น้ำหนักขึ้นเยอะ

ท้อง6เดือน น้ำหนักขึ้น12โล ส่วนตัวไม่ชอบกินหวานอยู่เเล้วท้องก็ไม่กินหวานเลย น้ำหนักขึ้นเยอะมากกลัวเป็นเบาหวานจังค่ะ มีเเม่ๆคนไหนขึ้นเยอะบ้างคะ😥#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่คะ คนน้ำหนักขึ้นน้อยก็กังวล เค้ากลัวลูกไม่สมบูรณ์ ถ้าไปหาหมอแล้ว หมอไม่ติงอะไร แม่ก็อย่ากังวลเลยน้า ดีจังค่ะ ที่แม่ไม่กินหวาน น้ำหนักที่เค้ากำหนดมา คนท้องก็จะอยู่ราว ๆ 15-16โลค่ะ แม่ลองกินผักผลไม้ที่กากใยสูงดูนะคะ ห่างพวกแป้ง ถ้าหิว เน้นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมันค่ะ นมจืดไขมัน0% ทานเหมือนแม่ป่วยเบาหวาน จะช่วยซื้อความสบายใจให้แม่ได้ค่ะ เห็นแม่มาเป็นกำลังใจให้แอม แอมขอเป็นกำลังใจให้แม่ด้วยนะคะ แข็งแรง ปลอดภัย ทั้งแม่และน้องนะคะคนเก่ง

อ่านเพิ่มเติม

เรา6 เดือนกว่า ขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะใน 1 เดือน ขึ้นมา 7 กิโล จนโดนหมอดุ เรากินหวานค่อยข้างบ่อย อาหารหลักแทบจะเป็นขนมปัง แต่ทางฝั่งเราไม่มีใครเป็นเบาหวานด้วย พอตรวจน้ำตาล รอดค่ะ น้ำหนักขึ้นเยอะ ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเบาหวานเสมอไป แต่…ยังไงก็ต้องคุมน้ำหนัก เลือกกินค่ะ

1y ago

เรา6เดือนขึ้น13โลเเล้วค่ะ เเต่ตัวยังเหมือนตอนท้อง4เดือน หมอยังไม่เคยบอกน้ำหนักลูกเลยค่ะ กลัวเป็นมาก😥😥

Super Mum

กินหวานไม่ได้ทำให้เป็นเบาหวานเสมอไปนะคะ น้ำตาลมาจากอาหารหลากหลายชนิดเลยค่ะ แม่น้ำหน้กตัวขึ้นเยอะมากค่ะ5เดือน12โล หลักๆน้ำตาลมาจากข้าวสวย ข้าวต่างๆแนะนำทานข้าวไรซ์เบอร์รี่ เครื่องดื่มต่างๆ ขนมปัง อาหารจำพวกแป้ง แม่ลองดูการกินตัวเองนะคะ

บ้านนี้น้ำหนักขึ้น3โลค่ะ อายุครรภ์28วิค ปกติน่ำหนักแม่เยอะอยู่แล้ว เลยกินเลือกหน่อย ไม่จุกจิก แต่หิวนะคะกินพอหายอยากพยายามที่สุด แต่น้ำหนักน้องปกติค่ะ

เหมือนกันเรยค่ะท้อง6เดือนน้ำหนักขึ้นมา12-13โล..ขึ้นเยอะกลัวเปนเบาหวานมากค่ะ..รอตรวจวันที่23นี้ค่ะ..แอบลุ้นอยุ่ค่ะขออย่าไห้เปนค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง ทำif 23:1 มา9เดือน พอรู้ว่าท้อง ก็กลับมากินปกติ น้ำหนักดีดขึ้นมาเร็วมาก ลดไป15โลก็ขึ้นมา15โล ภายใน6เดือน

1y ago

ตรวจเจอน้ำตาลไหมคะเเม่

ทางนี้ก็ขึ้นมา 15กิโลละจ้า ท้อง 7 เดือน ตรวจน้ำตาลรอบแรกผ่าน วันนี้ลองตรวจน้ำตาลมี 98 ทำให้เครียดเวลาน้ำหนักขึ้น

1y ago

ตอนนี้ขึ้น17โลเเล้วจ้า

แม่บ้านนี้ 6 เดือน ขึ้นมาแค่ 4 โลเองค่ะ นน. น้องตามเกณฑ์ปกติ ด้วยค่ะ แม่เลือกกินด้วยนะค่ะ เน้นโปรตีนค่ะ

ทานผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ค่ะแม่ แป้งไม่ต้องเยอะ บ้านนี้ 6 เดือนเพิ่มมา 4 โล น้ำหนักลงน้อง 1 โลค่ะ

1y ago

กินเส้นหมี่แทนคะแม่

เราขึ้นน้ำตาล167 แต่ใช้วิธี​ ดื้น้ำผึ้งมะนาวชงอุ่นกินสลับ​ ต้มใบม่อนสดวันละ2แก้ว​ ไม่เปนเบาหวานค่ะ

1y ago

พอไปตรวจน้ำตาลปกติ92จร้า​ ลองดูนะคะ