เข้าเต้าอย่างเดียว ไม่ ปั้ ม

ถ้าให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว ไม่ได้ปั๊มนม น้ำนมจะหดมั้ยคะ ตอนนี้เลิกปั๊มไปเกือบสองเดือนแล้ว น้องเข้าแต่เต้าตั้งเป้าให้น้องทานถึงขวบครึ่งเป็นอย่างน้อยค่ะ

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

การเข้าเต้าคือการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างน้ำนมที่ดีที่สุด เพราะแรงดูดของลูกแรฃดว่าเครื่องปั๊มและสามารถดูดให้น้ำนมเกลี้ยงเต้าได้ดี ร่างกายก้ผลิตม่แทนที่ได้เรื่อยๆ ลูกเต้าล้วน กินมาจะ 4 ขวบค่ะ

7y ago

ปกติควรปลุกลูกกิรทุกๆ 3 ชม.ค่ะ ในช่วง 3 เดือนแรก หรือก้ควรปั๊มออกค่ะ ถ้าเต้าคัดร่างกายจะผลิตน้ำนมน้อยลงค่ะ

บ้านนี้ น้องเข้าเต้าด้วย ปั้มด้วย จนน้อง 11ด แล้วก็ให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียว จนขวบ 8เดือน ถึงให้น้องเลิกเค้าเพราะว่า ตั้งครรภ์คุณหมอเลยให้หยุดเข้าเต้า นำ้นมก็ไม่หดนะคะ เพราะน้องเข้าเค้าตลอด

เราก็ไม่ได้ปั้มให้ลูกกินค่ะกินเต้าอย่างเดียวค่ะ เราไม่สะดวกปั้มตั้งแต่แรกเพราะเราผ่าคลอด เจ็บแผลมากค่ะตอนนี้ก็ยังกินเต้าแต่ฝึกให้กินนมผงเอนฟาแลคA+ ด้วยเราจะไปทำงานเลยต้องฝึกไหวคะ

คนแรกของเราเข้าเต้าย่างเดียวจน 1 ขวบ 10 เดือนเลยค่ะ น้ำนมยังมาปกติทุกอย่างเลย แถมตินเอาลูกออกนมยังคัดตั้ง 3 วัน ทรมานมากค่ะกว่าน้ำนมจะหด

4y ago

ทานน้ำเย็นหรือเปล่าค่ะท้าทานจะหดไหมค่ะ

ไม่หดค่ะแต่ห้ามเครียดนะค่ะ บ้านนี้ให้กินเต้าตอนนี้9เดือนแล้ว คาดว่าจะกินถึงขวบ แต่พึ่งมากินนมผง สลับเต้า เพราะนมหด เพราะเครียดมาก

เราก็เข้าเต้าอย่างเดียวคะ ไม่เคยปั๊มเอง เพราะน้องทานตลอดไม่เคยคัดนมเลย ให้นมแม่ถึงเกือบสองขวบ ตอนหย่านมถึงรู้สึกถึงคำว่าคัดนมคะ555

7y ago

เราไม่ปลุกคะแค่ช่วงใกล้สว่างน้องจะตื่นมาทานแต่เราต้องบีบออกเล็กน้อยก่อน กลัวนมพุ่งเร็วเกินน้องจะสำลักคะ

บ้านนี้เข้าเต้าตลอดปั้มแค่สองสามครั้งตอนนี้น้องสองเดือนกว่าแล้วค่ะน้ำนมไม่หดนะคัดเต้าตลอดนมไหลดีปกติค่ะ

ไม่หดต่ะลูกดูดดีที่สุดค่ะ ลูกกระตุ้นน้ำนมดีกว่าเครื่องปั๊มอีก เครืีองปั๊มไม่ค่อยเกลี้ยงเต้าลำบากมาก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-34209)

ไม่หดค่ะ เราเลิกปั้มมาหลายเดือนแล้วค่ะน้อง 11 เดือนแล้ว นำ้นมยังเยอะอยู่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง