11 ตอบกลับ

TapFluencer

จากใจคนไม่พร้อมนะ ค่ะ เราคนนึงที่ไม่พร้อมเลย อะไรก้อไม่มีสักอย่างขนาดบ้าน ยังโดนไล่ออกมา เเต่บอกก่อนนะว่าเราอ้ะ ฉีดคุม3เดือนนะค่ะ เเต่ทะลุมา คนจะมาเกิดทำไงได้ เสื้อผ้าของใช้ คนอืานบริจาคให้หมด บ้างทีเจอคำตาหน้ามีปัญญาเอากัน เเต่ไม่มีปัญญารับผิดชอบ เราเจอคำเเบบนี้บ่อยมากๆ เเต่เราไม่ท้อน้ะเรามีเขาเเล้วเราต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด เราทำงานตั้งเเต่คลอดได้ 3เดือนถ้าเราสู้ยังไงก้อรอด ตอนนี้น้องได้9เดือนเเล้วค่ะ กินอุดมสมบูรณ์ เหมือนคนพร้อม ถ้าไม่พร้อมเเต่เมือเกิดมาเเล้วเราคิดจะเป็นเเม่คน เเล้วเราสมารถเลี้ยงเขาได้เเน่นอน อาจจะลำบากนิดหน่อย เเต่ก้อจะผ่านไปได้ในทุกๆวัน สู้ๆน้ะค่ะ ลองเอาคอมเม้นท์เรากับไปคิดดู

อดทนสู้มาก เก่งจัง ขอโทษนะคุณแม่อายุเท่าไหร่ คิดดีลูกก็ไม่ขาดความอบอุ่น เพราะได้รับจากแม่ที่ดี

จากใจคนทำงานด้านนี้ เจอมาทุกรูปแบบ ไม่พร้อมก็เอาออกเถอะค่ะ อย่าคิดถึงบาปเลย ให้เด็กคนนึงโตมาอย่างยากลำบาก ทิ้งขว้างไว้ เลี้ยงตามมีตามเกิด ป่วย ติดยา ขโมย ทำร้ายคนอื่น บาปกว่า ถ้าบาปมาก หมอทำให้บาปกว่าค่ะ แต่หมอมีแต่เจริญรุ่งเรือง คิดถึงหลักความจริง คนที่พูดคือคนที่พร้อมค่ะ ถึงบอกเอาไว้เถอะ แต่ส่วนตัวทำงานมา เจอมา มีคนเอาไว้และเอาออก คนที่เอาไว้ แทบไม่มีอะไรจะกิน ขนาดวัคซีนลูกยังไม่พามาฉีด ทิ้งให้คนแก่เลี้ยง แล้วหาผัวใหม่ เด็กมีปัญหาของสังคมต่อ....

บางคนค่ะ แค่บางคน อย่าผูกปมให้คนอื่น อย่ายัดเยียดตัวเองมาเดือดร้อนแทนคนอื่นค่ะ😊

รู้จักเย..ฟินแล้วมีความสุข แต่ไม่มีปัญญารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ ทุเรสสุดๆเห็นแก่ตัวมากๆ ทำไมไม่รู้จักป้องกันล่ะ ไม่อยากป้องกันเพราะตอนเย..มันรู้สึกไม่มันไม่ได้อารมณ์ไม่ถึงจุดสุดยอดว่างั้น คิดจะเย..แล้วแต่ไม่มีปัญญารับผิดชอบแล้วจะเอาเด็กออกเตรียมรับมือกับผลกรรมที่ก่อได้เลยจ้า แค่คิดก็เป็นกรรมหนักแล้ว ขนาดหมามันไปเย..กับตัวผู้ตัวผู้เย..เสร็จแล้วก็ทิ้งแม่หมายังรักลูกและเลี้ยงลูกมันได้เลย #ไม่อายหมามันบ้างหรอ

พวกเราทุกคนไม่ได้มีเจตนาจะช้ำเติมนะแต่ที่บอกกันแบบนี้ก็เพราะคุณไม่รู้จักป้องกันตัวเองคิดอต่สนุกสุดท้ายพอเขามาเกิดกับคุณ คุณกับบอกว่าไม่พร้อมกลัวเขาเกิดมาชำบากแล้วทำไมตอนคุณกำลังสนุกกำลังเพลินคุณไม่เห็นคิดแบบยี้เลย

เราก้อเปนแม่คนนึงที่ท้องไม่พร้อมค่ะ เรียนปี1 ท้อง บอกแม่ ปรึกษากันจะเอาออกดีมั้ย กินยาขับออก แต่ไม่ออกปวดท้องไปหาหมอ หมอให้ดูหัวใจน้องเต้น ร้องให้โฮเลย หมอก้อถามนะจะเอาออกมั้ยท้องไม่พร้อม แต่เห็นแบบนี้แล้วหมอขอให้เอาไว้ คลอดแล้วเลี้ยงเองยุ่2ปีกลับไปเรียนต่อจนจบ ทุกวันนี้มีความสุขมากที่มีเค้า ดีใจที่ตอนนั้นเลือกที่จะเก็บเค้าไว้ค่ะ

ไม่พร้อมถ้าเกิดหลุดมาแล้วจะฆ่าน้องออกเลยหรือ ถ้ายังมีความเป็นแม่อยู่บางคนเขาก็เอาไปให้ศูนย์เลี้ยงเด็กค่ะ ดีกว่าฆ่าน้อง ลองปรึกษา 1663 ค่ะ เผื่อเขาแนะนำทางออกที่ดี

โทรไปปรึกษาได้อย่าไปอายค่ะ ต่อไปถ้ายังไม่พร้อมให้ฝังยาคุมกำเนิดใต้แขน รพ รัฐใหญ่ๆ ต้องฝังให้ฟรีค่ะ

-ต่อ- ถามใจเราดูก่อน ถ้าเป็นเราเลือกได้เราอยากเกิดมามีสถานะในสังคมแบบนี้มั้ย?ค่อยๆคิดค่ะ ทางที่ดีปรึกษาผู้ปกครองด้วยนะคะ

คนที่ด่าที่ว่าให้เขาอ่ะคุณไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกค่ะว่าเป็นยังไง

ถ้าไม่พร้อม แต่มีอีก10คนจะทำไงอะคะ ? สงสารน้อง

ไม่พร้อมแล้วทำไมไม่ป้องกันแต่แรกล่ะคะ

แนะนำทำหมั๋นนะคะ จะได้ไม่เป็นภาระเด็ก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง