อยากทราบว่าเด็กอายุ 3 เดือนขึ้นไปจะสามารถนั่งรถทัวร์ได้มั้ยคะ จากกาฬสินธุ์ไปเชียงใหม่

ถ้าหากขึ้นรถทัวร์ได้ มีของอะไรบ้างคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ เรามาอยู่บ้านแฟนไม่มีงานทำเลยค่าใช้จ่ายสูงมากเราจะกลับบ้านเราเพราะที่บ้านเรายังมีงานและลู่ทางที่จะทำมาหากินได้บ้างค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ลูกคนแรก

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เดินทางระวังด้วยนะคะกลัวติดโรคทั้งแม่ทั้งลูกเลย พอจะเหมารถได้ไหมคะ น่าจะปลอดภัยกว่าแต่ค่าใช้จ่ายสูงหน่อย แต่จะส่วนตัว น้องร้องกวนก็จะได้ไม่ต้องเกรงใจรอบข้างมาก อีกอย่างของเยอะพะรุงพะรัง ถ้าเดินทางคนเดียววุ่นวายแน่ๆ ของจำเป็นก็ แพมเพิส ถุงใส่ขยะ ทิชชู่แห้ง/เปียก แผ่นรองซับเปลี่ยนแพมเพิส ผ้าเช็ดตัว ผ้าห้ม เสื้อแขนยาวขายาว ถุงเท้า หมวกด้วยเผื่อไว้บนรถหนาว แอร์ได้ไม่เป่าหัว ถ้ากินนมชงก็ขวดเก็บน้ำต้มสุกกะปริมาณที่น้องกิน ขวดนมที่นึ่งฆ่าเชื้อจำนวนขวดตามที่น้องกิน เพราะไม่รู้จะล้างไหน นมผง ถ้ากินนมแม่ก็สบายหน่อย ควักเต้าอย่างเดียว

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณนะคะแม่ 🥰

กังวลเรื่องระยะเวลา เดินทางนาน คุณ​แม่จะไหวไหม น้องจะร้องงอแง กวนคนอื่นหรือเปล่า ถ้าเจอคนที่เข้าใจ ก็ดีไป เรื่ิองอึ เรื่องฉี่ ต้องคอยดูบ่อยๆ ใส่ใจคนรอบข้างด้วย เวลาลูกร้อง อย่าอารมณ์​เสีย พยายามขอโทษคนอื่นบ่อยๆ เด็กเล็ก เราห้ามเค้่าไม่ได้ แต่ถ้าจำเป็น สู้ๆ ในระหว่างการเดินทาง บางทีการกลับบ้านคือคำตอบที่ดีที่สุดแล้ว อดทนหน่อยนะแม่

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณค่ะแม่🥰

ลูกต้องร้องกวนแน่เลยน่าจะใช้เวลาบนรถนานพอสมควร น้องกินนมแม่หรือนมชงคะ ถ้านมแม่ดีไปไม่ต้องเสียเวลาชงนมบนรถ แม่กลับคนเดียวหรือสองคน ทิชชูเปียก ทิชชูแห้ง ผ้าอ้อม แพมแพส เสื้อกันหนาว หมวก(ใส่บนรถ) ผ้าห่มน้อง

3y ago

กินนมแม่ค่ะ น้องดูดเต้าค่ะแม่ 🥰

ไม่ควรค่ะ เด็กเล็กมากนอกจากอันตรายแล้วยังรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นด้วย รถสาธารณะต้องคิดถึงส่วนรวมด้วยนะคะ

3y ago

จำเป็นจริงๆค่ะ ถ้าไม่กลับบ้านก็ไม่มีกินแล้วค่ะ เงินหมดตัวเหลือสองสามพันค่ะตอนนี้ ต้องหางานเพื่อจะได้ค่ากับข้าวเลี้ยงชีพค่ะแม่ เกรงใจนะคะแต่ก็มีความจำเป็นค่ะ อยู่ที่บ้านแฟนแม่แฟนก็ไล่ให้ออกจากบ้านเพราะว่าแฟนและแม่แฟนไม่ถูกกันค่ะ เหตุผลที่ต้องรีบกลับบ้านค่ะแม่ 😭

ลำบากแน่ๆ.ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินนอนอึ.ข้าวของพะรุงพะรัง...และคนรอบข้าง

3y ago

ของที่เตรียมก็เอาที่จำเป็นค่ะ ที่เหลือจะส่งขนส่งเอาค่ะแม่ 🥰

ส่วนมากเด็กช่วงนี้จะนอนเวลาเดินทางลำบากหน่อนตอนอึสู้ๆคะแม่

3y ago

ขอบคุณนะคะแม่

อ่านคอมเมนต์ เดินทาง12ชม นานมากค่ะ แม่จะไหวไหมคะ

3y ago

เข้าใจเลยค่ะ เศรษฐกิจแบบนี้กลับบ้านดีกว่าค่ะจะได้ประหยัดคชจ และอาจจะมีคนช่วยเลี้ยงน้องด้วย 😊 เป็นห่วงแต่แม่ ไหนจะต้องเดินทาง ไหนจะต้องดูน้อง สู้ๆนะคะ 😊

น่าจะร้องกวนอยู่ค่ะแม่ เดินทางกี่ ชม คะ

3y ago

เดินทาง 12 ชม. ค่ะ 😂

สู้ๆน่ะค่ะ

3y ago

ขอบคุณนะคะแม่😀