ซึมเศร้า

ถ้าแม่มีอาการซึมเศร้า เครียด คิดมาก ร้องไห้คนเดียวเกือบทุกคืน มีอารมที่รุนแรงโมโหร้อน มีผลข้างเคียงต่อเด็กในท้องมั้ยคะ ตอนนี้ท้องได้ 28w แล้วค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็นนะค่ะ 29 w 1 d มีอารมณ์แปรปวน เศร้า เหงา วิตกกังวล คิดถึงเรื่องเศร้าก็จะร้องไห้ มีค่ะร้องไห้คนเดียว เราเป็นบางครั้งนะค่ะ บางครั้งก็ปกติ เราท้อง 3 ละ ปกติท้อง 1-2 ก็ไม่เป็นนะค่ะ เราพยายามควบคุมอยู่เหมือนกันค่ะ รู้ว่ามันไม่มีต่อเด็กในท้อง บางทีอารมณ์มันพาไปค่ะแม่ เรก็งุดงิดง่ายค่ะ โมโหง่ายเหมือนกัน เรารอเวลาอีก 2 เดือนจะคลอดแล้วค่ะ เราพยามยามไม่คิดถึงมันอยู่ เราเลี้ยงลูกอีก 2 คนค่ะ คนโต 14 คนเล็ก 5 ขวบ คนเล็กคุณครูเเจ้งมาว่าลูกเข้ากับเพื่อนที่ รร. ไม่ได้ เหมือนเค้าเป็นสมาธิสั้น เราก็เครียดเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ เราจะพยามยามทำให้ดีที่สุด เราไม่รู้จะควบคุมได้มากน้อยเเค่ไหนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

* มีผลค่ะแม่ แม่พยายามทำจิตใจสบายๆนะคะ หาอะไรสนุกๆดู ฟังเพลงสบายๆผ่อนคลาย เราเองก็เคยมีภาวะซึมเศร้าอยู่พักนึง ทั้งก่อนท้องและพอท้องก็ยิ่งนอยด์ น้อยใจหรือมีอาการบ่อยกว่าปกติหน่อย แต่พยายามปรับและรู้เท่าทันอารมณ์ตัวเองค่ะ.. พูดคุยปรึกษาระบายกับคนข้างๆที่ไว้ใจได้และเข้าใจเรา เราจะดีขึ้นค่ะแม่ ที่สำคัญ โฟกัสที่ลูกนะคะ คิดถึงลูกเยอะๆคร้าบ แม่จะผ่านไปได้น๊า เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ 💗

อ่านเพิ่มเติม

มีผลกับลูกในท้องแน่นอนค่ะ ยิ่งแม่ร้องไห้บ่อยๆ ลูกอาจขาดออกซิเจนนะคะ แม่บ้านนี้ก็อยากร้องไห้ วันไหนทนไม่ไหวก็ร้อง แต่พอนึกถึงลูกก็หยุดร้อง กลัวลูกเป็นอะไรมากกว่า

คนเราไม่เหมือนกันค่ะ ตอนเราท้องก็เป็นแบบนี้ คลอดน้องมาปกติทุกอย่าง ไม่อบค่ะ

เราเคยร้องไห้ 2 รอบสงสัยลูกเราไม่ชอบทั้งเตะทั้งต่อยอีแม่มีจุก

มีผลต่ออารมณ์ลูกค่ะ แม่สู้ๆน้าาา นึกถึงลูกเยอะๆ

มีแน่นอนคะ น้องจะได้อารมณ์แม่มาเต็มๆเลย

มีผลต่อน้องแน่นอนค่ะ

VIP Member

มีผลต่อน้องนะคะ

มีแน่นอนค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง