สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ถ้าแม่ติดโควิด ลูกในครรภ์อันตรายไหมค่ะ ท้องได้4เดือนค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราท้อง8เดือนกว่า เพิ่งติด กักตัวครบ10วันไปเมื่อวานค่ะ คุณหมอให้ทานเเต่ยาพาราให้ทานเฉพาะเวลาที่มีอาการนะคะ ไม่ให้ทานบ่อย เเละต้องคอยสังเกตอาการตัวเองเเละลูกค่ะ ถ้าลูกกเริ่มดิ้นเเล้วก้ให้นับจำนวนว่าน้องดิ้นปกติไหม คุณเเม่สู้ๆนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ 😊😊✌🏻✌🏻

จาก ปสก ที่เคยติดโควิด ไม่มีผลกับลูกค้ะ แต่แม่ต้องคอยเช็คว่าน้ำเดินหรือมีเลือดออกทางช่องคลอดหรือเปล่า ถ้ามีแนะนำไปหาหมอค่ะ เพราะหมอบอกเราว่าอายุครรภ์น้อยเสี่ยงแท้ง อายุครรภ์มากเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ปล.ตอนติดโควิดเราแอดมิดที่โรงพยาบาลค่ะ

VIP Member

ต้องเฝ้าระวังนะคะ สังเกตอาการ ว่ามีน้ำใสๆหรือเลือดออกจากช่องคลอดมั้ยถ้ามีให้รีบไปหาหมอค่ะ เเต่ถ้าไม่มีถึงว่าปกติ ถ้าน้องดิ้นดีถือว่าเเข็งเเรกดีค่ะเราก็ติดพึ่งหายค่ะท้องได้6เดือนกว่าปกติดีค่ะเเต่ว่าเราจะเหนื่อยน่อยพักผ่อนเยอะๆค่ะ

2y ago

คุนแม่กินยาอะไรบ้างค่ะ

หมออาจจะกลัวว่าถ้าให้กินยาต้านไวรัสจะเสี่ยงเด็กพิการด้วยนะคะแม่ เพราะเป็นวัยกำลังสร้างกำลังเติบโต แต่ถ้าท้องแก่แล้วจะมีผลเสี่ยงน้อยลง รักษาตัวดีๆนะคะแม่

ถ้าเป็นคนโควิดถ้าไม่ปวดหรืออะไรอย่ากินนะคะกินยามากๆไม่ดีต่อลูกถึงเราจะไม่เคยติดเเต่เพื่อน3คนที่ท้องติดกันทุกคนทุกคนถ้าไม่ปวดหรือร่าวจิงๆจะไม่กินเลยคะ

พึ่งติดไปตอนต้นเดือนค่ะ หมอให้นอนรพ. กินได้แค่พารา ยาอย่างอื่นก็ ยาแก้แพ้ แต่แทบไม่กินเลยค่ะถ้าไม่ไหวจริงๆ มีพยาบาลมาฟังเสียงหัวใจลูกทุกเช้า

2y ago

เหมือนกันเลยคะแม่ไม่ได้ยาอย่างอื่นเลยได้แต่พารา

เข้าโรงบาลพึ่งออกมาได้4คืนคะ ติดโควิด ได้แต่ยาพารา หมอให้ยาทางสายน้ำเกลือ ลูกดิ้นดีมากเลยคะ 21 วีคแล้ว ไม่อันตรายอย่างที่คิดคะ

ของเราท้อง13วีค มีไข้เมื่อวานตัวร้อนมีเสมหะตรวจเจอโควิด กินยาพารากับน้ำอุ่นตอนนี้หายแล้วจ้าไม่มีไข้แล้วมีแต่เสมหะ

ของเรา โรงบาลให้ยาพารา กลับมากักตัวที่บ้าน ตอนนี้หายดีแล้ว หัวใจเต้นปกติ น้ำหนักปกติดีทุกอย่าง

TapFluencer

หมอบอกไม่มีผลกับลูกค่ะ แต่ต้องคอยเช็คดูอาการตัวเองค่ะอย่าชะล่าใจ เจ็บท้องหรือมีเลือดออกไหม