ความเครียด

ถ้าเราเครียดร้องไห้บ่อยมีผลกระทบต่อเด็กในท้องไหมค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ น้องไห้ทีไร ปวดท้องตลอดเลย ต้องบอกตัวเองให้หยุดร้องและขอโทษลูกค่ะ สาเหตุหลักๆมาจากการน้อยใจพ่อของลูกค่ะ เหมือนเขาไม่สนใจอาการเจ็บปวดของเรา บางครั้งปวดหลังขอให้นวด เขาคงคิดว่าเราแค่อยากให้เอาใจ แฟนก็บอกแค่ไม่ว่างเล่นเกม เก็บสะสมจนร้องไห้ออกมาค่ะ แต่พยายามไม่ร้องค่ะ กลัวมีผลต่อลูก แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ปล่อยบ้าง แต่ไม่นานค่ะ เพราะถ้าร้องไห้จะปวดท้อง เลนพยายามไม่คิดอะไรนอกจากคิดถึงลูก ส่วนแฟน เขาจะคิดได้มั้ยก็เรื่องของเขาค่ะ ถ้านวดหลังนวดก้นเองได้ คงไม่ขอให้เขาทำหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรานี่มีบททดสอบตลอดตั้งแต่เริ่มท้องเลย เรื่องลูกค้าและเรื่องน้องชายกะแฟนน้อง หาแต่เรื่องทำให้เราเดือดร้อนประจำ เครียดมากค่ะ บางทีต้องเป็นที่ปรึกษาให้แม่กะพ่อเราเอง เพราะน้องทำตัวเองล้วนๆ เราก็ไม่อยากว่ามากกลัวลูกเราจะรับผลกรรม มีเรื่องรุนแรงมากจนเราคิดมากและทำให้เราร้องไห้ด้วย แต่เราต้องสอนน้องชายเพราะแม่สอนเขาไม่ฟังเลย ก็พยายามดึงสติกลับมา เวลาเครียดหนักด่าหนัก ก็จะบอกลูกว่า ลูกแม่ขอวันนึงนะ😔 แม่จะขอทำหน้าที่ที่ควรทำก่อน ถ้าไงแม่ขอโทษ อย่าโกรธแม่นะ 😞

อ่านเพิ่มเติม

ความเครียดของแม่ท้องส่งผลต่อทารกในครรภ์ •เกิดการแท้ง •ทารกเติบโตช้าในครรภ์ •ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น •มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก •ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น •ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา

อ่านเพิ่มเติม

มีแน่นอนค่ะ. เจอมากลับตัว. เครียด ร้องไห้ นอนไม่หลับ กลางวันต้องทำงาน ผลที่ออกมาคือคบอกก่อนกำหนด คลอดตอน8เดือน ปล.น้ำเดินตอน31w1d หมอพยายามยื้อให้น้องได้ยุในท้องให้ได้นานที่สุดพอครบ32wเราความดันต่ำกินยาระงับการคลอดไม่ได้เลยได้คลอด

แม่บ้านนี้ก็เครียดค่ะ เคยร้องไห้หนักมาเเล้ว แต่ทุกครั้งที่ร้องจะรู้สึกปวดท้องมาก เเม่กลัวน้องจะเป็นอะไรเลยเลิกร้องค่ะ ออกไปหาอะไรผ่อนคลายทำดีกว่า

VIP Member

มีผลกระทบเต็มๆเลยนะคะ บ้านนี้ก็เครียกค่ะ แต่พยายามไม่คิดมาก หาอะไรทำนะคะ ฟังเพลง ดูทีวี ให้เพลินๆ จะได้ไม่คิดเรื่องเครียดๆนะคะ สู้ๆค่ะ

เรานี่ช่วง1-3เดือน ร้องไห้ทุกวัน พอคิดถึงลูกในท้องมากๆ ก็ตัดปัญหาทุกอย่าง เอาลูกก่อนจ้า เด็กรับผลกระทบเต็มๆ ทำร้ายลูกทางอ้อม 😥😢

มีแน่นอนค่ะแม่ เสี่ยงทารกเสียชีวิตในครรภ์ด้วยนะคะแม่ต้องปล่อยวางทำใจให้สบาย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เป็นค่ะคุณแม่ พยายามอย่าเครียดนะคะหาอะไรทำคลายเครียด ฟังเพลง หรือหากิจกรรมที่ชอบทำค่ะ

เสี่ยงแท้ง ลูกโตช้า ออกมาลูกซึมเศร้า สู้ๆนะคุณแม่เพื่อลูกค่ะ