ทานอาหารบำรุงน้ำนมแล้ว แต่ก็ยังไม่มีน้ำนม พอมีวิธีช่วยให้มีน้ำนมบ้างไหมคะ ลูกไม่ค่อยเข้าเต้าด้วย >,,,

75 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

วิธีง่ายสุดคือเอาลูกเข้าเต้าให้ได้ค่ะ ลูกไม่เข้าเต้าเพราะลานนมเราแข็ง นวดเลยค่ะ ถ้าไม่ไปหาหมอด้านพวกนี้ก็ดูใน YouTube เลยค่ะ ถ้าลานนมนิ่มยังไง90% ลูกก็ดูดนะ แล้วจะทำให้น้ำนมมาพอจนเหลือเลยค่ะ และทานน้ำจะเย็นไม่เย็นก็ได้อย่างน้อย3ลิตร เรากินทั้งน้ำเย็น ขนม ชีส เนย อาหารต่างๆที่ชอบ ไม่ได้กินพวกบำรุง แต่ลูกเข้าเต้าตลอด น้ำนมพุ่งตลอดเวลาลูกดูดค่ะ แต่ถ้าลูกไม่เอาเลยจริงๆ ก็ต้องขยันปั้มนมค่ะ แล้วก็ทำการกระตุ้นหัวนมเปรียบเหมือนหลอกว่าลูกดูดเต้าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝึกให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะคุณแม่ ถึงทานอาหารบำรุงน้ำนมเยอะเท่าไหร่ แต่ไม่มีการ ระบายน้ำนมออกมา น้ำนมก็หดลงได้ค่ะ คุณแม่ต้องฝึกให้ลูกเข้าเต้า แล้วต้องหมั่นปั๊มนม ทุก 2-3 ชม.นะคะ แรกๆ อาจมาน้อย ไม่ถึงออนเลยก็มี แต่แม่ต้องพยายามค่ะ กำลังใจคือลูก วันที่2 ที่3 น้ำนมก็จะเพิ่มขึ้นมาเอง ยิ่งระบายน้ำนมออกเนอะเท่าไหร่ ร่างกายก็จะสร้าง น้ำนมมากขึ้น เพราะสมองจะได้สั่งการ ว่ามื้อนี้ ชั่วโมงนี้ คุณแม่ต้องการนมเท่านี้ๆ สู้ ค่ะแม่ เพื่อสิ่งที่ดีให้ลูกน้อย

อ่านเพิ่มเติม

ตอนหลังคลอด น้ำนมเราไม่มาเลยค่ะ ซึมๆ ก็ไม่มีกลุ้มใจมาก เสริมนมผงตลอดๆ แต่พอสัก 2-3 วัน เริ่มมีซึมออกมาเพราะลูกดูด แต่ไหลช้ามากลูกหงุดหงิด ทำให้การเข้าเต้าไม่สำเร็จ จนตอนนี้ปั้มล้วนค่ะ ปั้มทุก 3 ชม. และทำ power pump ช่วงกลางวัน วันละ 2-3 รอบ น้ำนมเพิ่มขึ้นค่ะ ส่วนอาหารเสริม ไม่แน่ใจว่าอะไรได้ผล เราทานยาประสระน้ำนม ดื่มน้ำ 2-3 ลิตรต่อวัน ดื่มน้ำหัวปลี ประมานนี้ค่ะ สู้ๆ นะคะ ตอนนี้นมเราพอมีให้ลูกกิน มื่้อชนมื้อชนค่ะ ไม่มีเยอะเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

1.ดื่มน้ำขิงต้มสด นะคะ ดื่มตอนอุ่นๆคะ 3 แก้ว เช้า เที่ยงและก่อนนอน 2.ทานแกงคั่วพริกปลาย่างใส่พริกไทยให้เผ็ดร้อนเป็นพิเศษคะ 3.ขนมพริกไทยหรือคุกกี้พริกไทย ***รับรองน้ำนมไหลเยอะเลยคะ*** @ปกติฝนเองเป็นคนผอมคะ น้ำหนัก40กก.เองคะ ไม่คิดว่าจะมีน้ำนมคะ ฝนทานแค่ 3 อย่างข้างต้นนี้คะ น้ำนมพุ่งเยอะมากคะ ต้องปั๊มทิ้งทุกวันเลยคะ ถ้าไม่ปั๊มจะไหลเลอะเสื้อเปียกหมดเลยคะ ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จิบน้ำเรื่อยๆ ช่วงปั้มนม ก้พยายามจิบให้ได้0.5-1 ลิตร ปั้มสม่ำเสมอค่ะ ปั้มเสร็จ เอามือบีบต่ออีกจนกว่านมจะไม่ออก หาเวลาทำ pp60 ช่วงเดือนแรก ทำวันละ 2-3 รอบไปเลยคะ ถ้าไหว ใช้เวลาหน่อย แต่มันจะค่อยเพิ่มค่ะ ปั้มแบบไม่ต้องซีเรียส เดือนแรก เราปั้มทั้งวัน ได้ 300 cc เดือนที่ 2 ได้ 400 cc เดือนที่ 3 ได้ 500 พอเข้าเดือนที่ 4 ขยับเป็น 700 cc บ้านนี้นมตันนึงข้าง ออกน้อยมากกกกก

อ่านเพิ่มเติม

ทำจี๊ดค่ะ ลองหาวิธีดูในเน็ตนะคะ ง่ายๆทำได้ไม่ยากค่ะ เป็นการกระตุ้นช่วยให้เกิดน้ำนมค่ะ กินฟักทอง มะละกอ ใบกระเพา หัวปลีเยอะๆนะคะ เน้นการปั้มนมบ่อยๆหรือจะบีบมือก็ได้ค่ะ ทำทุกๆ 2-3 ชม. แต่ถ้าอยากให้น้ำนมมาเร็วๆลองใช้โหมดกระตุ้นน้ำนมบ่อยๆ 10-15 นาที ทุกๆ 1 ชม. ดูนะคะ อย่าลืมทานน้ำเยอะๆอย่างต่ำ 3 ลิตรต่อวัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ปั้มนมอย่างเดียวค่ะแม่ ปั้มทุก 3ชม 30-45นาทีต่อรอบถึงไม่ออกกะปั้มให้ครบนาที ทานน้ำเยอะๆ นมจะมาเรื่อยๆ บ้านนี้ ปั้มกว่าจามาเป็นอาทิตย์เลยค่ะ อย่าท้อสู้ๆ บ้านนี้ลองทำได้ผลอยู่นะ ตอนนี้ลูก 3เดือน ได้ต่อข้าง 5-8ออนซ์ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่กินค่ะ เริ่มต้นใหม่ค่ะ สู้ๆ เดี่ยวนมมาเอง

3y ago

น้องตอนนี้ได้3เดือน6วัน กระตุ้นทันมั้ยคะ

ทานอาหารเยอะๆ หลากหลายคะ เลือกทานที่ทำให้ลูกท้องไม่อืด ดื่มน้ำเยอะๆอย่างน้อยวันละ1-2 ลิตร แต่จะเข้าห้องน้ำฉี่บ่อยมากคะ ลูกเราไม่ยอมนอนที่นอนเอง ต้องนอนบนหน้าอกตลอด บางทีถึงเวลาปั้มแล้วไม่ได้ปั้มเลยคะ แต่ทำแบบนี้ลูกก็พอกินไม่ได้กินนมเสริมคะ ตอนนี้น้องได้3 เดือน 6 วันคะ

ลูกไม่เข้าเต้าแม่ต้องขยันปั๊มค่ะ ปั๊มหลังน้องเข้าเต้าก้อได้ปั๊มลมไม่มีนมก้อต้องปั๊มทำใจให้สงบไม่เครียดได้แค่ไหนเอาแค่นั้น สู้ๆค่ะอาหารการกินที่ดีเหมาะกับการผลิตน้ำนมดีสุดบางทีอาหารเสริมก้อไม่ได้ข่วยอะไรเลยค่ะหลักๆยุที่วินัยการปั๊มของเรา

ทานยาประสระน้ำนมช่วยคะ...ซื้อที่ร้านขายยา เราเองท้องแรกไม่มีน้ำนมเลย..ปั๊มนมจนเจ็บเต้าไม่ออก..น้องสาวเลยซื้อมาให้ทานคะ เป็นซอง กินไป หนึ่งซองน้ำนมมาเลยคะ..ปัจจุบันน้ำนมเยอะมาก..ตอนนี้ลูกได้ 3 เดือนแล้วน้องแข็งแรงมากคะ..ไม่เคยป่วยเลย

3y ago

ทานนานไหมคะ