ปวดร้าวหลัง 36w4d ใครเป็นบ้างคะ

ท้อง 36w4d เมื่อตอน11โมง20 ปวดหน่วงๆท้องน้อยค่ะปวดแล้วก็คลายเป็นแบบนี้มาจนถึงเกือบบ่าย แล้วก็เบาปวดไป พอตอนเกือบจะบ่ายสองปวดหลังค่ะปวดเรื่อยๆปวดตลอดจนร้าวมาถึงท้องน้อยแต่ไม่ได้ปวดจนทนไม่ได้นะคะ แต่จะปวดหลังมากกว่า ปวดแบบนี้มาตลอดไม่คลายปวดเลยค่ะ นอนตะแคงซ้าย ตะแคงขวา หรือนั่งก็ไม่เบาปวด จะอันตรายไหมคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พอจะมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วยหรือเปล่าค่ะ? ปวดหลังแบบนี้อาจจะเป็นสัญญาณว่าจะคลอดก่อนกำหนดก็ได้นะค่ะ ลองเช็คตามลิสท์ในนี้ดูนะค่ะว่ามีอาการแบบไหนบ้าง เผื่อจะได้เตรียมตัวทัน https://th.theasianparent.com/6-สัญญาณเตือน-โค้งสุดท้ายใกล้คลอด-สัญญาณใกล้คลอด/web-view

ของเราจะใช้หมอนข้างสำหรับคนท้องช่วยค่ะ บ่อยครั้งนอนตะแคงแล้วปวดก้อสลับนอนหงายเอาขาพาดบนหมอนข้างพยุงท้อง ที่สำคัญเวลากลางวันเราใช้กกนพยุงครรถ์ของวาโก้รุ่นที่ support หลัง หรือเข็มขัดพยุงครรถ์ มันช่วยได้เยอะเลยค่ะ

ของคุณแม่ยังโชคดีนะคะ ที่มาปวดตอน36w4d ของดิชั้น 32wจะพลิกตัวทีคือทรมานมากค่ะ ลุกขึ้นเข้าห้องน้ำแต่ละทีเหมือนใจจะขาด มันตึงท้อง ตึงหลังไปหมด ความรู้สึกประมาณว่า ลูกอยากตะโกนดังๆ ในท้องว่า "ขยายร่าง"

ถ้า 36w4d ก็ถือว่าอีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะคลอดแล้วนะคะ ไม่แปลกหรอกค่ะถ้าจะปวดหลัง เค้าบอกว่าอาจเป็นเพราะหัวของเด็กไปโดนใส่กระดูกสันหลังเลยทำให้ปวดค่ะ แล้วก็ปวดหลังเป็นสัญญาณใกล้คลอดได้ด้วยเช่นกัน

อาจจะเกี่ยวกับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังก็ได้นะคะ ลองหาที่พยุงท้องที่มีซัพพอร์ตหลังก็ดีค่ะ เคยไปลอง รู้สึกดีขึ้น หลังจะไม่แอ่นมาก แต่เราใช้แค่ของวาโก้พยุงแบบนิ่มๆ ก็โอเคค่ะ

ของคุณเริ่มปวดตอน 36w4d ใช่ไหมคะ ของเรา 32wค่ะ บางคืนปวดแทบนอนไม่หลับเลย ปวดแถบขวาข้างเดียวด้วย แต่บางคืนก็รอด คงต้องหาหมอนมาหนุนอ่าค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ของเราตอนนี้เพิ่งได้ 30 week ไม่กี่วัน มีทั้ง ปวดขา ปวดหลัง ตัดสินใจกินยาแก้ปวด หมอบอกว่า ถ้าลุกเร็ว เดินเร็ว อาจทำให้ปวดได้ นอนหงายก็ปวดหลังได้ค่ะ

ปกติค่ะ น้องตัวใหญ่ขึ้น น้ำหนักเพิ่มขึ้น ทำให้คุณต้องแบกรับน้ำหนักไว้ มันจะเจ็บปวดแบบนั้นคะ

ไปหาหมอดีกว่าค่ะบ้านนี้36+5แล้ว