35 ตอบกลับ

งดผลไม้ทุกชนิดไปเลยยิ่งดีค่ะ เพราะน้ำตาลสูงเกือบทุกชนิด ถ้าจะทาน ทานฝรั่งได้เยอะเลย นมด้วยน้า ควรทานนมจืด น้ำตาล%ต่ำๆวันละ1กล่องก็พอ ส่วนข้าว ทานข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี งดเด็ดขาดพวกเครื่องดื่มเช่นโค้ก น้ำชาไข่มุก น้ำหวาน น้ำโกโก้ต่างๆเป็นต้น เอาประมาณนี้ก่อนนะคะ ถ้าคุมเข้มตามหลักการแพทย์ จะยิ่งเยอะกว่านี้ค่ะ สู้ๆเพื่อน้องและตัวแม่เอง ถ้าไม่มีข้อจำกัดด้านร่างกายก็ออกกำลังด้วยค่ะ จะช่วยเผาผลาญได้ดี

โดนมาแล้วจ้าา รอบแรกตอนไปฝากครรภ์เลือดน้ำตาลในฉี่ +1 หลังจากนั้นเจาะ4หลอด ปรากฎว่าผลออกมาปกติ ธาตุทั้ง4ก็ปกติ รอบสองหมอตรวจอีกตอนครรภ์6เดือน เจอน้ำตาลเกินอีก เจาะไป3ครั้งก็ปกติ รอบที่4หมอบอกไม่ต้องเจาะอีก ผลออกมาไม่มีความเสี่ยง ต่อไปไม่ต้องตรวจอีก งดอาหารหวาน ผลไม้ทานได้แต่อย่าเยอะคะ อย่างกินข้าวมื้อนึงก็ส้มลูกนึงได้คะ ยิ่ง3วันก่อนไปเจาะเลือดให้งดเด็ดขาดไปเลย

เราเพิ่งไปตรวจมาเมื่อเช้านี้เลยค่ะ กลืนน้ำตาล 100 เราใช้วิธี งดของหวานทุกชนิด กินข้าวมื้อละแค่พออิ่ม ผลไม้ที่ไม่หวานจัด ทุกอย่างที่กินคือไม่หวาน พยายามไม่ใส่น้ำตาล แล้วก็ต้มน้ำใบเตย กินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ ไปตรวจมาวันนี้ผ่านฉลุยเลย ตอนแรกก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ แทบไม่กล้ากินอะไรเลย

บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานค่ะ แต่ตอนนี้หมอตรวจไม่มีแล้ว งดน้ำอัดลมของหวานทุกชนิด กินแกงจืด ผัดผัก ตับ กับไข่ต้ม อาหารวาง จะเป็นน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล ผลไม้จะเป็น ฝรั่ง เอปเปิ้ล แก้วมังกร ผลไม้ที่เหลือ มีน้ำตาลสูงค่ะ สู้ๆนะค่ะจะได้หายไวๆ

ของเรา เจอน้ำคล่ำเยอะ หมอนัดกินน้ำตาล พรุ่งนี้ และให้คุมอาหารมา 1 เดือน ไม่รุ้ พรุ่งนี้จะรอดมั้ย เรากินข้าวกล้อง+ไรเบอรี่ มื้อละ 80 กรัม งดน้ำหวาน ขนมกินบ้างเวลาอยากมากๆๆ แต่ดูแบบมี แคลบอก ผลไม้กินแบบคนลดน้ำหนักค่ะ

โดนมาแล้ว ค่ะ ผลออกมาไม่เป็น วิธี คือเลี่ยงน้ำหวานทุกชนิด คือดื่มแต่น้ำเปล่า กับนมรสจืด น้ำเต้าหู้ไม่น้ำตาล ขนมหวาน เค้ก งด กินข้าวในปริมาณที่น้อยลง งดแป้ง แต่เน้นเนื้อสัตว์และผัก คุณจะไม่เป็นเบาหวานค่ะ สู้ๆค่ะ

งดของหวาน น้ำหวาน น้ำอัดลม ข้าวให้กินเป็นข้าวกล้องและกินข้าวน้อยๆๆๆค่ะ กินกับเยอะๆ เน้นเนื้อสัตว์เช่น ปลานึ่ง ปลาต้ม กินน้ำเยอะๆด้วยค่ะ ผลไม้ห้ามกินกล้วยนะคะ น้ำตาลสูงมาก แค่ 1 อาทิตย์ก็ตรวจผ่านละค่ะ

เป็นค่า แต่เขาเจาะ 4 เข็ม ผ่านแล้วไม่เป็น ค่าน้ำตาลเราไปบวกกับกลูโคส ก็เลยขึ้นค่ะ และก็งดของหวาน ของทอด กินน้ำเปล่าเอาค่ะ กินจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ด้วย 7 วัน ก่อนตรวจ ก็โอเคนะคะ เป็นผงๆ ชงน้ำร้อน

เราเจาะแล้วค่ะ ขึ้นเยอะกว่าเดิม กังวลมากๆต้องคุมอาหารอย่างเคร่งครัด ที่ผ่านมาก็คุมบ้างขนมหวานของหวานไม่แตะ ต่อไปต้องลดแป้งอยากหวานก็ทานฝรั่งและแก้วมังกรเอาค่ะ สู้ๆค่ะแม่

VIP Member

แม่บ้านนี้ก็สูง ทานข้าวกล้อง กับต้มจืดตำลึงหมูสับ เป็นหลัก สลับข้าวไข่ต้ม เพราะจะได้ลงลูกด้วย กินนมจืด ผลไม้กินแก้วมังกร กับฝรั่งให้พอหายอยาก ปล. ตำลึงช่วยลดน้ำตาลได้ดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง