ขอกำลังใจหน่อยคะ พอเราท้องพ่อของเด็กก็ทิ้งเราไปเลยคะ

ทั้งเสียใจทั้งเสียความรู้สึกร้องไห้ทุกวัน พ่อของลูกให้เงินเรา5หมื่น เพื่อขอเลิกกับเรา แค่ไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ พ่อของลูกทำไมถึงใจจิตใจดำทิ้งเรากับลูกได้ลงคอ แต่อยู่ด้วยกันพ่อของลูกก็ทำร้ายร่างกายเราตอนท้อง ทั้งต่อยหน้าเรา ทั้งตบหน้าเรา แต่ทำไมเราถึงยังรักเขา เขาเลยตัดสินใจให้เงินเรากับลูกเพื่อขอเลิกกับเราละทิ้งลูก เสียใจมากเลยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะแม่ อย่าไปเสียใจที่เขาทิ้งเราไปค่ะ แม่จะเสียสุขภาพจิต ไม่ดีกับลูกนะคะ เดี๋ยวตอนน้องคลอดมา แม่จะมีความสุขและอยากสู้ต่อเพื่อเค้านะคะ ตัวเราเองที่ยังไม่พร้อมมีลูก กินยาคุม แต่ก็ท้อง ตอนแรกมันทั้งเครียดทั้งดีใจค่ะ เพราะเราหนี้สินเยอะ กลัวจะเลี้ยงเค้าไม่ได้ และยังมีแม่แฟนที่ไม่ค่อยชอบเราอีก แต่แฟนอยู่บ้านเรานะคะ แต่เพราะเค้าไม่ชอบเรา ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเลยเป็นทางพ่อแม่เราที่ช่วยเหลือ ทั้งค่าฝากครรภ์ค่าคลอดรพ.เอกชน เกือบแสน พอคลอดมาให้เงินเรามาหมื่นเดียว ไม่พอแค่นั้น ไม่ชอบเรา แต่จะเอาลูกเรา คลอดมา จะอยากได้หลาน แต่ตอนให้ช่วยค่าใช้จ่าย บอกไม่ใช่ลูกเค้านิ ลูกใครใครก็จ่ายเอง น่าเกียจมาก วันที่คลอดน้อง พอได้ยินเสียงเค้าร้อง ถึงเข้าใจคำว่าน้ำตาแห่งความสุข ไม่มีคำไหนมาบรรยายช่วงเวลาตอนนั้นได้เลย เราอยากให้แม่สู้นะคะ เพื่อตัวเองและลูก ลูกจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้แม่ ลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุด 🥰🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เขาไม่ได้ดีพอที่จะได้มาเป็นพ่อของลูกเราไงคะ วันนึงแม่จะขอบคุณที่ผู้ชายนิสัยไม่ดีแบบนี้ได้ออกไปจากชีวิตเราค่ะ

สู้ๆค่ะแม่ ตอนนี้ก็เจอปัญหานี้อยู่เหมือนกันค่ะแต่ก็ต้องสู้ต่อเพื่อลูก พ่อเค้าให้เหตุผลที่ว่าไม่ได้อยากทิ้งลูกค่ะแต่เค้าไม่ได้รักเราแล้ว แล้วเราจะอยู่ต่อเพื่ออะไรล่ะคะสักวันยังไงก็ต้องแยกทางสู้ออกมาตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่าค่ะรีบตัดใจรีบเจ็บรีบจบ เราไม่รู้หรอกค่ะว่าเหตุผลที่เค้าให้เราจะจริงมั้ยแต่เราก็ต้องอยู่ให้ได้ ผัวเลิกกันไปก็แค่คนอื่นค่ะแต่ลูกเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของเราเลี้ยงลูกคนเดียวไม่น่าอายหรอกค่ะแม่ คนที่อายคือคนที่ทิ้งลูกทิ้งเมียไปมากกว่าค่ะ สู้ๆนะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เหตุผลแบบนี้ไม่มีหรอกค่ะพึ่งจะมากระจ่างว่าสุดท้ายเค้าก็มีคนอื่น🙂

