ว่าด้วยเรื่องของแม่ เป็นคนไม่ค่อยพูด

ทั้งบ้านอยู่กัน 4 คน พ่อ แม่เรา และสามีเรา ทุกๆวันทุกคนจะออกไปทำงานกันหมดเวลา 6 -7 โมงเช้าจะกลับมาบ้านก็ 6โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม เราอยู่บ้านคนเดียวทั้งวันและทุกวัน ไม่ค่อยได้ออกไปไหน ทั้งวันเราแทบจะได้พูดกับใคร นอกจากตอนเย็นทุกคนกลับมาค่อยได้พูดกัน ทำกับข้าว กินข้าวเสร็จ ต่างคนต่าง ต่างเข้านอน เป็นแบบนี้ทุกวัน #แล้วมีป้าข้างบ้านพูดว่า คนท้องไม่ค่อยพูด ระวังลูกออกมาจะพูดยาก พูดช้า หรือไม่พูดนะ เราก็เลยตอบกับไปว่า อยู่คนเดียวจะให้พูดกับใครเยอะแยะ เป็นคนบ้าหรอ???? กิจจวัตรประจำวันเรามี เปิดเพลงฟังชิวๆ ดูหนักตลก รายการตลก หัวเราะอยู่คนเดียวก็มี มีดูซีรี่เศร้าบ้าง อารมณ์ ปะป่นกันไป เอาจริงๆตั้งแต่ท้อง เราชอบอยู่แบบเงียบๆ สงบๆ ถ้าวันไหนคนเยอะ วุ่นวายจะอยู่ไม่ได้เลย อารมหงุดหงิดขึ้นมาทันที แม่ๆทุกคน ว่าเกี่ยวด้วยหรอที่แม่ไม่ค่อยพูดแล้วลูกออกมาจะพูดช้าาาาาา ถ้าจริงจะได้เปลี่ยนพฤติกรรมใหม่โดยออกไปเที่ยวข้างนอกทุกวัน?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ ตอนเราท้องเราก็อยู่กับแฟน2คน พอแฟนไปทำงานเราก็อยู่คนเดียว ดูหนัง ฟังเพลง ไม่เครียด บำรุงตัวเอง ทำให้ตัวเองอารมณ์ดี พอคลอดลูกออกมา เราก็เล่นกับลูกตลอดเวลาลูกตื่น เปิดเพลง นิทาน ให้ลูกฟังตลอด ลูกเราก็อารมณ์ดีค่ะ ลูกไม่ค่อยร้องไห้ ไม่ค่อยงอแง

5y ago

ใช่ค่ะ แม่ตอบกลับไปว่า ไม่เกี่ยวหรอก ลูกออกมาก็ค่อยพูดกับลูกก็ได้ จะพูดช้า พูดเร็วอยู่กับคนเลี้ยงดู

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ตอนท้องแรกก็อยู่คนเดียว ดูหนัง ฟังเพลง ไปเรื่อย ออกมาก็เลี้ยงคนเดียวไม่ค่อยได้พูดกับใคร พอลูกออกมาก็พัฒนาการเป็นไปตามวัย พอถึงช่วงที่พูดได้ พูดจนแม่ปวดหัว

5y ago

แม่ก็คิดแบบนั้น ลูกออกมาค่อยพูดกับลูก พูดกันทั้งวัน ทั้งคืน ไปเลยจ้าาาา

ไม่เกี่ยวกันค่ะ บ้านนี้ บางวันก็อยากพูดบางวันก็อยากอยู่คนเดียวตามอารมณ์ค่ะ มีคุยกับลูกบ้างแต่ก็ไม่รู้จะคุยอะไร เดี๋ยวเค้าออกมาเราจะมีอะไรให้พูดกับเค้าเองค่ะ

5y ago

ป้าโบราณจริง เบื่อมากกกก😂

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะ น้องจะพูดช้าขึ้นอยู่กับพัฒนาการของน้องไม่เกี่ยวกับแม่เลย บอกไปเลยค่ะว่าปากแม่ไม่ได้ผูกกับปากลูกมันไม่เกี่ยวที่น้องจะไม่พูด

5y ago

แซะทุกเรื่องจริงๆ เบื่อมาก😂

แม่จะพูดมากพูดน้อยก็ไม่เกี่ยวค่ะ แต่แม่พยายามอย่าพูดกับป้าคนนั้นค่ะ แม่จะเสียสุขภาพจิตเอา ตรงนี้แหละที่จะส่งผลกับลูก😂

5y ago

แม่พยายามเงียบกับป้า ป้าก็เลยหาว่าแม่ไม่ค่อยพูดนี่แหละประเด็น 555555+

เราก็อยู่บ้านคนเดียวค่ะ แต่คุยและร้องเพลงกับลูกในท้องแทน

5y ago

เราก็เปิดเพลงฟัง ร้องเพลง ชอบเสียงเพลงชิวๆ (เพียงแต่ไม่ค่อยได้พูดคุยกับใคร เพราะอยู่คนเดียว )บางทีเปิดเพลงทั้งวัน กลางคืนก็เปิดเสียงคลื่น เสียงดนตรีกล่อมตัวเองนอน

คุยกับลูกก็ได้ค่ะ เขาจะได้ฝึกพัฒนาการทางการได้ยินด้วยค่ะ

5y ago

แม่จะชอบเปิดเพลงฟัง ร้องเพลงบ้าง ทำแบบนี้ทุกวัน ดูตลก หัวเราะ แบบนี้คะ เพียงแต่ไม่ค่อยพูดไม่รู้จะพูดอะไร แต่ถ้าอยู่กับทุกคนที่บ้านก็พูดกับทุกคนปกติจ้าาาา

แก้ปัญหาโดยการออกห่างป้าคนนั้นดีที่สุดค่ะ🤣🤣

5y ago

มีการบอกให้อยู่ไฟ แล้วไปซื้อยามาต้มกินด้วยนะ😂😂😂

ไม่จริงหรอกค่ะ ก็ยุ่คนเดียวจะให้พูดกับใคร เนอะ

5y ago

😆

ป้าข้างบ้านน่าจะสติไม่ดีค่ะ อย่าไปสนใจนะคะ

5y ago

จ้าแม่ อารมณ์ดีไว้ก่อน