น้ำไม่มี

ทำไงถึงมีน้ำนมค่ะ กินทั้งขิง ทั้งน้ำ ทั้งยาสารพัดแล้วค่ะไม่มีน้ำนมเรย ทั้งให้ลูกดูด ทั้งปั๊ม ก็ไม่มีค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พี่เข้าใจเลย กินทุกอย่างที่คนบอกว่าดี แต่ก็ไม่ออก ของน้องมีน้ำนมออกเป็นหยดๆไหม ถ้ามี อยากให้ลองไปคลินิคนมแม่ เขาจะสอนบีบมือค่ะ ซึ่งจะเป็นการนวดนมและกระตุ้นให้นมออกได้ เพราะพี่ก็เคยเป็นแบบเดียวกัน ลูกยังเล็ก แรงดูดไม่ค่อยแรงพอที่กระตุ้นให้ผลิตค่ะ และลองซื้อยาดอมเพอริโดน (domperidone) ทานนะ ช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ (พี่ลองมาแล้ว หลังจากสมุนไพรช่วยไม่ได้ค่ะ ความเห็นส่วนตัวนะคะ) สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะตอนนี้ก้อยังไม่มาลูกได้17วันแล้ว

ลองดื่มไม้นมนางมั้ยค่ะ แม่ดื่มแล้วน้ำนมมาดีค่ะ แต่ต้องเอามาต้มค่ะ พยายามดื่มน้ำอุ่นบ่อยๆแล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดบริเวณหัวนมบ่อยๆค่ะ เพื่อเปิดท่อน้ำนมให้ไหล สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณแม่ห้ามเครียด ถ้าเครียดน้ำนมจะไม่ค่อยออกนะคะ ***แม่เข้าเพจนี้เลยค่ะ มีคำแนะนำดีๆแน่นอนค่ะ สั่งซื้อได้เลยค่ะ***

Post reply image

คลอดน้องกี่วันแล้วค่ะ บ้านนี้คลอดน้อง3วันน้ำนมถึงเริ่มมา นี่ก็14วันแล้วน้ำนมยังน้อยอยู่เลยค่ะ อย่าเครียดนะคะจะยิ่งทำให้น้ำนมไม่ไหลค่ะ บำรุงไปเรื่อยๆพักผ่อนให่เพียงพอ อีกอย่างเรารู้สึกว่ายิ่งเรากินอาหารได้เยอะนมจะคัดมากค่ะ ถ้ากินน้อยจะรู้สึกว่านมเหี่ยวมากน้ำนมไม่ไหลเลย พยายามอีกหน่อยค่ะ✌️

4y ago

บำรุงทุกอย่างเหมือนกันเลยค่ะ 14วันน้ำนมก็ยังน้อยอยู่เลย

ปั๊มทุก2 ชม ให้ลูกดูดกระตุ้นทุก2ชม กินน้ำมากๆวันละ3ลิตขึ้นค่ะ บ้านนี้หลังคลอดตอนอยู่โรงบาลทำแบบนี้น้ำนมมาดีค่ะ ที่สำคันอย่าตกรอบ สู้ๆนะคะ ปรึกษาหมออาจได้วิธีที่ดีกว่านี้ค่ะ

ปั้มทุก2-3ชม.ค่ะ เราผ่าคลอด วันที่3เริ่มคัดเต้าก็ปั้มเลยค่ะ ปั้มอย่าตกรอบน้ำนมจะเพิ่มขึ้นๆ กินอาหารที้มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ ที่สำคัญอย่าเครียดเพราะจะทำให้ไม่มาค่ะ

พยายามกระตุ้นให้น้องดูดค่ะ ปั๊มทุกๆ3ชม อย่าให้ตกรอบ ทานน้ำขิง น้ำหัวปลี ตอนแรกก็ท้อเหมือนกันค่ะ อย่าเครียดนะคะ ยิ่งเครียดจะทำให้น้ำนมไม่ไหล

เหมือนกันเลยค่ะท้อมากบ้างทีลูกดูดนมก้อไม่อิ่มสงสารลูกพ่อก้ออยากให้กินแต่นมแม่แต่น้ำนมแม่มาน้อยบีบใส่ขวดไม่ถึงออนซ์เลย

ต้มหัวปลี นำมาปั่นกรองเอาแต่น้ำ ต้มอีกรอบ ใส่ ขิง ใบเตย อินทผลัม น้ำตาลตามชอบค่ะ กินอุ่นๆ เช้า-เย็น

ทิ้งใช้ที่ปั๊มน้ำแบบปั๊มคันโยกมือด้วยค่ะ แรงบีบเราจะดีกว่าใช้เครื่องเสียบแล้วดูดเองค่ะ

4y ago

ต้องทุกชั่วโมงค่ะ บ้านนี้เคยแบบไม่มีน้ำนมเลยค่ะ กินน้ำร้อนแล้วก็บีบเลื่อยๆค่ะ จนตอนนี้น้ำยังไม่หมดค่ะ ลูกจะสองขวบแล้ว

ปรึกษาคลินิกนมแม่ ใน รพ.ดูค่ะ อาจจะมาจากการให้ลูกเข้านมผิดท่า หรืออื่นๆ ✌✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง