแม่ เรื่องขี้เกียจทำงานบ้านเป็นเรื่องปกติของ ผช.ค่า ขนาดเรายังขี้เกียจเลย555 แม่ลองขอเขาดีๆเนอะ เขาคงไม่ใจร้ายขนาดนั้นหรอก อย่างน้อยก็เป็นพ่อของลูกแล้ว