หัวนมอักเสบ

ถ้าหัวนมแตกแบบนี้ควรทำยังไงคะ ควรไปพบหมอไหมคะ น้ำนมยังไหลปกตินะคะไม่มีเลือดปน แต่เวลาลูกเข้าเต้าเจ็บมากค่ะ ถึงขั้นร้องไห้

หัวนมอักเสบ
46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นเหมืนกันเลยค่ะ 😂😂 เจ็บมากจริงๆลูกคนแรกด้วย เลือดออกแล้วเวลาอาบน้ำแทบไม่อยากจะถูสบู่เลย เราใช้วิธีไม่ให้ลูกดูดเลยนะคะข้างที่เป็น พยายามบีบออกแทน บีบเบาๆเรื่อยๆจนรู้สึกไม่คัดหน้าอกแล้วอะค่ะ เราใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ พอพร้อมที่จะให้ลูกเข้าเต้าได้แล้วปรากฏว่า ไม่รู้สึก ชาไปเลยทีเดียว 555555 แต่ตอนนี้ปกติทุกอย่างเเล้วค่ะ ปั้มได้ดูดได้ สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราแตกจนเลือดไหล ลูกกลืนเลือดลงไปด้วย ต้องทนให้ลูกดูด และใช้นำ้นมเราทาที่หัวนมค่ะ มันจะค่อยๆแห้งและหายไปเอง ต้องทนเท่านั้นค่ะ หมอให้ใช้นำ้นมทา แล้วงดเข้าเต้า ให้เข้าด้านที่ไม่มีเลือดไหล แต่ก็เจ็บทั้งสองข้าง ทรมารมาก ทรมานกว่าผ่าคลอดอีกกว่าจะผ่านไปได้

ปรึกษาคลีนิคนมแม่ค่ะ มีที่โรงพยาบาล น่าจะเข้าเต้าผิดท่า น้องอมไม่เต็มลานนมค่ะ ทนต่อไปจะยิ่งแย่นะคะ พาน้องไปด้วย เจ้าหน้าที่จะสอนแล้วเอาน้องเข้าเต้าที่นั่นเลย จนกว่าจะถูก พอกลับมาบ้านจะได้ไม่แตกอีกนะคะ เคยแตกเหมือนกัน อย่างทรมานค่ะ

แม่ต้องเปลี่ยนการดูดนมหัยลูกใหม่ค่ะอย่าดูดแต่หัวนมค่ะแม่ค้องพยายามเอาน้องเค้าเต้าหัยถึงลานนมค่ะช่วยดัยลองทำดูค่ะแระอีกอย่างต้องหัยน้องดูดทั้งสองข้างเหมือนกันอย่าหัยกินเต้าดัยเต้านึงค่ะ

เพิ่มเติมนะคะ น้องกินเต็มลานตลอดแต่ช่วงดึกน้องกินเยอะแล้วน้ำนมไม่ไหลเลยมีเหมือนดึงบ้างจ้า ตอนนี้เปลี่ยนเป็นปั้มให้กินอย่างเดียว ส่วนอีกข้างหัวนมบอดน้องเลยไม่ดูดจ้าปั้มเอา

เป็นเหมือนกันคะ บ้านนี้จะใช้น้ำนมทา แล้วก็ปั้มใส่ขวดเอาคะ พักเต้าทั้งสองข้างประมาน3-4วันก็หาย ให้น้องเข้าเต้าต่อได้ปกติคะ ปั้มก็เจ็บนะคะ แต่เจ็บน้อยกว่าน้องดูด

VIP Member

เป็นเยอะแบบนี้หาหมอเลยค่ะแม่​ ล้านนี้แตกแค่นิดเดียวเอง​ อีกอย่างต้องให้ลูกดูดข้างที่ไม่แตกก่อน​ ให้ลูกดูดอย่างถูกวิธีค่ะจะได้ไม่เจ็บ

เข้าเต้าผิดท่า ปรับท่าเข้าเต้าใหม่ เอาน้ำนมทาหัวนม แผลเก่าจะหายแผลใหม่จะไม่มี สงสัยอะไรเข้าคลินิกนมแม่ที่รพ.มี่เราคลอดฟรีค่ะ

VIP Member

โหแม่!!!เวลาเจ้าตัวเล็กดูดนี่จะขนาดไหน บ้านนี้แค่หัวนมแตกยังร้องเลย ต้องยัดเข้าเต้าให้เขากินถึงลานนมถึงจะไม่เจ็บมาก

แนะนำ ให้เอาน้ำนมแม่ทาหัวนมค่ะ จะช่วยม่ให้หัวนมแห้งตึงจนเกินไป พอน้องกินนมอิ่มแล้ว เอาน้ำมนแม่ทารอบหัวนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง