11 ตอบกลับ

ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ​ แท้งคุกคามสามเดือนแรก แถมเป็นรกเกาะต่ำด้วย​ ตอนแรกก็ไหลมาเป็นเลือดจาง​ ๆ​ ต่อมาก็เป็นเลือดสด​ ๆ​ ในช่วงสองสามเดือนแรก​ จะไหลแบบนี้สลับกับสีน้ำตาลช็อกโกแลต​ หมอบอกเป็นเลือดจากรก เป็นเลือดแม่​ ไม่ใช่เลือดลูก​ ต้องจำใจหยุดงานนอนพัก​ เป็นสัปดาห์​ หรือเป็นเดือนไปเลยยิ่งปลอดภัย​ หมอให้ยาสอดมา​ แล้วก็ฉีดยากันแท้ง​ พยายามเคลื่อนไหวน้อย​ ๆ​ เดินน้อย​ ๆ​ ​ ห้ามยกของหนัก​ maximum หมอบอกไม่เกิน​ 10 กก.​ ประคองให้ผ่านพ้น​สี่เดือนให้ได้​ แล้วรกน้องจะเกาะผนังมดลูกอย่างมั่นคง​ สำคัญที่สุดคือถนอมเนื้อถนอมตัวให้มาก​ๆ​ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร​ ออกจากงานแล้วพักยาวเลยจะดีกว่าค่ะ​ ​

ขอบคุณนะคะ แอบกังวล กลัวไม่หาย

ตอนนี้เป็นอยู่ค่ะ แท้งคุกคาม รกเกาะต่ำ ตอนแรกเลือดออกสีสดเลยไปนอนรพ.วันที่1 กลับบ้านวันที่3 ลางานมานอน จนตอนนี้เลือดก็ยังไหลอยู่นะคะ แต่เป็นสีน้ำตาล แอบท้อเหมือนกันแต่ ตอนนี้18วีคจะประคองไปให้ถึง 20วีค สู้ๆนะคะแม่

เคยค่ะ มีเลือดไหลออกติดต่อกันหลายวัน แต่น้องหัวใจเต้นปกติ ทั้งฉีดกันแท้ง กินยา สอดยา นอนนิ่งๆ 1 อาทิตย์ ลุกมาแค่เข้าห้องน้ำกับกินข้าว จากนั้นก็ไม่ไหลอีกเลย ตอนนี้ 37+3w แล้วค่ะ

เคยเป็นค่ะ ฉีดยากันแท้ไป3เข็มค่ะ ตอนนี้หมอให้นอนยุบ้าน1อาทิตค่ะ ตอนนี้ครรภ์16w5dค่ะ อย่าทำอะไรหนักๆ เดินช้าๆ ห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่ะ อย่ายืนนานๆเดินนานๆ นะค่ะแม่

เคยค่ะ เป็นช่วง 26w ดูแลตัวเองดีๆ พยายามอย่าเดินเยอะ อย่าใช้แรงเยอะนะคะ ถ้ารู้สึกผิดปกติต้องรีบไปหาหมอน๊าคุณแม่ ขอให้แข็งแรงๆนะคะ

เคยเป็นค้า ฉีดยากันแท้งไป อาทิตย์ละเข็มค่ะ ตอนนี้เลือดหยุดไหลแล้ว หมอแนะนำไม่ให้เดินเยอะค่ะ ให้นอนพักผ่อนเยอะๆ

ของเราก็เป็นค่ะไม่รู้ว่าท้องลื่นในห้องน้ำแล้วเลือดออกเลยรีบไปหาหมอมารู้ที่หลังว่าท้องนอนอยู่เฉยๆ2เดือน

VIP Member

เคยค่ะ น้องไม่อยู่แล้วค่ะเสียใจมาก แต่คอนนี้ตั้งตั้งครรภ์ที่2 6เดือนแล้วค่ะ

TapFluencer

เราก่เป็นค่ะ มีเลือดออก หมอให้ฉีดยากันแท้ง แต่ตอนนี้เลือดหยุดแล้วค่ะ

VIP Member

ดูแลตัวเองด้วยน่ะค่ะแม่เป็นกำลังใจไห้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง