15 ตอบกลับ

สัปดาห์ที่ 10 ถ้าคุณแท้งลูกช่วงนี้ คุณจะเห็นลิ่มเลือดออกมาเป็นสีแดงเข้มคล้ายกับวุ้น ในลิ่มเลือดถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นเป็นเนื้อเยื่อคล้ายกับเยื่อหุ้มเซลล์ซึ่งอาจเป็นส่วนของรกได้ หากคุณดึงก้อนนั้นออกจะพบกับถุงน้ำพร้อมกับทารกที่อยู่ในนั้น ตอนนี้ตัวอ่อนจะคล้ายกับทารกมากเพราะมีนิ้วมือ แขน ขาที่ชัดเจน ตั้งครรภ์มีเลือดออกอันตรายไหม สัปดาห์ที่ 12 ทารกจะออกจากถุงน้ำแล้ว และอาจจะเห็นสายสะดือด้วย ซึ่งในสัปดาห์นี้คุณจะสามารถรู้ได้ว่าทารกนั้นเป็นหญิงหรือชาย ตั้งครรภ์มีเลือดออกอันตรายไหม สัปดาห์ที่ 16-20 คุณแม่จะเห็นก้อนเลือดจำนวนมาก มีลักษณะคล้ายกับตับและจะอยู่รอบๆ กับตัวอ่อน ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่เป็นเหมือนพังผืดนี้ไป คุณแม่จะรู้สึกว่าตัวเองมีน้ำไหลออกจากช่องคลอดด้วย ทารกในช่วงนี้จะมีรูปร่างครบถ้วนแล้ว

ลักษณะของมูกเลือดที่บ่งบอกว่าแท้ง สัปดาห์ที่ 4-5 คุณแม่จะเห็นเป็นลักษณะลิ่มเลือด ถ้าดูดีๆ จะมีเนื้อเยื่อสีขาวหรือสีเทาบางส่วนในลิ่มเลือดด้วย ในช่วงนี้จะยังไม่เห็นเป็นตัวอ่อน เพราะทารกจะมีความยาวไม่ถึงครึ่งเซนติเมตร(ขนาดเท่าเม็ดข้าว)เลย ตั้งครรภ์มีเลือดออกอันตรายไหม ตั้งครรภ์มีเลือดออกอันตรายไหม สัปดาห์ที่ 6 เลือดที่ออกมาจะมีลักษณะเป็นก้อน หากสังเกตดูอาจจะมีลักษณะเป็นสีชมพูคล้ายกับถุงขนาดเล็กที่มีของเหลวอยู่ภายใน และรกด้วย สัปดาห์นี้จะยังไม่เห็นเป็นตัวอ่อนเช่นเดียวกัน ตั้งครรภ์มีเลือดออกอันตรายไหม สัปดาห์ที่ 7-8 เนื้อเยื่อที่ออกมามีลักษณะคล้ายกับตับ มีสีแดงเข้มเป็นเงาเพราะมีรกออกมาด้วย ซึ่งคุณอาจจะเห็นเป็นถุงน้ำข้างในจะเริ่มเห็นตัวอ่อนแล้ว และช่วงนี้ทารกเริ่มมีแขนขาและดวงตา

เลือดออกทางช่องคลอดแบบไหนอันตราย แม่ท้องหลายคนพอเห็นเลือดออกจากช่องคลอดในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ก็ต้องใจ กลัวว่าตัวเองจะแท้งลูกหรือเปล่า คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ โดยปกติแล้วคนท้องจะมีเลือดออกในช่วง 12 สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์ ซึ่งเราเรียกว่าเลือดล้างหน้าเด็ก เลือดที่ไหลออกมาอาจจะมีสีแดงหรือสีน้ำตาลอ่อนก็ได้ หากถามว่าทำไมถึงมีเลือดไหลออกมา ขอตอบว่ามันเป็นเหมือนสัญญาณที่บอกว่าตอนนี้ตัวอ่อนได้ฝั่งตัวเข้าที่มดลูกแล้วค่ะ ซึ่งมันจะเกิดในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แล้วจะหายไปภายใน 2-3 วัน แต่ถ้าคุณแม่มีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น เป็นตะคริว แบบนี้เป็นสัญญาณไม่ดีแล้วค่ะ

สาเหตุของการแท้ง มีปริมาณฮอร์โมนมากหรือน้อยเกินไป เป็นโรคเบาหวานที่ไม่ได้รับการักษา สัมผัสกับสารอันตราย เช่น รังสี หรือสารเคมี การติดเชื้อ ปากมดลูกเปิดก่อนที่ทารกจะเจริญเติบโต การใช้ยาที่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์ เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ (endometriosis) ความผิดปกติของโครโมโซมของเอ็มบริโอหรือทารกในครรภ์ ยกของหนักในช่วงแรก

จะรู้อย่างไรว่าแท้งลูก มีเลือดออกกะปริดกะปรอยทางช่องคลอด (ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ควรจะออก) อาจมีอาการปวดท้องน้อยคล้ายกับประจำเดือนในลักษณะปวดแบบบีบ ๆ บิด ๆ ร่วมกับการมีเลือดออกหรือไม่มีก็ได้ ตกขาวมีสีน้ำตาลจากการมีเลือดปน

อาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคามไม่ก็ท้องลม หาหมอเลยค่ะ หมออาจจะฉีดยากันแท้งให้ นอนพักเยอะๆค่ะ อย่าเดินเยอะ อย่าวิ่ง อย่ายกของหนัก อย่ามีเพศสัมพันธ์นะคะ

ตอนนี้ของเรา6สัปดาห์ออกมาเป็นตกขาวสีน้ำตาล เป็นมา3-4วันแล้วค่ะ วันแรกปวดท้องหน่วงมากค่ะ

เราตอนท้องใหม่ๆ หมอบอกว่าถ้ามีเลือดออกแต่หยดเดียวให้ไปหาหมอเลย เผื่อแท้งได้นะ

VIP Member

ของเราก็เป็นแบบนี้ค่ะสุดท้ายต้องเสียน้องไปค่ะตอน8สัปดา

ตอนนี้ไปตรวจกับคุณหมอแล้วค่ะผลคือน้องหลุดแล้วค่ะT^T

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง