ไม่กล้าขัดใจแม่ เวลาป้อนข้าวลูก

ทางบ้านมีใครเป็นมั่งไหมคะที่แม่เราป้อนข้าวให้ลูกเรา ลูกเราพึ่ง1เดือนแม่ก็เริ่มป้อนข้าวแล้วค่ะ พอเราบอกแกก็บอกว่าเมื่อก่อนก็เลี้ยงเรามาแบบนี้ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่กล้าขัดใจแม่แล้วไม่ห่วงลูกตัวเองเหรอค่ะ​ เด็ก​แค่เดือนเดียวระบบภายในร่างกายเค้ายังทำงานไม่เต็มที่​ ขนาดกินนมเค้ายังสำลักเลยแต่นี่ป้อนข้าวให้กินต่อให้บดละเอียด​ขนาดไหนก็ยังเป็นเม็ดอยู่ดี ถ้าสำลักข้าวขึ้นหลอดลมขึ้นสมองจะทำยังไง​ อยากให้ลูกตัวเองอายุสั้นเหรอคะ​อยากเลี้ยงเค้าแค่เดือนเดียวเหรอ? เป็นแม่คนแล้วต้องหนักแน่น​ค่ะนี่ลูกเรา​ต้องปกป้อง​ได้ เราอุ้มท้องมาอย่าปล่อยให้คนอื่นมาทำร้ายเค้าได้​ สู้ๆค่ะคุณ​แม่

อ่านเพิ่มเติม

รักแม่ เข้าใจค่ะ แต่รักลูกด้วย สมัยก่อนการแพทย์ไม่ดีเหมือนสมัยนี้ การเลี้ยงจึงแบบไหนก็ได้ แค่ให้รอด เราเองก็อายุ38 แน่นอนเราถูกเลี้ยงมาแบบนั้นเหมือนกัน แต่ตอนนี้เราค่อยๆบอกแม่ ตั้วแต่รู้ว่าท้องอ่อนๆ ค่อยๆบอกทีละอย่าง ว่า หมอบอกมาแบบนี้นะ ช่วงวัยนี้ ควรทำแบบนี้นะ ถ้าหลานคลอดมา อันนี้ทำได้ ทำไม่ได้ แม่เราเรียนรู้ ซ้ำๆ ไม่ทำเลยค่ะ ค่อยๆบอกแม่นะ เอาสมุดชมพูอ่านให้ฟังก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

รักลูกไหมคะ นั่นมันเมื่อก่อนค่ะ ทวดบ้านนี้76ปี แกยังเลี้ยงเหลนแบบสมัยใหม่ เลี้ยงตามหมอ ป้อนข้าวตอน6เดือน แกก็บอก สมัยก่อนกับตอนนี้ไม่เหมือนกันค่ะ เอาข่าวที่ป้อนกล้วยก่อน6เดือนให้แม่ดูค่ะ แล้วอธิบายให้แกฟัง ลูกบ้านนี้ ป้อนส้มกับกล้วยตอน5เดือน น้องยังเป็นลำไส้เลยค่ะ ท้องอืด มันทรมารมากเลยนะคะ สงสารลูกด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เราแกว่าอย่าพึ่งแม่เดี๋ยวลูกท้องอืดนะ บางเราก็เที่ยงแกบางนะแกก็ยอมฟังเราพอเดือนกว่าเราเริ่มป้อมลูกเพราะเวลาผู้ใหญ่ทานอาหารน้องมักมองตามตลอด พอลองป้อนลูกก็ทำปากจิ๊บๆเหมือนลูกหิว จากนั้นมากก็ป้อนก่อน6เดือนหมอไม่ได้ประเมินเราป้อนเองเพราะสังเกตจากเวลาเราทานข้าวหรือได้กลิ่นอาหารลูกมักมองตาม

Super Mum

รักลูกต้องปกป้องลูกนะคะ สมัยก่อนกับสมัยนี้ต่างกันค่ะ ถ้าน้องเป็นอะไรไปจะทำยังไงคะ ? ระบบย่อยอาหารยังทำงานไม่สมบูรณ์เลย ถ้าโชคดีหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่ข่าวออกอยู่บ่อยๆว่าป้อนแล้วเด็กเสียชีวิต ไม่เคยดูข่าวกันเหรอคะ ถ้าเราพูดแล้วเขาไม่ฟัง ก็หาข่าวให้ดู ให้อ่าน

อ่านเพิ่มเติม

รักลูกต้องปกป้องลูกค่ะ ข้อมูลมีให้ศึกษาเยอะแยะ ขอโทษนะคะคุณเป็นคุณแม่วัยใสรึเปล่าแบบมีลูกไม่พร้อมแบบนี้อะค่ะ แม่เลยไม่ไว้ใจให้คุณเลี้ยงหลานเค้า เวลาหมอนัดแนะนำให้พาคุณแม่ไปฟังหมอด้วยนะคะ แม่ไม่เชื่อใจคุณแต่คงเชื่อใจหมอ

เลือกเอาค่ะ เอาขีวิตลูกมาเสี่ยง ถึงชีวิต กับเกรงใจ หลัง6เดือนไปแล้วค่อยว่ากันเรื่องข้าว 1-6เดือน นมเท่านั้นกระเพาะเด็กยังไม่ย่อย อุ้มท้องมา 9เดือน จะให้บูกเสี่ยงเหรอค่ะ ปกป้องลูกค่ะ สมัยนี้กับสมัยก่อน ไม่เหมือนกันแล้วค่ะ

บ้านนี้คนแก่ที่บ้านบังคับกินตอนน้องได้2 เดือน บ้านนี้ไม่ยอม 5 เดือนกว่าๆ เลยลองให้น้องกิน สรุปลำไส้น้องอักเสบได้นอนโรงพยาบาล​จ้าแม่ #เด็กบางคนกินได้บางคนกินไม่ได้ ตอนนี้น้อง 6 เดือน ให้กินข้าวก้อกินได้ปกติแล้วนะคะ

Post reply image

เอาข่าวที่คนแก่ป้อนกล้วยป้อนข้าวเด็กต่ำกว่าหกเดือนแล้วเด็กลำไส้อุดตันเด็กเสียให้ดูเลยคะ แม่ต้องไม่ยอมนะคะไม่งั้นลูกเราจะแย่ถ้าไม่ฟังพูดเลยคะถ้าหลานเป็นไรไปจะทำไงรับผิดชอบไหวมั้ย ถ้าแม่แข็งเค้าต้องฟัง

บ้านนี้ที่บ้านบอกทุกวันแต่เราไม่สน บอกหมอสั่งมาแบบนี้ พูดเยอะเราเดินหนีอย่างเดียว ลูกเราเป็นอะไรไปจะทำยังไงคะ แม่ต้องกล้าที่จะขัดกล้าที่จะพูดนะคะ สมัยนี้กับสมัยก่อนมันต่างกัน เชื่อหมอดีกว่าเชื่อแม่นะคะ