เครียด

ทำยังไงถึงจะไม่เครียดค่ะแม่ๆ แบบปล่อยวางได้ แฟนพึ่งโดนเลิกจ้าง อุปสรรคมากมายหลายอย่าง ลูกก็กำลังจะเกิด คิดทีไรก็ร้องทุกที

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คิดทีละเรื่อง แก้ไขทีละเรื่อง เอาทุกอย่างมารวมกัน มันคือทางตันค่ะ โดนเลิกจ้าง หางานใหม่นะคะ งานหลายแห่งเปิดรับ ร้านสะดวกซื้อรับทุกแห่งค่ะ ย้ายสิทธิคลอดเพื่อใช้สิทธิ 30 บาทหรือย้ายกลับไปยังที่ที่มีสิทธิ์ ของเตรียมคลอดไม่ได้มีอะไรมากเลยค่ะ บางท่าน 2,000 ได้ครบเลยค่ะ เลือกเอาเท่าที่จำเป็น ไม่ต้องแบรนด์ไม่ต้องแพง เช่น ผูกหน้า 6 ตัว (ครึ่งโหล 150 บาท) ผ้าอ้อม 2 โหล (โหลละ 200-400 บาท ใช้ผ้าอ้อมก็ประหยัดกว่าเพิส แต่ต้องขยันซักหน่อน) ถุงมือถึงเท้าหมวก 6 ชุด (เซ็ตละ 50 บาท) ผ้าเช็ดตัว 3 ผืน (ผืนละ 100 บาท) ผ้าห่ม 2 ผืน (ผืนละ 100 บาท) น้ำยาซักผ้า+ผ้านุ่ม (45+40 บาท) ครีมอาบน้ำ+ฟองน้ำ (55+20 บาท) อ่างอาบน้ำไม่ต้องซื้อก็ได้ไม่จำเป็น นมผง*****ไม่จำเป็น***** เลี้ยงเองนมแม่ล้วนได้เลย (ประหยัดเดือนละ 4,000-8,000 บาท) ตะกร้าใส่ของ (150 บาท) สำลีก้อน/แผ่น คอตตอนบัต (50 บาท) ทิชชู่แผ่นใหญ่ แพ็ค 6 ม้วน (139 บาท) ของที่ใช้จริงๆมีเท่านี้ค่ะ ของไม่จำเป็น แป้งเด็กครีมทาผิว วาสลีน ยาทาต่างๆ**ไม่จำเป็นต้องเตรียม ไม่ใช่เด็กทุกคนจะต้องเป็นผื่น เสื้อผ้าสวยงาม ของเล่นไม่ต้องรีบลูกยังเล่นไม่เป็น

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

กลับบ้านน่าจะประหยัดไปอีกเยอะเลยค่ะ ตอนนี้ถ้าเลือกงานบริษัทหรือโรงงาน อาจจะยากหน่อยนะคะ ลองทำสะดวกซื้อรอไปก่อนนะคะ อย่างน้อยก็มีรายได้มาหมุนเวียนค่ะ

Super Mum

คงเป็นกันหลายๆ บ้าน คิดแบบนี้อาจพอช่วยได้ เพราะไม่ใช่แค่แม่คนเดียวที่เจอปัญหานี้ สู้ๆ นะคะ

4y ago

ฝึกสมาธิค่ะแม่ หรือฟังเพลงบรรเลงสยายๆ