หมากัดตอนท้องอันตรายต่อลูกในท้องไหม

ท้อง26สัปดาห์ โดนหมาในบ้านกัดต้องฉีดยาไหมคะ ถ้าฉีดอันตรายต่อลูกในท้องไหมคะ รบกวนแม่ๆบ้านในมีประสบการณ์บอกหน่อยคะ คิดหนักเลย#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรไปหาหมอ ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าด่วนค่ะ ถูกกัดควรรีบล้างด้วยน้ำสบู่หลายๆรอบ และไปหาหมอด่วน พิษสุนัขบ้าอันตรายมากๆ เชื้อไม่ได้ออกวันนี้พรุ่งนี้นะคะ กว่าเชื้อจะแสดงอาการก็เป็นปีๆ และตายในที่สุด หาดูในกูเกิลได้ค่ะ มีตัวอย่าง

ต้องไปหาหมอค่ะ เขี้ยวหมา เขี้ยวแมวอันตรายมากเชื้อโรคทั้งนั้น อย่าคิดว่านิดเดียว นิดเดียวนี่แหละทั้งปวดทั้งบวมทั้งหนอง เป็นพิษสุนัขบ้าขึ้นมาไม่ขำนะแม่ อย่าลืมแจ้งหมอด้วยนะคะว่าท้อง ต้องล้างแผลฉีดยาทุกวันจนกว่าจะครบค่ะ

โดนกัดเมื่อเดือนที่แล้วแผลพึ่งหายเข็มสุดท้ายวันที่13เมื่อกี้เลย ฉีดวัคซีน2เข็ม4รอบค่ะเราก็ไม่มีอาการอะไรนะลูกก็ดิ้นปกติดี ถ้ามีแผลด้วยควรไปจ้ายังใงก็หาหมอก่อนเดี้ยวเค้าจะจัดการเองว่าควรฉีดหรือไม่

TapFluencer

ไปหาหมอเลยค่ะ จะได้ฉีดยาพิษสุนัขบ้าและบาดทะยักค่ะ บ้านนี้โดนแมวข่วน เลือดไหลค่ะ เลยไปหาหมอ ฉีดแค่พิษสุนัขบ้า(เข็มกระตุ้น2เข็มเพราะเคยฉีดแล้วค่ะ)เพราะเราฉีดบาดทะยักแล้ว

แม่บ้านนี้โดนแมวข่วนเลือดซิบหน่อยเดียว แม่ไปหาหมอให้หมอฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้ ถ้าแม่ยังไม่เคยฉีดยากันบาทยักเลยก็อาจจะได้ฉีดไปพร้อมกับยากันพิษสุนัขบ้าค่ะ

บ้านนี้ตอนท้อง โดนแมวจรกัด ก็ไปฉีดบาดทะยัก และ พิษสุนัขบ้า ก็ปกตินะคะ น้องคลอดแข็งแรงสมบูรณ์ดี หลังคลอดแม่โดนกัดอีกรอบ ก็ไปฉีดกระตุ้นอีก อายหมอมาก 555 🤣

TapFluencer

หมาได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้ารึยังคะ ถ้าไม่ ก็ควรปรึกษาหมอนะคะ

ไปหาหมอให้คุณหมอฉีดวัคซีนนะคะ วัคซีนไม่มีอันตรายกับเด็กค่ะ

ขอบคุณแม่ๆทุกคนนะค่ะตอนนี้ไปฉีดมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

แนะนำไปหาหมอ ปรึกษา​หมอดีที่สุดค่ะแม่