อย่าเสียใจกับคนแบบนั้นเลยค่ะแม่ ผู้ชายแบบนั้นไม่ควรเป็นพ่อคน ไม่ควรเป็นพ่อของใครเลยค่ะ คุณแม่ต้องเข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ เป็นทั้งพ่อทั้งแม่ให้น้องค่ะ แล้วสักวันคุณแม่จะเจอผู้ชายที่เขารักและดูแลคุณแม่และลูกแน่นอนค่ะ จากประสบการณ์เป็นลูกพ่อหนูก็อารมณ์คล้ายๆแบบนี้เลยค่ะ ตั้งแต่จำความได้โดนทุบตีนับครั้งไม่ถ้วนจนแม่หย่ากับพ่อ พ่อเลี้ยงเขารักพวกหนูแบบเหมือนเป็นลูกแท้ๆ เขาทั้งดูแลให้ทุกอย่างไม่เคยขาด เชื่อหนูนะคะ คุณแม่ต้องสู้นะคะ คุณแม่ผ่านไปได้แน่นอนค่ะ😊🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ออกจะเจ๋ง มุมมองส่วนตัวนะคะ จริงๆแล้ว เราอยากมีลูกมาก จนคิดว่า ถ้ามีลูกแล้ว ไม่มีผัวก็ได้ อยากจะทิ้งผัวหลังจากท้องแล้วด้วยซ้ำ 5555 ดังนั้น คุณแม่เอง ตั้งใจดูแลลูกน้อยและตัวเองให้ดีๆนะคะ ส่วนคุณพ่อของน้อง ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ ถึงจะรั้งเขาไว้ได้ เขาก็ไม่พร้อมที่จะเป็นพ่อคนอยู่ดี ที่เขาทิ้ง เพราะเขารู้ตัวว่าเขาไม่พร้อม ดังนั้น ถึงเราจะไม่พร้อม แต่เราท้องแล้ว ก็ต้องพร้อมโดยอัตโนมัติเลยนะคะ คุณแม่เก่งอยู่แล้ว ทำได้แน่นอนค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ 🥰😍😘

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณกำลังใจดีๆนะคะ

ช่วงแรกๆมันจะยากมากค่ะ มันจะเศร้าเสียใจน้อยใจไปหมด ตอนที่เราเจอคนอื่นบอกว่าเวลาจะช่วยเยียวยา เราก็ไม่เชื่อค่ะ ตอนนั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ น้ำหนักลดไป7โลเลย เราเลิกกับพ่อของลูกตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ เขาบอกจะให้เงินเราแสนนึงจนตอนนี้หมื่นนึงยังไม่ถึงเลยค่ะ แม่ยังดีที่ได้ตังค์ก่อนนะคะ อย่างน้อยก็ไว้ใช้เพื่อตัวเล็กในท้อง ต่อไปเราจะอยู่คนเดียวจนเริ่มชินเองค่ะ แล้วจะคิดถึงเขาน้อยลง พอลูกเริ่มดิ้นก็จะมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้มแข็งนะคะแม่ ให้คิดว่าเราเสียคนที่เขาไม่ได้รักเราไป เพราะถ้าเขารักเราเขาคงไม่ทิ้งเราไป ตอนนี้โฟกัสที่ลูกนะคะ ไม่ใช่เราคนเดียวที่เป็นแบบนี้ มีแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกเยอะมากๆเลยจ้าแม่ แม่ต้องผ่านมันไปให้ได้ ดีแล้วที่เขาไปตอนนี้อย่าให้ลูกเราต้องมีพ่อแบบนี้เลย พอเห็นหน้าลูกเราจะรู้ว่าเด็กไม่ได้จำเป็นต้องมีพ่อ แม่ก็สามารถเลี้ยงเขาเติบโตมาได้ดีแน่ๆ วันข้างหน้าแม่จะเจอกับรักดีๆคนที่เขารักและพร้อมจะอยู่กับเราและลูกจริงๆ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

