30 ตอบกลับ

เรานี่หนักกว่า งานไม่ได้ทำ แฟนทำคนเดียว เพราะเค้าห่วงเราและลูก เพราะเราต้องดูแลลูกเค้า ภาระใช้คำนี้ไม่ได้ค่ะ การที่คนสองคนใช้ชีวิตร่วมกัน หน้าที่ที่ควรทำนั้น÷2 อยู่แล้ว ทั้งเวลา ความรัก ความเข้าใจ ยิ่งมีลูกมาเพิ่ม นี่คือของขวัญจากฝากฟ้าค่ะแม่ และเราคิดว่า สามีคุณคงต้องคิดว่า คุณและลูก คือของขวัญในชีวิตเค้า ถ้าคุณคิดสั้น เค้าจะไม่เหลือของขวัญและกำลังใจสักชิ้นเดียว ทำอะไร นึกถึงลูกเยอะๆนะคะ ถ้าเครียด มาคุยกันในนี้ค่ะ🤗🤗🤗❤❤✌✌

เหมือนเราเลยค่ะ สงสารแฟนมาก แต่ทำไรไม่ได้เลย

เรามองว่ามันเป็นหน้าที่ของเค้าที่ต้องรับผิดชอบมากกว่านะคะ ลูกก็ลูกเค้า เราเป็นคนตั้งครรภ์​ ยอมไม่สวย สละร่างกาย ยอมเจ็บตอนคลอด ยอมเหนื่อยตอนลูกเกิดมา สามีก็มีหน้าที่ทำงาน หาเลี้ยงอยู่แล้ว ส่วนตัวเราก็อบู่บ้านจ้า ซักผ้า ทำงานบ้าน หากับข้าวรอเค้าเลิกงาน แฟนทำงานคนเดียว คุณแม่อย่าคิดมากเลยนะคะ

TapFluencer

เป็นธรรมดาค่ะ เวลาเห็นคนรักเหนื่อยๆ เราก็อยากแบ่งเบาเขา เข้าใจค่ะ แต่การคิดสั้นไม่ได้ทำให้เค้าสบายใจขึ้นนะคะ มีอะไรก็คุยกันค่ะ ช่วยเค้าเท่าที่ทำได้ ทำกับข้าวรอ นวดให้ พูดคุยกับเค้า ให้เค้าหายเหนื่อยเท่าที่เราจะทำได้ ถ้ามีภาวะซึมเศร้าให้ปรึกษาหมอที่ดูแลนะคะ

ทำไมติดแบบนั่นค่ะแม่ สามีมีหน้าทีดูแลเรากับลูกอยู่แล้วค่ะ มันเป็นสิ่งที่เค้าต้องรับผิดชอบค่ะ แต่ถ้าเราสามารถช่วยเเบ่งเบาภาระเค้าได้ เช่นทำงานบ้าน ซักผ้า ดูแลลูกของเค้า ก็ถือว่าเราไม่ได้ไปเป็นภาระเค้านะค่ะ อย่าคิดมากค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะแม่คิดว่าตัวเองคือภาระเพราะตัวเองไม่ได้ทำงานเลย มีแต่สามีเเละแม่ทำงาน ค่าใช้จ่ายก็เยอะ เครียดเหมือนกันค่ะ แต่แม่คอยให้กำลังใจว่าเดี๋ยวก็ผ่านไปสักวันต้องดีกว่านี้ รอยยิ้มของคนในครอบครัวดีที่สุดละค่ะ

เราก็เคยเป็นค้ะะ จากทำงานที่เดียวกันเห็นกันตลอดเวลาทำงาน พอรู้ว่าท้องสามีก็ไม่ให้ทำงาน พอเขาไปทำงานก็ชอบคิดน้อยใจ เหมือนเป็นภาระ นู้นนี้นั้น แต่อย่าคิดมากเลยค้ะะ เพื่อตัวเล็ก สู้ๆค้ะะ✌️✌️👶👶💕

ลองมองในมุมกลับกัน..สามีคุณอาจจะเต็มใจโดยไม่คิดแบบนั้นก็ได้ค่ะ เค้าอาจจะอยากให้คุณดูแลลูกได้อย่างเต็มที่ สร้างความรักความผูกพันกับน้องค่ะ อย่าคิดมากนะคะคุณแม่ สู้ๆจร้าาา😊😊

เราก็เป็นนะคะ ด้วยความเครียดหลายๆ อย่าง เป็นภาวะซึมเศร้าที่ต้องเผชิญ จะเกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์หรือหลังลอดก็ได้ มันไม่เป็นผลดีต่อลูกในท้องเลยไปพบจิตแพทย์เพื่อรักษาค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะเหมือนมาเป็นภาระให้เขา เเต่เขาก้บอกไม่เป็นอะไรเลยทำให้สบายใจขึ้นมาหน่อยค่ะกะว่าหลังคลอดจะหางานทำเผื่อเเบ่งเบาภาระเขาค่ะ สู้ๆนะค่ะเป็นกำลังใจให้

อย่าคิดมากนะคะ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นภาระของใครเลยค่ะ ไม่ต้องสนใจคำคนรอบข้าง เพราะทุกอย่างเกิดมาจากความรัก การรับผิดชอบก็เป็นของคนสองคน เป็นปกติค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต