มีลูกยากทำยังใงดี

ทำยังใงดีค่ะปล่อยมาจะปีแล้วยังไม่ติดๆแม่มีวิธีไหนรึกินอะไรช่วยไหมคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

49 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ หมอเคยบอกมีลูกยากค่ะ เพราะประจำเดือนไม่ปกติ เคยตัดปีกมดลูกด้วย เลยถอดใจค่ะ รอน้องมา 10 ปี แต่กลับมาอยู่บ้านกับครอบครัวได้ไม่ถึง 3 เดือน มีหลานน้อยกำลังเห่อมาก อยู่ๆ น้องก็มาเองค่ะ ตอนรู้ว่าท้อง ยังงงๆ อยู่เลย น่าจะกลัวเห่อหลานมากกว่า รีบมาเกิดเลย ความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เค้าเรียกว่าลูกอิจฉาค่ะ ตอนนี้น้อง 8 เดือนครึ่งแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราตอนแรกคิดว่ามีลูกยากเพราะตั้งใจปล่อยเป็นปีไม่ท้อง แต่พอไปตรวจก็ปกติทั้งคู่ เพียงแต่เครียดและตั้งใจมีเกินไป แต่พอท้องคนแรก เว้น8เดือนก็ท้องคนสองเร็วกว่าที่คิด ดังนั้นถ้าตั้งใจมีลูกจริง ลองไปตรวจความพร้อมของทั้งสองคนก่อน เพราะถ้ามีภาวะอะไรอยู่ปล่อยอย่างไรก็ไม่ท้อง แต่ถ้าปกติทั้งคู่ ก็แค่บำรุงตนเอง นับวันไข่ตก ลดความเครียด

อ่านเพิ่มเติม

1.ปรึกษาหมอวางแผนมีบุตร เพื่อตรวจดูว่ามีภาวะอะไรผิดปกติไหมทั้งพ่อและแม่ ถ้าไม่มี 2.ใช้ที่ตรวจไข่ตก ปล่อยวันไข่ตก 3.นับวันที่ปจด.มาวันแรกไป 7 วัน วันที่ 8 ปั๊มค่ะ แต่ถ้าแม่มีภาวะปจด.มาไม่ปกติ แนะนำรักษาภาวะปจด.มาไม่ปกติก่อนนะคะ เพื่อนเราปล่อย 4-5 ปีไม่ติดเลย เพราะน้ำหนักเพิ่มเข้าตลอด ทำกันทุกวันก็ไม่ติดค่ะ สุขภาพก็มีส่วนนะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เรานำ้หนักเยอะค่ะ ประจำเดือนมาปีละ 2-3 เดือนเอง ปล่อยมาตั้งแต่คบกับแฟนปีแรก ก็ไม่ท้อง จนปีที่4 เราไปหาหมอสู หมอให้ยาปรับฮอโมนมากิน 21 เม็ด พอกินหมด7 วัน หลังจากนั้นประจำเดือนมาปกติ เลยลองปล่อยหลังจากประจำเดือนมา7 วัน ตอนนี้ท้องได้ 33+4 วีคแล้วค่ะ แถมได้แฝดด้วย พ่อเค้าดีใจมากเลยค่ะ❤️สู้ๆนะคะเดี๋ยวน้องก็มา

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็มีลูกยากคะ ยากมากๆด้วย สิ่งแรกเลยต้องไปตรวจภายในตรวจสุขภาพ วางแผนจะมีลูก หมอจะให้ยาปรับโฮโทนมาทาน ถ้าทานแล้วยังไม่ติด ของเรารองทานมาเยอะมากสมุนไพรที่เขาว่าดี ยาที่เขาว่าดี ก็รองมาหมด เรามาจบที่น้ำลูกฟิกผสมอิทพารัม ทานหมดไป6ขวด มีอะไรกันกับแฟนอาทิตละ2-3ครั้ง ทานไป6ขวดเรามีน้องเลยจ้า สุ้ๆนะคะ

TapFluencer

ย้อนดูนน.คุณและสามีก่อนนะคะ ถ้านน.เกินมีลูกยากขึ้น 10% อันนี้หมอที่เราปรึกษาก่อนตั้งครรภ์บอกนะคะ ปล่อยมาเกือบ2 ปี ขยันทำการบ้าน เที่ยวเอย จนคิดว่าจะไม่มี แต่ไปปรึกษาหมอสูติแถวบ้าน ถูกไล่ไปลดนน.ตอนนั้นลดนน.ทั้งแฟนและเรา ทานอาหารดีๆลดไขมัน เจอกันหนึ่งแมทช์ในรอบสามเดือนติดเฉยเลยค่ะ 🤣

ไข่เป็ด กินมื้อละ1-2ฟอง ทุกวันค่ะ อาหารทะเลที่หลากหลาย พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด ตรวจไข่ตก และทำการบ้านช่วงไข่ตก ดักหน้า ตรง ดักหลัง ไม่ถี่ไม่บ่อย หลังทำการบ้านเสร็จต้องยกสะโพกให้ขึ้นสูงขาชันผนังค้างไว้สัก15นาที เรา7-10ปีที่รอคอยค่ะ ไม่รู้มีใครนานขนาดเราไหม

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

นานเกิน10ปีนี่ร่างกายตรวจดูทุกปีเรื่องการมีบุตรยาก รึยังคะ ปกติรึป่าว ตรวจอสุจิ ตรวจรังไข่ ตรวจท่อนำไข่ รึยัง บางทีอายุก็สำคัญนะคะ ยังไงขอให้มีนะคะ

พยายามอยู่เหมือนกันค่ะคุณแม่ ทางนี้ปล่อยมาปีกว่าแล้วน้องก็ยังไม่มา สารพัดจะบำรุง โฟลิคก็แล้ว น้ำมะกรูดก็แล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก็แล้ว นับวันไข่ตกผ่านแอพ ตรวจไข่ตกโดยใช้แถบตรวจก็แล้ว หาหมอตรวจความพร้อมก็แล้ว ตอนนี้ถอดใจแล้วค่ะ 🥹🥹

บ้านนี้ก้อมียากค่ะ เลยลองค้นหาวิธีให้ช่วยติดเร็วขึ้นหลังจากมีเพศสัมพันกับแฟนเสร็จให้ยกก้นขึ้นใว้สูงๆสักพักค่ะเอาขาวางไว้บนกำแพงหรือเอาหมอนรองใว้ที่ก้นค่ะ ลองทำดูนะค่ะเพื่อจะติด บ้านนี้36วีคแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

บ้านนี้ก็ทำค่ะ ดูวันตกไข่ แล้วก็เอาหมอรองก้น ตอนนี้ท้องเข้าเดือนที่ 4 แล้วค่ะ

บ้านนี้ปล่อยมา1ปีไม่ท้อง เลยบำรุงจิงจังเดือนเดียวน้องมาเลยค่ะ กินไข่ต้มวันละ2ฟอง น้ำมะกรูด เมล็ดฟักทอง1กำมือ น้ำทับทิม นมถั่วเหลือง โฟลิค บำรุงไข่แล้วใช้ที่ตรวจไข่ตก ส่วนคุณพ่อทานซิงค์บำรุงน้องจิค่ะ น้องมาเลยค่ะ