5 ตอบกลับ

***ถ้านมเป็นก้อน ปั้มไม่ออก ตกรอบปั้ม วิธีแก้เบื้องต้นนะคะ พยายามอย่าปล่อยให้คัดนม หรือปั้มนมไม่เกลี้ยงเต้า ตกรอบปั้ม เสี่ยงนมอักเสบมากๆแถมจะจับไข้ด้วย โบว์จับไข้ไม่พอ ต้องไปรพ ให้หมอนวดนม สลายก้อนอีกค่ะ เจ็บมากๆนึกถึงแม่วัวค่ะ โดนรีดแบบนั้นเลย และโบว์เคยเห็นแม่คนนึง โดนนวด เพราะปั้มนมไม่เกลี้ยงเต้า นมเค้าใหญ่จะเท่สหัวเบย บีบออกมา มีทั้งเลือดทั้งหนองเลยค่ะ โดนบีบไปน้ำตาไหลไป ต้องให้สามีช่วยดูดออกค่ะ อย่าปล่อยให้เป็นถึงขั้นนั้นนะคะ เค้าบอกเจ็บกว่าคลอดลูกอีกค่ะ - คุณแม่ประคบร้อนค่ะ อย่าให้โดน หัวนม และลานนม ประคบบ่อยๆ - ให้ลูกดูดข้างที่เป็น เอาคางลูกชิดกับก้อนนะคะ - ปั้มนมออกตอนปั้ม ก็คลึงเบาๆด้วย - เอามือช่วยนวดนม - กินเลซิตินช่วยค่ะ งดของทอดมันเนยไปก่อนยิ่งกิน ยิ่งตันค่ะ - ทำไวท์ดอท เข็มต้องสะอาดนะคะ ทำไม่เป็น ทำไม่ถูกวิธี หรือกลัว ไปให้ พยาบาลที่ รพ ทิ่มให้ค่ะ - ให้สามีช่วยดูดค่ะ ถ้าไม่หายไปคลีนิคนมแม่ หรือ รพเลยค่ะ คุณหมอจะบีบนวดให้ หรือส่งซาวด์นมความร้อนช่วยสลายก้อน จะให้ยาแก้อักเสบมากินด้วย เวลาปวดนมมากๆจริงๆไม่ไหวแล้ว สามารถกินยาพาราช่วยได้ค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ แนะนำให้คุณแม่ไปกดติดตามเพจนมแม่ เพจนมพ่อแบบเฮฟวี่ เพจป้าหมอสุธีรา เข้ากลุ่มคุณแม่นักปั้มนะคะ โหลดแอพ นมแม่มาค่ะ ลูกเรา นมเรา มีปัญหาอะไร กูเกิ้ลช่วยได้ค่ะ อาการไม่ดีไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ โทรไป รพ หรือไปหาหมอเลยค่ะ

ขอบคุนมากคะ

แม่บ้านนี้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น(ค่อยไปทางร้อนๆหน่อย) ชุบแล้วประคบคะ แล้วก็ใช้เครื่องปั้มนมช่วยปั้มนมออกคะ ตรงที่เป็นก้อนก็จะพยายามนวดคะ เจ็บก็ต้องทนคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-35345)

เอาเข็มสะอาดเจาะละบีบออก พุ่งเลยคะ

เอาอะไรอุ่นมาประคบคะ

ขอบคุนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง