ลูก1เดือนไม่ยอมนอน

ทำไงดีคะแม่ๆ น้องไม่ยอมนอนตั้งแต่4ทุ่มจนตอนนี้ตี5แล้วน้องก็ยังไม่มีวี่แววที่จะนอนเลยค่ะ พอวางลงเตียงปุ๊บก็ร้องทันที นมก็ไม่ยอมกินค่ะ ตอนเย็นก็อึปกติดี จับเรอก็แล้ว ทามหาหิงค์ก็แล้ว ทำทุกอย่างสารพัดเลยค่ะ ทั้งโอ๋ทั้งอุ้ม กล่อมก็ไม่ยอมนอน นอนแค่10นาทีก็ร้องอีกแล้ว ปวดหัวมากๆเลยค่ะ หรือต้องพาไปหาหมอไหมคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อดทนหน่อยนะคะคุณแม่ ช่วงวัยน้องจะเป็นแบบนี้ค่ะ ขึ้นอยู่กับเด็กด้วย บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ ตอนนี้ขนาด 6 เดือน ยังงอแงอยู่เลยค่ะ น้องอาจจะเปลี่ยนไปแทบทุกอาทิตย์ค่ะ น้องจะค่อยๆเลื่อนเวลาของเค้าค่ะ หมอเคยบอกแม่ว่าทนเอาจน 4 เดือน ก็จะเริ่มดีขึ้น พอผ่านมาได้จะลืมอารมณ์ช่วงนั้นไปเลยค่ะ บ้านนี้แม่ลืมคำว่านอนเต็มอิ่มไปได้เลยค่ะ 😂 ตอนนี้ขนาด 6 เดือน ไม่ยอมนอนกลางวันเลย งอแง ต้องอุ้มตลอด แม่หายไปจากสายตาไม่ได้เลย ร้องหาแล้วค่ะ กลางคืนก็นจะเลื่อนเวลานอน จากนอน 6โมง ตอนนี้เปลี่ยนมา 2 ทุ่มค่ะ ถ้าน้องไม่เจ็บป่วยทางร่างกาย สิ่งเดียวที่ทำได้คือคุณแม่ต้องอดทนนะคะ ✌️สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้น้าาา เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่😭🫂🩷

ช่วง1เดือน-เดือนครี่งบ้านนี้ก็เป็นคะ กลางวันนอนบ้าง กลางคืนตี3-5 บางวัน6โมงเช้าเลยคะ ปิดไฟก็ไม่ได้ แต่พอเริ่มเข้า2เดือนหยุดเองคะ นอนปกติ เริ่มนอนยาวเลยด้วย คนโบรานว่าเด็กกำลังมองเห็น แต่ยังไม่ชีดเขาเลยงอแง แต่พอชัดเขาก็นอนปกติ ปกติไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ดูแล้วน่าจะจริงคะ

8mo ago

ขอบคุณมากๆนะคะ🙇🏻‍♀️🥺

บ้านนี้น้อง1เดือน13วัน ปกติจะเอาน้องเข้านอนก่อน6โมงเย็น เพื่อไม่ให้เกิดอาการโคลิค ตื่นกินนมอีกที3-4ทุ่ม เดี๋ยวนี้ไม่ยอมนอน กว่านอนได้แต่ละวันเกือบ4ทุ่ม ร้องไห้งอแงตั้งแต่6-3ทุ่ม เป็นมาได้ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ สงสัยอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

8mo ago

ใช่ค่ะ ของเรางอแงตั้งแต่4ทุ่ม จนถึงตี5กว่าจะหลับลงได้ค่ะ😭

ลูกเราก็ 1 เดือนค่ะ เป็นเหมือนกัน แต่ของเราจะเป็นช่วง 2 ทุ่ม - ตีสามค่ะ 1) ลองดูว่ามีขี้มูกมั้ย ถ้ามีเอาออกนะคะน้องจะได้หายใจสะดวก 2) ที่นอนกันกรดไหลย้อนช่วยได้ค่ะ 3) ลองปิดไฟ ทำห้องให้เงียบ คลายผ้าห่อตัวออกนิดนึงค่ะ ว่าเขาดีขึ้นมั้ย

8mo ago

เราล้างจมูกให้น้องทุกเช้าค่ะ แถมปิดไฟก็แล้ว ห้องก็เงียบน้องก็ไม่นอนค่ะ แต่เดี๋ยวจะลองใช้หมอนกันกรดไหลย้อนดูนะคะ ขอบคุณมากๆค่าแม่

กล่อมวนไปค่ะแม่ บ้านนี้ก็เคยเป็น อุ้มเดินวนรอบห้อง กล่อม ร้องเพลง ตั้งแต่6โมงเย็น หลับอีดทีตี2-3ก็มีค่ะ ระหว่างอุ้มเดินหลับคาอกพอวางตื่นอีก เวลาเท่านั้นค่ะคุณแม่ สู้ๆนะค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะแม่

8mo ago

เป็นแบบนี้เลยค่ะแม่ เหนื่อยมาก ขอบคุณนะคะ😭🩷

VIP Member

แม่ลองหาอ่านเกี่ยวกับ wonder weeks ดูนะคะ ตอนแรกมันจะงงๆหน่อย แต่ช่วงวัยประมาณ 1เดือนจะมีฮอร์โมนที่ก้าวกระโดดที่กำลังพัฒนาอยู่ในสมองเยอะมากทำให้น้องมีอาการงอแง, นอนยาก ตื่นเยอะ และอื่นๆอีกค่ะ

8mo ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะแม่

กลางวันเป็นมั้ยคะ ถ้ากลางวันนอนปกติแล้วเป็นแบบนี้บ่อยแสดงว่าน่าจะแค่แยกกลางวันกลางคืนไม่ออกค่ะ แต่ถ้านานๆเป็นทีอาจจะท้องอืดไม่สบายตัวค่ะ ลองพาไปหาหมอก็ได้ค่ะ

8mo ago

กลางวันก็เป็นค่ะแม่ แต่ไม่ได้นานขนาดนี้ค่ะ จะตื่นมางอแงไม่กี่ชั่วโมงแล้วก็หลับค่ะ ถ้าน้องยังไม่ดีขึ้นเดี๋ยวจะพาไปหาคุณหมอแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะคุณแม่

กล่อม กอดอุ้ม แล้วจับนอนลงไปพร้อมแม่เลยค่ะ เราใช้บ่อย แต่ต้องให้ลูกหลับคาอกเลยค่ะ บ้านนี้ใช่บ่อยเวลาลูกงอแง หรือตื่นบ่อยเวลาอยู่ในเปล หรือที่นอน

8mo ago

ใช่เลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ🥺

เป็นแบบนี้ทุกวันไหมคะ บ้านนี้เป็นมากวันโกน กับ วันพระค่ะ งอแงหนักมาก

8mo ago

ทำไมถึงเป็นวันโกนกับวันพระคะแม่ ของเราเพิ่งมาเป็นตอนเข้า1เดือนค่ะ เป็นเกือบทุกวันเลยค่ะช่วงนี้

คุณแม่เตรียมตัวเป็นค้างคาวสักช่วงนะคะปกติของเด็กน้อยคะ55555

8mo ago

555555ชอบเม้นนี้ที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณนะคะแม่😆