36 ตอบกลับ

ซื้อตั้งแต่ 4 เดือนค่ะ ซื้อทุกอย่าง เสื้อผ้า ของใช้ รถเข็น คาร์ซีท ของเล่น ยิ่งช่วงปลายปี ของลดราคาเยอะมากค่ะ แม่เราก็ถือมากกกกเหมือนกัน ตอนพี่สาวท้อง แม่ไม่ยอมให้ซื้ออะไรเลย สรุป ตอนคลอดมา วุ่นวายมากตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลค่ะ ไม่มีของใช้สักอย่าง คลอดแล้วไปเองก็ไม่ไ่ด้ ต้องใช้คนไปซื้อ เดี๋ยวขาดนู่นขาดนี่ ส่วนเรา ไม่ฟังแม่ค่ะ ซื้อเตรียมพร้อมทุกอย่าง อยากเลือกเอง สุดท้าย แม่เอ่ยปากเองค่ะว่าเออเตรียมพร้อมเลยก็ดีเหมือนกันนะ 555 น้อง 6 เดือนแล้วค่ะ กินอิ่ม นอนหลับ โตตามเกณฑ์

เราท้องลูกคนแรกซื้อตอนใกล้คลอด เพราะคิดตามความเชื่อดังกล่าว ยุ่งยากมากเกือบเตรียมอะไรไม่ทัน พอลูกคลอดแล้วต้องหอบลูกน้อยหาซื้อของเพิ่มอีก ตอนนี้ท้องที่2 หกเดือนแล้วค่ะ ลองคิดแบบสมัยใหม่ ทำใจสบายๆทยอยเดินเลือกของให้ลูกตอนยังไปมาสะดวกเพราะกลัวท้องโตแล้วจะเดินไม่ไหว เราเริ่มซื้อตั้งแต่4เดือนตอนรู้เพศเลยค่ะ ตอนนี้ซื้อครบทุกอย่าง ก็มีแต่นั่งชิวที่บ้าน กินนอนพักผ่อนเพื่อบำรุงลูกอย่างเดียว ไม่ได้เร่งกังวลเรื่องซื้อของล่ะ

โดนเหมือนกันค่ะย่าทวดแฟนบ่นแต่เราไม่ฟังค่ะ เราทยอยซื้อแค่ที่จำเป็นก่อนค่ะ ซื้อแต่เสื้อผ้าชุดแขนยาว-ชุดแขนสั้น-ผ้าอ้อม1โหล-ผ้าขนหนู6ผืน-ชุดหมวกถุงมือถุงเท้า-ทิชชู่สำหรับรองผ้าอ้อม-แป้ง-สบู่เหลว-สำลีก้อน-มหาหิงค์ แค่นี้เองค่ะ ซื้อแค่เตรียมคลอดไป รพ. ก่อนค่ะเพราะแฟนอยู่โคราช เดี๋ยวฉุกเฉินขึ้นมาจะวิ่งซื้อไม่ทันค่ะ พอหลังออกจาก รพ. ค่อยซื้ออีกก็ได้ค่ะแม่

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ที่บ้านสามีห้ามไม่ให้เราซื้อ กว่าจะซื้อได้8เดือนกว่า ท้องเราก็แก่แล้ว นั่งลำบาก เวลาซักลำบากมากไม่มีใครมาช่วยเราซักแต่ห้ามไม่ให้เราซื้อ ถ้าแม่มีโอกาสได้ซื้อก็รีบซื้อเตรียมไว้เถอะค่ะ ถ้าท้องแก่มากๆจะซักไม่ไหวเอา

เราพึ่งซื้อตอน8เดือน เพราะโดนห้ามเหมือนกัน คือซื้อทีเดียว ค่าใช้จ่ายก็หนัก คนที่บอกว่าห้ามซื้อเขาไม่ได้มาช่วยจ่ายนะคะ รู้งี้เราทยอยซื้อตั้งแต่5-6เดือนดีกว่า พึ่งซักเมื่อวาน9เดือนแล้ว หนักหน่วงทีเดียว 😂ถ้าเตรียมหลังคลอดไม่อยากจะคิดเลย

ใช่คะแม่ ถ้าซื้อทีเดียวค่าใช้จ่ายเยอะ นี้ขนาดซื้อไม่เยอะยังหมด เกือบ2000 ถ้ากว่าลูกจะเป็นอะไร หมั่นไปทำบุญจะได้สบายใจดีกว่า

คลอดธันวา เมื่อวานไปซื้อมาแล้วค่ะ ยายก็มีพูดบ้างว่าซื้อเร็วจัง เลยพูดไปว่าเราไม่ถือ ถ้าท้องใหญ่กว่านี้กลัวไปซื้อลำบาก เอาความพร้อมอย่างเดียวเลยค่ะ ซื้อเตรียมเสร็จแล้วไม่ต้องมานั่งกังวลอะไร

ซื้อเลยค่ะ หลังคลอดแทบจะไม่มีเวลาอาบน้ำด้วยซ้ำ แม่จะฝากใครไปซื้อให้ เค้าจะซื้อถูกใจเรามั้ย? ถ้าเป็นเสื้อผ้าหลังคลอด ใครจะซักใครจะตาก? ถ้าเราเลี้ยงเองมีตังก็ซื้อเลยแม่

ซื้อตั้งแต่รู้เพศ5เดือนแล้วค่ะ ตรวจนิฟตี้หมอบอกว่าเด็กแข็งแรง ปกติ ไม่ต้องกังวัล ไปหาหมอทุกเดือนอยู่แล้ว ถ้าถูกห้ามซื้อคลอดลูกแล้วคนที่บ้านก็ไม่ออกไปซื้อให้อยู่ดี!!

บ้านนี้ก็​โดน​ห้าม​ค่ะ​ สุดท้ายสามีกับแม่เราวุ่นวายกัน​ 2​ คน​ วิ่งหาซื้อกัน​ แล้วมานั่งบ่นๆว่าทำไม่ทัน​ เรานี่มองบนละบอก​ "ถ้าให้ซื้อตั้งแต่​แรกก็สิ้นเรื่อง" 🙄🙄

ซื้อตั้งแต่ 4-5 เดือนเลยค่ะ เพราะซื้อทีเดียวไม่ไหว ของเด็กแพงมาก และเยอะด้วยค่ะ ถยอยซื้อ จะได้ไม่หนักค่ะ แล้วเราจะได้มาคิดด้วยค่ะ ว่าเราใช้จ่ายไปเท่าไร

คำถามยอดฮิต