นอนเปลผ้าขาวม้าดีไหม

ทารกแรกเกิด ลูกพึ่งได้11วัน แม่แฟนให้นอนในเปลผ้าขาวม้า มันดีต่อลูกมั้ยค่ะ แอบกังวลกลัวลูกหลังงอ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

นอนเปลผ้าขาวม้าดีไหม
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งใจจะให้นอนเบาะ พอได้สัก20 วัน เริ่มมีอาการหลับยาก ร้อง งอแง วางเบาะปุ๊บตื่นปั๊บ แม่ไม่ต้องได้ทำไรเลยวันๆๆอุ้มนอนตลอด ยายๆๆ ตัดสินใจให้นอนเปล หลับสบายนอนได้นานขึ้น แม่พยายามให้นอนเบาะถึงที่สุดแล้วจริงๆๆแต่ลูกไม่ยอมนอนเลย ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 2 เดือน เริ่มรู้ใจกับลูกมากขึ้น การกิน การนอน การเล่น การอุ้ม พัฒนาการตามวัย เริ่มชูชันคอได้นานขึ้น ชอบมองสิ่งของโดยเฉพาะสีสดๆๆ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้นอนเปลกลางวัน ส่วนกลางคืน นอนเบาะ หลับง่ายตื่นกินนมเป็นเวลา เที่ยงคืน ตี 2 ตี4 กินนมเสร็จก็หลับต่อยาวยันเช้า

เราสะดวกแบบไหนก็นอนแบบนั้นดีกว่าค่ะแม่ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ก็นอนเปลตั้งแต่1-2เดือน นอนเปลเฉพาะกลางวัน กลางคืนนอนพื้นหลับปกติค่ะไม่ติดเปล แต่บ้านนี้ใช้เบาะนอนรองหลังอีกทีกลัวลูกหลังงอเหมือนกันค่ะ แต่คนเฒ่าคนแก่เขาเลี้ยงเปลผ้าขาวม้าเหมือนกัน โตมาไม่มีใครหลังงอนะคะ อะไรที่ทำแล้วสบายใจแม่ก็ทำค่ะ อย่างน้อยๆลูกนอนเปลหลับนานเราจะได้มีเวลาทำอย่างอื่นบ้าง

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยัดค่ะแม่ พอลูกหลังแข็งแล้วก็เอาออกค่ะ

แล้วแต่ที่แม่สะดวกเลี้ยงค่ะ เด็กแรกเกิดชอบนอนแบบขดๆ นอนเปลได้อยู่จ้า บ้านนี้ให้นอนเปลไกว ไม่เกิน 3เดือน น้องก็นอนพื้นราบปกติค่ะ ไม่ติดเปลด้วย ค่ะ ตอนนี้2 ขวบกว่าหลับกับที่นอนตลอดนอนที่ไหนก็สบายค่ะ หลานที่บ้าน นอนเปลตั้งแต่เล็ก ตอนนี้ 6-7 เดือน ไปไหนไม่ได้เลย ไม่นอนเปลร้องบ้านแตก

อ่านเพิ่มเติม

แต่ส่วนตัวลูก3คนให้นอนบนที่นอนพลิกตัวเอาค่ะ คนแรกคุณยายเลี้ยงให้นอนเปลอยู่ซักเดือน คือเวลาไปไหนลำบากมากคือต้องแกว่งตลอดกว่าหลับ คนที่2-3เลี้ยงเองนอนที่นอน นอนตะแคงคือไม่กวน ถึงเวลาคือหลับไปเอง ส่วนตัวคิดว่านอนที่นอนธรรมดาคือดีสุด

TapFluencer

ปกติเด็กทารกจะหลังงอยุแล้ว แล้วจะค่อยๆคลายออกเมื่อโตขึ้น นอนเปลแบบนี้ทำให้เหมือนเราโอบเขาไว้ไม่ค่อยสะดุ้ง ช่วยให้กรดไหลย้อนดีขึ้น เย็นด้วย ส่วนใหญ่บ้านนี้น้องจะชอบนอนตอนกลางวันเพราะกลางวันร้อน กลางคืนนอนกับแม่

VIP Member

นอนได้ค่ะไม่เป็นไร ช่วงวัยนี้กำลังเรียนรู้กลางวัน กลางคืนค่ะ ลูกคนแรกช่วงเดือนแรก ตีสามตีสี่ค่ะ แผลบ้างเบาะบ้างแล้วแต่วันเลย พอช่วงวัย 3 เดือนจะเป็นนอนเบาะตอนกลางคืนค่ะ แปลกลางวันบางทีก็เบาะอย่างเดียวเลย

น้องชอบนอนเปลแบบห่อตัวค่ะ มันคล้ายๆสภาวะลอยตัวเหมือนตอนอยู่ในน้ำคร่ำค่ะ ลูกเราเลี้ยงยาก ร้องงอแงตลอด ให้นอนเปลแบบนี้แล้วดีขึ้น หายเหนื่อยไปเยอะค่ะ น้องปกติไม่มีหลังงอนะคะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ

ผ้านี้ดีนะคะโปร่งโลงแม่ก็ใช่ค่ะ ซื้อสำเร็จมา กลัวน้องหลังงอแม่เอาน้องนอนแค่กลางวันค่ะ หรือเวลาที่คิดว่าเขาง้อแง หลับยาก ถ้าเขาง่วงเราเอาอยู่ก๋นอนที่นอกกับพ่อแม่

2y ago

ใช่ค่ะน้องจะนอนยากช่วงกลางคืน ไม่ค่อยหลับ แต่ตอนกลางวันเอาน้องนอนเบาะไปด้วยค่ะ

บ้านนี้ให้นอนตั้งแต่2 เดือนค่ะ งอแงร้อง ไม่ยอมให้วางอุ้มตลอด ได้เปลแบบนี้แหละค่ะ ช่วยได้เยอะ หลังไม่งอค่ะ ตอนนี้9 เดือนแล้วก็ปกติดีค่ะ

บ้านนี้ใช้ตอนประมานน้อง2เดือน ค่ะ นอนไม่ค่อยคุ้มเลย พอ8เดือนคือทเลิกนอนเปลแล้ว นอนที่นอนเองหลับได้ สบายกว่าด้วย อันนี้แล้วแต่เด็กนะคะ