#ทีมพฤศจิกายน

ทำไมเราเป็นคนท้องที่กินโค๊กวันละกระป๋องเลยคะ อดใจไม่ได้พยายามแล้วจริงๆ กินอะไรไปก็คาวปากต้องกินโค๊กตามถึงจะหาย จะเป็นอันตรายเยอะไหมคะ มีแม่ๆคนไหนกินเหมือนเราบ้างคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

การดื่มน้ำอัดลมทุกวันระหว่างตั้งครรภ์ไม่ว่าจะมีคาเฟอีนหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวล เนื่องจากมีงานวิจัยที่แนะนำว่า การดื่มน้ำอัดลมมากกว่า 1 แก้วต่อวันในช่วงตั้งครรภ์ สามารถเพิ่มความเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนดคลอดก่อนกำหนด และอันตรายของน้ำอัดลมอาจส่งต่อปัญหาสุขภาพของคุณแม่และกระทบต่อลูกน้อยในตั้งครรภ์ได้มากมาย เช่น การพัฒนาการของลูก แม่เสี่ยงเป็นเบาหวาน โรคกรดไหลย้อน รักลูกต้องหักห้ามใจได้ค่ะ เชื่อว่าแม่ๆส่วนมากจะรู้ว่าน้ำอัดลมไม่ส่งผลดีในช่วงตั้งครรภ์

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะ ต้องลดให้ได้

VIP Member

น้องที่รุ้จักกันก็ชอบกินโค้กเหมือนกัน กินทุกวันเลยค่ะ อย่างน้องวันละกระป๋องเหมือนเจ้าของโพส สรุปคลอดก่อนกำหนดค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นไม่เยอะ น้ำหนักลูกก็ต่ำกว่าเกิน คลอดตอน30w พอดี อยุ่ในตุ้อบ2เดือนเพราะน้ำหนักน้อยตัวเล็กมาก อยากเตือนแม่ๆนะคะ ไม่รุ้ว่าโค้กมีผลกับเด็กขนาดไหน แต่อย่ากินเลยดีกว่าค่ะ ไม่ดีทั้งต่อแม่และต่อลูก

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณคะแม่

อันตรายไหม แม่ต้องถามตัวเองค่ะ เพราะแม่ก็รู้ไม่เช่นนั้นแม่คงไม่ถาม สำหรับเราทานได้ แต่นานๆครั้งค่ะ เพราะเสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ (ครรภ์เป็นพิษ) กระดูกพรุน แล้วแคลเซียมที่ทานไปจะช่วยอะไรแม่กับน้องได้ค่ะ

กินได้ค่ะ เลือกแบบไม่มีน้ำตาล กินอากหารให้ครบทุกหมู่ เน้นกินหลากหลาย...บ้านนี้กินตั้งแต่ยังไม่ท้องจนจะคลอด สุขภาพแม่แข็งแรง ไม่มีเบาหวาน ลูกแข็งแรง ปกติค่ะ

อันตรายนะคะถ้าเป็นเบาหวานล่ะยุ่งเลยค่ะ เพื่อนเราต้องฉีดยาผ่านหน้าท้องทุกวัน ห้ามใจไว้บ้างก็ดีค่ะเพื่อตัวคุณแม่และลูกนะคะ

3y ago

ตอนนี้ยังไม่เป็นเลยชะล่าใจต่อไปคงต้องอดให้ได้จริงๆคะ

เป็นเหมือนกันคะ ไม่ได้กินจะคาวปากกินเเล้วมีเเรงคะ บ้านนี้กินวันเว้นคะ บางทีก้ทุกวันวันล่ะหน่อยจิบๆเอา

3y ago

ใช่คะ กินผลไม้ก้ไม้หาย ต้องเป็นฌค๊กถึงจะหาย

แม่บ้านนี้ตั้งแต่ท้องไม่อยากกินพวกโค้กหรือเป๊ปซี่เลยค่ะกินแต่โกโก้หวานน้อยหรือไม่ก็พวกโอวัลติน5555555

3y ago

แม่ก็อย่าดื่มเยอะนะคะพวกน้ำอัดลมดูแลสุขภาพด้วยนะคะตัวเล็กออกมาจะได้แข็งแรงง🥰

บ้านนี้ทั้งโค้กทั้งเเป๊ปซี่​ค่ะ​ มาม่าดิบอีก​ อดใจไม่ไหวจริงๆ​ ตอนนี้19wkแล้วค่ะ

3y ago

สิ่งที่อดไม่ได้คือโค๊ดเลยคะเราอย่างอื่นงดได้

ทานได้ค่ะ ทานวันละกระป๋องถูกแล้ว ถ้าเยอะกว่านี้ เดี๋ยวน้ำตาลจะขึ้นเอา

อันตรายอยู่นะค่ะกินได้แต่อย่าเยอะเสี่ยงเป็นเบาหวานด้วยค่ะ