ทำไม

ทำไมสามีชอบคิดว่าการเลี้ยงลูกยุบ้านสบาย ทั้งๆที่เค้าก้เห็นว่าเราไม่ได้นอน ว่าเราทั้งต้องเลี้ยงและทำงานบ้าน อดข้าวบ้าง อดเที่ยวบ้าง อดหลับอดนอน บางวันเวลาอาบน้ำก้ไม่มี..หวีผมก้แทบไม่ได้หวี แถมต้องมาคอยหาข้าวหาปลาให้เค้า คอยทำสิ่งที่เค้าต้องการ เหนื่อยค่ะ เหนื่อยสุดๆท้อและร้องไห้คนเดียวทุกวัน ขอแค่เค้าเข้าใจเราบ้าง แค่นั้นก้มีกำลังใจแล้ว

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผมเลี้ยงตั้งแต่​คนแรก​จนตอนนี้​4ขวบ​กว่า ตอนนี้น้อง6เดือนผมก้เลี้ยง​แม่แค่ดูโภชนาการ​ ปั้มนม​ ดูเสื้อผ้า​ หน้าผม​ ผมพาเที่ยวทั้งคู่​พี่คนโตติดพ่อยังกะตังเมทั้งที่พ่อดุกว่าแม่เยอะ​ คนเล็กดูแววจะติดพ่อ​อีกคน​ จนบางครั้ง​แม่ออกน้อยใจลูกสาวไม่ยอมให้หอมแก้ม​ ลูกเราเลี้ยงแบบไหน​ ก้ได้แบบนั้​นครับ​ ให้รักก็ได้รักตอบครับ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆ ค่ะ คุณแม่ เป็นเหมือนกัน วันนี้ซักผ้าเพิ่งเสร็จ น้ำไม่ได้อาบฟันไม่ได้แปรง ข้าวกินแค่มื้อเดียว เช้า เที่ยงมื้อเดียวกัน ชุดนอนตั้งแต่เมื่อคืนเสื้อยืด กางเกงวอร์ม ทำใจให้สบายอันไหนปล่อยผ่านได้ปล่อยค่ะ คิดซะว่า อยู่กับลูกมีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้สู้นะคะ ลองโฟกัสที่ลูก และคำว่าภรรยาที่ดี แม้สามีจะยังไม่เข้าใจ แต่ขอแค่ว่าคุณรู้ว่าตัวคุณยอดเยี่ยมมากมาก ภูมิใจในตัวเองให้กำลังใจตัวเองดีที่สุดค่ะ

แฟนเราเคยพูดกับเราแบบนี้เลยค่ะ วันใหนเค้าหยุดเราเลยให้เค้า เลี้ยงลูกเองทั้งวันเลยค่ะสุดท้ายเค้าบ่นเหนื่อยมากค่ะ หลังจากนั้นไม่กล้าพุดอีกเลยคะ

VIP Member

แม่ลองไปธุระสักวันสองวันโดยที่ไม่ต้องเตรียมทำอะไรไว้เลยแล้วให้สามีทำทุกอย่างเองเลี้ยงลูกไปด้วย ลองดูค่ะแล้วเค้าจะเข้าใจ.

เหนื่อยจริงค่ะ เวลาส่วนตัวแทบไม่มี บางครั้งตักข้าวกำลังจะกิน ลูกร้อง ต้องวางช้อนโอ๋ลูกกว่าจะเงียบ ข้าวก็เย็นหมดแล้ว

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ก็ปล่อยๆไป คิดว่าเขาทำงานหาเงินให้ใช้ เขาก็เหนื่อย พยายามไม่คิดค่ะ จะได้ไม่กระทบลูก

เพราะเขาไม่ได้อยู่เลี้ยงลูกเองไงค้ะ ลองทิ้งให้เลี้ยงซักวันสิค่ะ จะได้หยุดพูด พูดเเล้วขึ้น55+

ใช่ค่ะ พูดมาได้ว่าเราสบาย เราเลยบอกให้เขามาอยู่เลี้ยงลูกไหมเดะเร่ออกทำงานเองเขาก็ไม่เอา

วันหยุดลองให้เค้าเลี้ยงลูกดูสิ ยิ่งเข้าวัยกำลังสำรวจโลกนี่บันเทิงมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง