16 ตอบกลับ

ถ้าตัวเองตกงานก็ต้องคุยกับแฟนค่ะ เพราะภาระทั้งหมดแฟนต้องรับผิดชอบ ถ้ามีพื้นที่หน้าบ้านช่วงนี้ก็ขายน้ำ ขายลูกชิ้น หรือหมูปิ้งตอนเช้าได้นะคะ ลงทุนไม่มากเน้นที่มีของในครัว จะได้มีรายได้เสริมมาอีกทาง จริงๆ ผช.ที่มาสร้างครอบครัวกับ ผญ.ที่มีลูกติด เขาก็ต้องดูแลลูกเราได้เวลาที่เราเดือดร้อนด้วย ข้อนี้เขาน่าจะรู้ดีค่ะ เพราะตัวเราเองก็ลูกติด มาแต่งงานและมีลูกใหม่ ตอนนี้เป็นแม่บ้าน ค่าเทอมค่าใช้จ่ายสามีรับผิดชอบหมด เพราะเขาพูดแต่แรกว่ารักเรา ก็รักลูกเราเหมือนลูกเขาด้วย

VIP Member

ลองคุยปรึกษากับแฟนดูนะค่ะ ว่าถ้ามีลูกเพิ่มมาอีก 1 คน เขาจะรับภาระค่าใช้จ่ายไหวไหม แล้วแม่จะหางานใหม่ทำรึป่าว อันนี้เป็นข้อคิดอย่างหนึ่งนะค่ะ ชีวิตคู่ไม่แน่นอน ถ้าเราอยากกเก็บเด็กไว้ ต้องชั่งใจดีๆว่าเราจะไหวไหมถ้าไม่มีเค้า ที่บ้านเราไม่ได้ซัพพอร์ต ถ้ามีการเลิกรากันเกิดขึ้น ตัวเราเองจะไหวรึป่าว อย่างน้อยก็ไม่อยากให้เด็กเกิดมาลำบาก ลองคุยกับแฟนแล้วชั่งใจดูดีๆค่ะ ควรเตรียมรับมีถ้าหากมีกรณีฉุกเฉินเกิดขึ้นด้วยนะค่ะ

ตกงานอย่าไปเครียดน่ะค่ะ ยังมีพ่อของลูกอยู่ ของเราลูกคนโตอายุ13ปี ตอนนี้เราท้อง29w แฝดด้วย ที่บ้านไม่โอเคเหมือนกันแต่เราเลือกที่จะเอาไว้เพราะเด็กไม่ได้ผิด เราเลิกกับแฟนอยู่ด้วยกันตอนท้องแฟนหึงหาเรื่องทะเลาะทุกวัน เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เรายังเอาลูกไว้ เพราะลูกไม่ผิดๆที่เราไม่คุมเอง บางคนหมดเงินเยอะแต่ไม่มี ท้องนี้คลอดเสร็จเราทำหมันเลยค่ะ สู้ๆค่ะ ✌️✌️

บ้านนี้ 38w แล้วสามีทำงานคนเดียวเหมือนกันค่ะ กรีดยางช่วงนี้ได้วันล่ะไม่เท่าไหร่ท้องแรกด้วย แยกมาอยู่กัน 2 คนก็ช่วยกันประหยัดสามีก็หางานเสริมทำบ้างนอกเหนือจากที่ทำอยู่ เรากินนอนอย่างเดียวเพราะทำไม่ไหวแล้วบางทีก็แอบสงสารสามีอยู่ค่ะ แต่เราเลือกที่จะให้เขาอยู่เราต้องทำเพื่อเขาดิ้นรนเพื่อเขาค่ะ สู้ๆนะคะแม่

เลี้ยงเองเหนื่อยมากๆๆๆค่ะถ้าเอาไปให้พ่อแม่เลี้ยงก็กรรมของพ่อแม่ละค่ะที่นี้ต่อให้ส่งเงินให้ก็แอบสงสารอยู่นะเพราะมีที่บ้านอยู่แล้ว1คนเนิสเซอรี่ก็ไม่รู้จะปลอดภัยรึป่าวเอาเป็นว่าแม่ลองตกลงกับแฟนดูนะคะเด็กอ่อนมันเหนื่อยมากจริงๆจะกินข้าวก็ไม่ได้กินไหนจะตอนป่วยอีก

พ่อของลูกน่าจะให้คำตอบที่ดีที่สุดได้นะคะ เราคนนึงไม่ได้ทำงานตั้งแต่ท้อง สามีทำงานคนเดียวส่งทั้งงวดรถ ค่าเช่าบ้าน ค่ากินค่าจิปาถะต่างๆทั้งหมดคนเดียวแต่เขาก็ยังอยากมีลูก เชื่อในตัวเขาถ้าเขาทำได้และมันพออยู่ได้ก็ทนไปก่อนค่ะไว้ลูกคลอดถ้าแม่อยากหางานทำค่อยว่ากัน

เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมากเลยค่ะ อันดับแรกต้องให้กำลังใจคุณแม่สู้ๆนะคะ ยังไงลองคุยกับแฟนดูนะคะว่าจะยังไงต่อไป เรื่องแบบนี้ยังไงก็ต้องเปิดใจคุยกับพ่อของลูกค่ะว่าถ้าจะเอาไว้เขาจะโอเคมั้ยเรื่องค่าใช้จ่ายภายใน ยังไงคุณแม่ก็ลองปรึกษากับแฟนดูนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อันนี้แล้วแต่บ้านนะค่ะแต่สำหรับตัวเราเองเราเคยเจอประสบการณ์แบบี้นี้ค่ะแม่แฟนบ่นเราเกือบจะเอาออกแต่เรามาคิดย้อนดูในเมื่อเราไม่ป้องกันเองแล้วอีกอย่างเด็กที่กำลังจะเกิดมาเขาไม่รู้เรื่องเราเลือกที่จะเก็บลูกไว้ค่ะจนตอนนี้ได้32+4สัปดาห์แล้วค่ะใกล้คลอดล่ะ

ไม่แนะนำให้เอาออกครับ บาปมากนะครับ สมมุติถ้าเป็นเราที่จะมาเกิดแล้วพ่อแม่ทำกับเราแบบนี้ ถ้าเราเกิดมาได้โตมาเราจะรู้สึกยังไงครับ ผมกับแฟนยังไม่พร้อม แต่พอเค้าเกิดมา ทุกคนมี ความสุขมากๆเลยครับ ทุกคนรักลูกผมมากเลย และผมกับภรรยาก็รักลูกมากจากที่ไม่พร้อม

แฟนคุณไม่ให้เอาออก เขาก็ต้องรับผิดชอบคะทุกอย่างเราเองก็มีลูก2คน วัยเรียนกำลังใช้เงินทั้งคู่ แล้วก็ท้องมาอีกคน ตอนนี้มีลูก3 เราไม่ได้ทำงาน แฟนรับผิดชอบทุกอย่าง รายจ่ายทั้วหมดเลย ถ้าอยากมีรายได้เพิ่ม ทำนายหน้าคะ ใน ตต.คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง