น้ำหนัก

ท้อง 7 เดือน น้ำหนึกขึ้นมา 6 โลเองค่ะ เบื่ออาหารไม่ค่อยอยากกินข้าวเลย ใครเคยเป็นบ้างค่ะ แล้วทานอะไรบำรุงแทนค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนเป็นกันเยอะจ้า ถ้าท้องเล็กหรือน้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้น แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักตัวลูกปกติ คุณหมอไม่ได้ว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลนะคะ ท้องออกมากน้อยขึ้นกับสรีระร่างกายแต่ละคนที่ต่างกันไปค่ะ ถ้าอยากบำรุง แนะนำ โปรตีนค่ะ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟอง แบ่งทานมื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นโปรตีนดีที่ย่อยง่ายค่ะ แล้วก็ไขมันดีค่ะ เช่น เนยถั่ว อโวคาโด ปลาแซลมอน ค่ะ ถ้าทานอาหารได้ไม่ค่อยเยอะ แนะนำให้ทานทีละน้อย แต่ทานถี่ๆบ่อยๆค่ะ พยายามหน่อยนะคะ สู้ๆค่ะ เพื่อเจ้าตัวน้อยในพุง❤️

อ่านเพิ่มเติม

27 week น้ำหนักขึ้นมา 4.5โลค่ะ ไม่ค่อยชอบทานข้าวเหมือนกัน แต่ก็ทานบ้างค่ะ ทานข้าววันละ2มื้อ มื้อล่ะครึ่งทัพพีเอง เราทานต่อมื้อได้น้อย แต่หิวทุก2-3ชั่วโมงเลย ดีที่ท้องแล้วชอบทานผักกะผลไม้และนมได้ทุกชนิด ซาวด์น้องมาก็น้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ คุณแม่เน้นทานอาหารหลากหลายนะคะ ถ้าน้องโตตามเกณฑ์คุณแม่ก็ไม่ต้องกังวลหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่บ้านนี้จะครบกำหนดแล้วคะ 37w.ขึ้นมา6 กก.เหมือนกัน แต่หมอสั่งห้ามขึ้นแล้วเพราะน้องตัวใหญ่หมอกลัวคลอดยาก บางทีน้ำหนักก็ไม่เกี่ยวนะคะ ไม่ค่อยทานข้าวเน้นผักผลไม้ เสริมนม บ้านนี้ทานนมแพะคะลองทานดูนะคะ☺️ซื้อในเซเว่น หรือลองหาข้อมูลในเน็ตดูแม่ว่ามันมีประโยชน์เยอะเลย

บ้านนี้ตอนท้องช่วงไตรมาสเเรก นน.ลด พอเข้าไตรมาสที่2 นน.ขึ้นเดือนเดียว3โล โดนหมอดุเลยค่ะ ไม่รุ้เราจะหิวอะไรนักหนา5555 ห้ามปากตัวเองไม่ได้เลย

นี่ก้ขึ้นแค่ 5โล ก่อน 80. ขึ้นมา85. แต่ในใบสมุดชมพูของเราเหมือนบอกไว้ว่าแม่ที่อ้วนยุแล้วท้องห้ามเกิน9โลนี่แหละค่ะ แต่ไม่แน่ใจอ่านถูกป่าว 😂😂

5y ago

ถ้าลูกในท้องตามเกนก้ไม่ต้องห่วงจ้า

ท้อง6เดือนกว่าน้ำหนักลดไป7-8 โลค่ะ แพ้ท้องมากตอนนี้ยังไม่หายแพ้ค่ะ แต่ถ้าลูกน้ำหนักดีไม่มีปัญหาค่ะ กินแล้วลงลูกดีกว่าลงแม่นะค่ะ

ถ้า น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ ไม่ต้องคิดมากเลยค่ะ น้ำหนักที่ขึ้น6โล มันเป็นผลดีสำหรับแม่มากๆเลยค่ะ ตอนคลอดแล้วจะได้ไม่มีนำหนักค้างเยอะ

5y ago

ไม่ต้องกังวลคะถ้าลูกน้ำหนักตัวปกติ บ้านนี้จนถึงคลอดขึ้นแค่ 6.5 โลเองคะน้องเกิดมาปกติดีคะ

ทานไม่ได้ก็ต้องพยายามนะคะ บ้านนี้ท้อง8เดือนแล้วนน.ขึ้น6โล แต่นน.ลูกตามเกณฑ์ พยายามทานทีละน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ ทานผลไม้ นมจืดด้วยนะคะ

5y ago

นมจืด ไข่ กล้วย กินตลอดค่ะ แต่ข้าวนี่ไม่เอาเลยจ้า

TapFluencer

เราเคยเป็นตอนท้อง2ค่ะ ไม่หิวก็ต้องฝืนกินค่ะ เบื่อไม่อยากกินอะไรเลยก้อบังคับตัวเองให้กินค่ะ น้ำหนักน้องอยู่ที่3,500ค่ะ

บ้านนี้ก็จะแปดเดือนล่ะ ขึ้นมา4.5 โลเองคร่า แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดี ซาวครั้งล่าสุดเมื่อวันอังคาร ลูกหนัก1899กรัมแล้วคร่า

5y ago

ก็กินปกตินะค่ะ ถ้าเบื่ออาหารให้กินผลไม้เยอะๆ ถ้าอยากให้ลูกน้ำหนักดี กินกล้วยน้ำว้าเลยคร้าแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง