สอบถามหน่อยค่ะ

ถ้าแท้งแบบสมบูรณ์ไม่ต้องขูดมดลูก จะมีใหม่ได้อีกตอนไหนคะ ไปหาหมอมาเมื่อวาน หมอบอกแท้งสมบูรณ์ ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มากค่ะ คิดถึงลูก😭😭😭

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราคุณหมอแนะนำให้คุมกำเนิดสามเดือนแต่ของเราดูดสุญญากาศค่ะ หลังจากนั้นสามารถปล่อยต่อได้เลย (เราเป็นคนมีลูกยากอยู่แล้ว) ตอนนี้ก็ปล่อยอยู่ตลอดค่ะแต่ก็ยังไม่มาสุขภาพคุณแม่สำคัญจริงค่ะเพราะตั้งแต่แท้งมาเราเครียดบ่อยมากๆๆๆ มันไม่ดีต่อร่างกายน้องเลยยังคงไม่มาหาค่ะ แล้วก็พวกยาบำรุงหรือแท้งมาก่อนไม่ได้ทำให้มีลูกง่ายค่ะอันนี้จากคุณหมอนะคะ คุณแม่ กินอิ่มนอนหลับสบายพักผ่อนให้เพียงพอกินอาหารมีประโยชน์ออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรงเข้าไว้นะคะ🫶🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราทิ้งช่วงประมาณ3เดือน เพราะว่าหมอให้ฉีดยาคุมไว้ก่อน ให้มดลูกเข้าที่ หลังจากนั้น3เดือนน้องก็มาค่ะ ต้องมั่นดูแลตัวเอง ดูแลสภาพจิตใจด้วย เพราะถ้าน้องกลับมาแล้วสภาพจิตใจของเรายังไม่พร้อม จะค่อนข้างเป็นผลที่ไม่ดีกับน้องมากๆ มั่นบำรุง มันดูแลตัวเองค่ะ สู้ๆ

ของเราแท้งสมบูรณ์ช่วงเดือนพฤษภา ไม่ขูดมดลูก เหมือนกันค่ะ กินโฟลิกเตรียมตัว กันยาก็ท้องใหม่ค่ะ ตอนนี้ 33 วีคแล้วค่ะ คุณแม่เสียใจได้น้า แต่ถ้ามูฟออนได้ไว ก็จะดีกับร่างกาย ได้เตรียมตัวให้พร้อมรอน้องกลับมาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตามอายุครรภ์ที่แท้งเลยค่ะ อย่างต่ำเว้น 3 เดือน ถ้าอยากมีน้องอีกในสามเดือนข้างหน้า ให้กินโฟลิครอเลยค่ะ ช่วงนี้ก็คุมกำเนิดดีๆเพราะติดง่ายมาก เราก็ท้องหลังแท้งและขูดมดลูกไปได้แค่เดือนกว่าๆ

เราคนนึงแท้งสมบูรณ์เหมือนกันค่ะ ตอนนั้นท้องที่2 หลังแท้งได้7-8เดือน ตลอดระยะเวลาหลังจากแท้งไป เราปล่อยต่อเลยนะคะ ในที่สุดน้องก็กลับมาค่ะ ตอนนี้ได้38weekแล้วค่ะ❤️ ใกล้ได้เจอหน้าแล้ว

เราท้องนอกมดลูก (ท้องแรก)ผ่าตัด เหลือท่อนำไข่ข้างเดียว 6เดือนต่อมาท้องแล้วค่ะ ตอนนี้ 34วีคแล้ว #อย่าคิดมากน้ะะ เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ ☺️😊

VIP Member

น้องคงลืมของค่ะแม่ แนะนำ 3-6 เดือน ขึ้นไปนะค่ะแม่ ให้มดลูกแข็งแรงพร้อมก่อนดีกว่าค่ะ ช่วงนี้ก็หาโฟลิค มาทานบำรุงก่อนมีน้องนะค่ะ

เราก็เคยแท้งสมบูรณ์ ไม่ได้ขูดมดลูก น้องมาอีกทีตอน3เดือน ตอนนี้37+5วีคแล้วค่า ไม่ต้องเครียดนะคะเดะน้องก็มาใหม่

5mo ago

ขอบคุณนะคะ ได้แต่ภาวนาขอให้น้องกลับมาเร็วๆเหมือนกัน💝

บ้านนี้ แท้ง3ครั้ง แต่ไม่ได้ไปขูดมดลูก เลยค่ะ ตอนท้องได้35 สัปดาห์แล้วค่ะ แต่ถ้าขูดจะทำให้มีลูกยากนะคะ

บ้านนี้2เดือนน้องก้อกับมาแล้วค่ะ แต่ก้ออาจจะอยู่ที่ร่างกายเราด้วยนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง