ชานมเย็น

ท้อง5เดือนค่ะ อยากกินชานมเย็นมาก แต่โดนห้าม แม่ๆคนไหนกินบ้างคะ กินแล้วจะเป็นอะไรต่อลูกไหมคะ

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยมีช่วง 22 week ที่ลูกหัวใจเต้นผิดจังหวะ ถึงกับโดนส่งไปตรวจ Fetal Echo แต่โชคดีที่ตอนนี้ปกติแล้ว เป็นไปได้ว่าก่อนหน้านี้โครงสร้างหัวใจยังไม่สมบูรณ์ หรือก่อนหน้านี้เราชอบดื่มชานมและโค้กมากค่ะ แต่ควรงดนะคะ บางเคสที่แม่ดื่มชาแล้วลูกหัวใจเต้นเร็ว แถมพวกนี้ยังขัดขวางการดูดซึมส่งผลให้เด็กตัวเล็ก และรกของเราจะผลิตฮอร์โมนหลายชนิดทำให้หญิงตั้งครรภ์เสี่ยงเบาหวานมากกว่าตอนก่อนท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งแต่เรารู้ตัวว่าท้อง คืองดชา กาแฟ น้ำอัดลมเลยค่ะ .. มันมีคาเฟอีนกินมากเด็กโตช้า น้ำหนักน้อย น้ำตาลเยอะด้วย กลัวเบาหวาน พอเราอัลตร้าซาวด์ติดๆกันหลายๆครั้งรู้สึกว่าเห็นผลจริงๆ น้องโตเร็วมาก ไปซาวด์ตอน 8weeks 2.16 cm. พอ10weeks น้องตัวโต 4.3cm.

แม่ก็ทานยุคะชานมไข่มุกแต่ชานมเย็นบางร้านเขาทำเข้ทข้นมากๆคะไม่ท้องกินแล้วยังใจสั่นเลยคะถ้าอยากกินมากๆก่อทานเครื่องดื่มชานมอย่างอื่นทานแก้อยากได้คะแม่

ให้มีบ้างได้ ในวันที่กิน ให้พอชื่นใจนิดๆหน่อยๆ แต่อย่าเยอะมาก โดยเก็บไว้ทานในวันที่รู้สึกอยากมากกกจริงๆค่ะ เพราะนอกจากคาเฟอีน ก็มีเรื่องน้ำตาลสูงด้วย

VIP Member

บ้านนี้ก็กินค่ะ นานๆครั้ง ปริมาณไม่มาก พอให้หายอยาก พอให้ชื่นใจค่ะ เพราะระวังเรื่องน้ำตาลด้วย กินได้นะคะ แต่ควรกินแต่น้อย พอเหมาะ

ดื่มได้คะ แต่ต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ดูค่าน้ำตาลตอนไปฝากท้องแต่ละครั้งด้วยค่ะ บ้านนี้กินบ้างคะ หลังคลอดนี่กินหนักทุกวัน

กินชานมไข่มุกแทบทุกวันเลยค่ะ แต่ไม่เคยเกิน1แก้วต่อวัน ยิ่งใกล้คลอดยิ่งอยากทุกวัน แต่แค่อดตัวเองให้ไม่กินเกิน1แก้วต่อวัน😂

บ้านนี้ก็กินคะอาทิตย์ระ 1 แก้วพอหายอยากสั่งหวานน้อยกินเอานะคะแม่ (เข้าใจอารมณ์เลยว่าความอยากกินแล้วไม่ได้กิน)

นานๆที ในปริมาณน้อยๆ ได้ค่ะ แต่ห้ามบ่อย ห้ามเยอะ เพราะมีคาเฟอีน และ น้ำตาลสูง ไม่ดีต่อทั้งแม่และลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดื่มแบบจิบๆ ดูดคำสองคำค่ะ ก่อนท้องเราติดชาเย็นมาก ก็จิบนานๆทีให้หายอยาก แต่เลี่ยงได้เลี่ยงดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง