จำเป็นไหมที่ต้องเปิดเพลงให้ลูกฟัง แล้วต้องฟังลักษณะไหนคะ

ทราบมาว่าจะทำให้พัฒนาการของลูกดี แต่ไม่แน่ใจต้องฟังในลักษณะไหน คือ คุณแม่ฟังปกติ หรือว่าต้องเอาหูฟังแนบกับท้อง แบบไหนจะดีกว่าคะ พอดีไปอ่านเจอในเว็ปเว็ปนึง บอกว่า “ถ้าเอาแนบท้อง ลูกจะได้ยินเบามากๆๆ เพราะต้องผ่านผนังหน้าท้องถุงน้ำคร่ำ บลาๆๆ ไม่แนะนำให้เอาแนบท้อง” แต่ก็เห็นมีหูฟังที่ติดท้อง หรือแนบกับท้องขายอยู่ค่ะ อยากทราบว่าแม่ๆ ที่ตั้งครรภ์ใช้แบบไหนกันคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่า กำลังจะตัดสินใจซื้อค่ะ🙏🏻

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอบอกว่าฟังเพลงสบายๆที่แม่ชอบค่ะ และไม่ควรเอาเครื่องเสียงไว้ใกล้หน้าท้องเพราะอาจจะดังเกินรบกวนน้อง วางห่างๆน้องก็ตอบสนองดี ของเราชอบอ่านนิทาน ก็เลือกอันที่แม่อ่านแล้วสนุกเหมือนกันอ่านตั้งแต่5เดือน ตอนนี้เหมือนน้องจำเสียงแม่ได้ เวลาคุยกับเค้าดุ๊กดิ๊กในท้องเก่งมาก ที่ให้เลือกที่แม่ชอบเพราะตะทำได้นานนะคะ ถ้าแม่ไม่ชอบฟังหรืออ่านแล้วไม่สนุกแปปก็เลิกทำ☺️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ก่อนหน้านี้ก็หานิทานที่คิดว่าเหมาะกับเด็กมาอ่านค่ะ แต่แม่อ่านแล้วไม่สนุกเลยเลิก พอได้คำแนะนำจากหมอก็ไปซื้อเล่มใหม่มา อ่านให้น้องฟังได้ตลอดเลย

บ้านนี้ชอบดูละครสั้นในFacebook กับฟังเพลงเกาหลี แล้วก็ทำงานอยู่ในห้องฉุกเฉิน ถ้าทำงานแล้วเริ่มเสียงดังจะดิ้นแรงมาก 😆ล่าสุดฟังดีเบตพรรคการเมืองประเด็นรพ.แล้วเรามีอารมณ์ร่วม ลูกก็ดิ้นสู้ค่ะ

บ้านนี้อ่านเจอแบบแม่เหมือนกัน เลยเชื่อว่าแม่ฟังแล้วอารมณ์ดีลูกก็อารมณ์ตามไปด้วยค่ะ ท้องแรก ฟังโมสาร์ทค่ะ ท้อง2 ฟังแต่หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว(จากคนพี่) ท้องสามนี่ ทุกแนวไปเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ชอบฟังเดอะโกสสลับอ.ยอดตั้งแต่ยังไม่ท้องฟังตลอด พอรู้ว่าตั้งท้อง เดอะโกสไม่เอาเลยค่ะไม่สนุกไม่ชอบ เปิดอ.ยอดฟัง เหมือนลูกจะชอบต้องฟังตลอดเวลา 😂😂

บ้านนี้แม่ขายแผ่นเพลงเปิดเพลงทุกวันล่าสุดพอน้องคลอดต้องเปิดเพลงกล่อมทุกวันไม่งั้นไม่ยอมนอนกลางคืนแม่ฟังอ.ยอดไม่ก็ธรรมมะหลับสบาย

คนอื่นบอกให้เราฟังโมสาร์ท แต่เราชอบฟังหมอลำ พิณมันส์ๆค่ะ ดีดดิ้นไม่ไหว เปิดใส่ลำโพงที่บ้านเลยค่ะ เบสแน่นๆ มันกันทั้งบ้าน 🤣

ส่วนตัวฟังและดูอะไรที่เราแฮปปี้ค่ะ เคยเปิดโมสาร์ทฟังแล้วอารมณ์เสียกว่าเดิม555 คิดว่าอะไรที่เราโอเคลูกก็น่าจะโอเค

เราชอบฟังเพลงค่ะ สไตล์ของเรา บางทีก้ให้ลูกฟังเพลงเด็กน้อยบ้างอะไรบ้าง แต่นานๆ ส่วนมาก แม่ชอบฟังเพลงมากกว่า

บ้านนี้แม่เปิดลูกก็ได้ยินนะคะ แม่เปิดชินจังดูทุกคืนเลย55555555 ลูกก็ตื่นเต้นถีบบ้างอะไรบ้างเวลาได้ยินเสียง

บ้านนี้ตอนท้องไม่รู้ ลูกฟังเดอะโกล์ดไป6-7เดือนเลยค่ะ😂 ดิ้นดีมาก

1y ago

เราก้อชอบฟังค่ะ😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง