ตั้งครรภ์10วีค3วัน

ถ้านับจากประจำเดือนแม่ตั้งครรภ์ 10วีค+3 แม่ใช้แอปในการติดตามประจำเดือนตอนก่อนท้อง ไม่จำผิดแน่ค่ะ แต่พอวันนี้ซาวได้แค่5วีค +3 สรุปยึดอันไหนเป็นหลักคะพอดีคุณหมอไม่ได้บอก แล้วผิดปกติไหมค่ะที่ไม่เจอน้อง แม่แอบกังวล##ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ตั้งครรภ์10วีค3วัน
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องยังตัวเล็อยู่นะคะ เลยไม่เจอ ถ้าไม่เจอ ก็ให้หมอฟังเสียงหัวใจน้องสิคะว่าเต้นไหม ถ้ามีเสียงหัวใจเเสดงว่าน้องอยู่ เเต่เพียงยังตัวเล็ก ไม่ต้องกังวลนะคะ เครียดไปมีผลต่อน้องนะคะ ทำใจร่มๆ เราไปซาวด์ตอน8สัปดาก็ไม่เจอน้องนะคุณหมอเปิดเสียงหัวใจน้องให้ฟัง เราก็รู้สึกดีใจ พอสัปดาห์ที่13น้องก็ตัวใหญ่ขึ้นค่ะ ต้องกินนมเยอะๆบำรุงเยอะๆน้องจะได้ตัวโตนะคะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ เรานับจากแอพประจำเดือนเพราะเป็นประจำมาไม่ค่อยปกติค่ะทุกครั้งที่เป็นจะจดไว้ตลอด ถ้านับตามประจำเดือนตอนนั้นได้10วีค1วันค่ะ พอไปซาวด์หมอบอกน้องได้9วีค1วันค่ะ หมอก็ถามนะค่ะว่าจำประจำเดือนครั้งล่าสุดแม้นม้้ย เราบอกแม้นค่ะเพราะจดไว้ทุกครั้งหมอเลยนับตามประจำเดือนเหมือนเดิมค่ะ

ของเราแอปกับใบซาวด์ตรงกันเปะค่ะ สาเหตุของแม่ที่ไม่ตรงกันเนื่องจากไข่ตกช้าค่ะ ยึดตามใบซาวด์ค่ะ แล้วหมอกำหนดคลอดแล้วมาเปลี่ยนในแอปให้ตรงกันค่ะ เราเจอตัวน้องตอน8วีค ค่ะ หมอบอกว่าตัวจิ๋วมาก ตอนนี้20+3แล้วดิ้นเก่ง ดิ้นไม่หยุดเลยค้าาาาา 🥰 ดูแลตัวเองนะคะคุมแม่

ยืดของหมอค่ะ เค้าคำนวนวีคจากถุงตั้งครรภ์หรือตัวน้องค่ะ ของเราถ้ารับจากตั้งประจำเดือนวันสุดท้าย ตอนวันที่ 19 มีนาที่จริงถ้านับน้องจะได้ 8w+5 แต่ไปซาวน้องได้แค่ 8W หายไป 5 วันค่ะ

แอปบอก 9 วีค แต่หมอบอก 8 วีคค่ะ เชื่อหมอนะคะ หมอเขาคำนวณจากตัวเด็กค่ะ และหมอก็เป็นคนออกวันกำหนดคลอดให้เราค่ะ บางที ไข่ตกช้าแอปไม่ได้รู้ขนาดนั้นค่ะ ของเราไม่ตรง 4-5 วัน

ไข่อาจจะตกช้าค่ะแม่ทำให้ไม่ตรงกับในแอพ แต่ยึดหลักของคุณหมอดีกว่าค่ะในแอพเป็นแค่การคาดการณ์ ถ้า10วีคต้องเห็นเป็นตัวน้องแล้วค่ะ 5สัปดาห์ท้องยังอ่อนค่ะแม่

อายุครรภ์น้อยกว่าปจดครั้งสุดท้ายเกิน2สัปดาห์น่าจะนับอายุครรภ์จากการอัลตร้าซาวด์ตัวทารกเป็นหลักค่ะสาเหตุที่ยังไม่เจอน้องอาจจะไข่ตกไม่ตรงค่ะ

ยึดตามใบซาวด์คุณหมอค่ะ เพราะไข่แม่อาจตกช้าค่ะ ส่วน 5 วีค ซาวน์ไม่เจอน้องเรื่องปกติค่ะ น้องนังเล็กมากๆ เกดเจอตอน 7 วีค 3 วัน

ยึดจากซาวด์เป็นหลักดีกว่าค่ะแม่ บ้านนี้ยึดจากซาวด์ตามที่หมอบอก ก็ใกล้เคียงนะคะ กำหนดคลอดเมษา น้องคลอดมีนา วันที่27

ของเราผลซาวครั้งแรกอายุครรภ์น้อยกว่า ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่หมอจะยังคงนับอายุครรภ์ตามประจำเดือนหมดวันแรกค่ะ