จำสิ่งที่เค้าทำไว้ค่ะ จำให้แม่น ๆ แล้วคิดถึงแต่ลูก มันยากหน่อยค่ะ แต่ลูกจะทำให้คุณเข็มแข็งขึ้นค่ะ คนเลว ๆ อย่าไปเสียดายค่ะ แต่ต้องเอาเงินไว้นะคะ เพื่อลูก เพราะค่าใช้จ่ายเยอะมากแน่ ๆ ผ่านไปให้ได้นะคะ ดูแลตัวเองนะคะ ทุกอย่างกระทบต่อลูก เราเคยจะเลิกกับแฟนเหมือนกัน ตอนนั้นพยายามอย่างหนักที่จะไม่เครียด เพราะกลัวกระทบลูก รักตัวเองให้มาก ๆนะคะ คอมมูนิตี้ในนี้ค่อยข้างเข้าใจเรามาก อาจจะเยียวยาคุณได้บ้างนะคะ ♥️ ลูกตัวเองยังทิ้งได้ เค้ารักตัวเค้าเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เลิกเลยค่ะหันมารักตัวเองถึงจะยากรักมากก็จริงแต่ต้องทำใจดีกว่าเจ็บไปเรื่อยๆ ในเมื่อเค้าไม่รักคบกันต่อไปเค้าก็ทำร้ายร่างกายแม้กระทั่งท้องอยู่ยังทำได้ลงถ้ามีลูกออกมาอยู่ด้วยแล้วเค้ายังทำแบบเดิมเราจะยิ่งเศร้าเพราะคุณแม่หลังคลอดแทบจะเป็นทุกคนค่ะ อาการเศร้าซึมเศร้าหลังคลอด ถ้าส่วนตัวอยากแนะนำให้ตัดใจเลิกแต่ก็บังคับใจใครไม่ได้แต่สงสารจริงๆท้องอยู่แล้วมาโดนทำร้ายอะไรแบบนี้ รักตัวเองกับลูกให้มากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รักตัวเอง รักลูกให้มากกว่านี้ เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ คิดว่าเราเสียคนที่ไม่รักเราไป ไม่ต้องเสียเวลากับคนๆนี้ เรื่องราวดีๆอนาคตที่ดีรอคุณกับลูกอยู่ คนเราประสบความสำเร็จและได้ดีโดยไม่ต้องมีพ่อแย่ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านไปนะคะ หยุดร้องแล้วนึกถึงลูก แม่ที่มัวแต่น้องให้ไม่ได้ส่งผลดีกับลูกเลย ถ้ารักลูก หยุดร้อง กลับมาดูแลตัวเองและลูกให้ดี เลิกฟูมฟามถึงคนเลวๆค่ะ ทำตัวให้ดี สิ่งดีๆจะตามมา

อ่านเพิ่มเติม

ออกไปจากชีวิตเราได้ค่ะ​ แต่ค่าเลี้ยงดูต้องส่ง​ เราคนนึงที่ไม่สนับสนุน​ให้​ผู้หญิง​ไทยก้มหน้ารับกรรมคนเดียวงกๆ​ โดยที่ผู้ชายไปลั่นล้าสบายนะคะ​ ลองหาข้อมูล​ทางกฎหมาย​ไว้นะคะแม่​ ว่าเราเรียกร้องสิทธิ​์อะไรได้บ้าง อย่างน้อยจะได้มีอะไรให้เค้าต้องรับผิดชอบ​ด้วย​ ถ้าเป็นกฎหมาย​ใน ตปท​ แบบนี้คือโดนฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดูยับค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากกเลยนะคะ🥰