ถ้าตรวจเจอ2ขีด เราควรไปฝากครรภ์เลยมั้ย

ถ้าเราตรวจเจอ2ขีด เราควรไปฝากครรภ์เลยไหมค่ะ หรือ ต้องรอให้ถึง 3เดือนก่อน #ท้องแรกค่ะ #ขอคำตอบคนละคำตอบค่ะ

ถ้าตรวจเจอ2ขีด เราควรไปฝากครรภ์เลยมั้ย
57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าตรวจเจอ ลองนับ จาก ปจด ขาดดูค่ะ เกิน 6-7สัปดาห์ รึยัง เพราะตอนอัลตร้าซาวด์ จะเจอน้องพอดี ช่วง 7-8wค่ะ คือ 2เดือน เพื่อความไม่เสียเวลาไป แล้วหมอไม่รับฝาก เพราะไม่เจอน้อง เจอแต่ถุง อีก 2อาทิตย์ได้กลับไปใหม่งี้น๊าา 🥰 ท้อง3แล้ว ฝาก หลัง 8สัปดาห์ ตลอด เจอน้องพอดี

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ป้ายแดง😊 ไปได้เลยจ้า ตอนเรามีคนแรกประจำเดือนขาด 1 วัน เราก็ซื้อมาตรวจเองค่ะ พอเจอปุ๊บ เราก็ไปฝากเลยค่ะ คุณไม่ว่าอะไรเลยค่ะ ดีซะด้วยนะคะ ได้ยาบำรุงมาทานตั้งแต่เริ่มแรกๆ เลย น้องจะได้แข็งแรงสมบูรณ์ครบถ้วนค่ะ 💞

บ้านนี้ตรวจเจอ19กันยายน64รุ้ว่าท้องไปตรวจที่โรงบาลอีกรอบค่ะเพื่อความแน่ใจว่าท้องชัวตอนนั้นท้องได้6วีค3วันเจอน้องแล้วค่ะเจอหัวใจเต้นด้วยพอวันที่30กันยายนก็ไปฝากท้องที่คลีนิคค่ะตอนนี้17วีค6วันแล้วจร้า

สำหรับเรา มีประสบการณ์ แท้งมาก่อน รีบไปฝากค่ะ ให้หมอตรวจให้มั่นใจว่าตั้งครรรภ์ จะได้บำรุงครรภ์ ของเรา อย่าปล่อยผ่าน หรือรอ วันนั้นวันนี้ เดียวจะเสียใจ เหมือนเรานะ

2y ago

ค่ะ ขอบคุณค่ะ🙏

ไปฝากเร็วยิ่งดีค่ะ ของเรากว่าจะรู้ตัวว่าท้อง กว่าจะได้ไปฝากปาไป 17w+6 แล้วค่ะ เกิดแม่และเด็กมีภาวะเสี่ยงอะไรขึ้นมาจะตรวจอะไรก็ไม่ทันแล้วค่ะเพราะฝากครรภ์ช้า

บ้านนี้รู้ตัวว่ามีน้องตอนเกือบ7วีค ก็ไปตรวจที่คลินิก ได้ยามาบำรุงแต่ยังไม่ฝากค่ะ เพราะจะไปฝากอีกที่ ตอนนี้2เดือนกว่า ไปฝากสิ้นเดือนนี้น้องคง3เดือนค่ะ

ไปหาหมอก่อนเลยค่ะหมอจะได้ให้ยาบำรุงมากินแล้วซาวน์ดูด้วย เราไปหาหมอตอน 5w ยังไม่เจอตัวน้องนะคะ หมอนัดเดือนถัดมา เจอน้องพร้อมฝากครรภ์เลยค่ะ

2y ago

ของเปิ้ลตรวจเจอตอน5w โทรหาหมอประจำ หมอแนะนำว่ามาฝากตอน7-8w จะได้ซาวด์เจอน้องค่ะ ตอนนี้น่าจะยังไม่เห็นน้อง ก็เลยต้องบำรุงตัวเองไปก่อนรออีกนิดไปฝากจ้า😊

บ้านนี้ประจำเดือนขาด 2 วัน ไปฝากครรภ์เลยค่ะ ตอนนั้นน้องอายุครรภ์ได้ 4w5d หมอรับฝากครรภ์และให้ยาบำรุงมา แต่ซาวด์ตอน 12w ค่ะ เจอน้องพร้อมหัวใจ

2y ago

ของแม่ก็4w5วันเหมือนกันค่ะ แต่แม่ไม่กล้าไป รพ. เพราะฉีดไม่ครบ2เข็ม😰 กลัวหมอจะไม่รับฝากท้อง😭

ตรวจ2ขีดปุ๊บเราไปฝากครรภ์เลยค่ะ แต่ซาวน์ไม่เจอน้อง มาเจอน้องอีกที11Week ตรวจฝากครั้งแรกน่าจะได้ประมาณ 8-9week ค่ะ

ควรฝากเลยค่ะ แต่บ้านนี่ท้องเเรกตรวจเจอยังไม่ได้ฝากทันทียุ่งเเต่เรื่องงาน กว่าจะหยุดงานไปฝากก็11wแล้วค่ะ