อายุครรถ์ไม่ตรงกับอัลตร้าซาว

ถ้านับจากปจด วันแรก เราอายุครรถ์8w แต่ไปอัลตร้าซาว เห็นน้อง หมอคาดคะเนว่า น่าจะแค่6w 2วันเองคะ คุณแม่บ้านไหนเคยเป็นแบบนี้บ้างคะ

อายุครรถ์ไม่ตรงกับอัลตร้าซาว
42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อันนี้ภาพซาวตอน 9+4wค้ะ ซาวอายุครรภ์น่าจะชัวกว่าค้ะ บ้านนี้ก้อเคลื่อนจ้า เชื่อหมอเถอะค่ะแม่หมอซาวดูอายุครรภ์เขารุ้จ้าขนาดแม่บางคนลืมว่าประจำเดือนขาดวันไหนหมอยังรุ้อายุครรภ์เรยค้ะ ถ้าในภาพคือ8wที่แม่บอกควรเห้นตัวน้องแล้วน้ะค้ะ เราไปตอน6w4วันตอนนั้นยังซาวใม่เจออะไรเรยค้ะเจอแต่ถุงตั้งครรภ์

Post reply image
VIP Member

เป็นค่ะ แต่เชื่อว่ามันคลาดเคลื่อนกันได้เพราะระยะไข่ตกของแต่ละคนไม่เท่ากัน ของเราก็เถียงหมอจนแทบเป็นแทบตาย แต่ถามคนอื่นๆเค้าก็บอกว่าที่อุลตร้าซาวด์มานะแม่นที่สุดแล้ว เราก็เลยเลิกคิดละจ้า

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ บอกหมอว่า 8 วีค หมอซาวน์หน้าท้องเจอแต่ถุงไม่เจอน้อง หมอเลยลองซาวน์ผ่านช่องคลอดก็พบตัวน้องที่ 6+2weeks ค่ะ หมอบอกว่าไข่อาจจะตกช้าค่ะ เพราะบ้านนี้ รอบ cycle ปจด มา 32-35 วัน

5y ago

บ้านนี้รอบประจำเดือนทุก 35 วันเหมือนกันเลยค่ะ แต่นับจากวันซาว กับวันแรกของประจำเดือนครั้งสุดท้าย แทบเท่ากันเลยค่ะ หมอบอกตรงมาก

ประจำเดือนล่าสุดมา20 มิถุนา ท้านับตอนนี้น่าจะ9 สัปดาห์ พอไปอัลตร้าซาวหมอบอกเเค่5สัปดาห์เองค่ะ เเต่อัลตร้าซาวของเราเล้กมากๆเลย หมอเรยรอซาวอีกทีวันที่ 3 กันยาค่ะ

เป็นค่ะ ครั้งแรกอายุครรภ์ต้อง 10วีคแล้ว แต่ซาวได้แค่ 8วีคค่ะ. หมอก็ยึดตามผลซาวมาตลอด ตอนนี้ก็นับตามผลซาว 36วีคแล้ว ถ้านับตามปจด.วันแรก ต้อง 38วีคแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ นับเองอาจมีคลาดเคลื่อน คุณหมออธิบายว่าควรเชื่อผลอัลตร้าซาวน์ดีกว่า เพราะบางทีประจำเดือนอาจคลาดเคลื่อนได้ค่ะ

เป็นค่ะ บ้านนี้ก็มาตั้งในมือถือใหม่ให้ตรงกับในแผ่น อัลตร้าซาวด์ค่ะ เพราะเครื่องอัลตร้าซาวด์จะชัวกว่าการนับปจด.ค่ะ

เราเป็นค่ะ นับจากประจำเดือนวันแรก 8 Week แต่คุณหมอบอกว่าวัดจากขนาดตัวเด็ก 6 Week และเจอหัวใจเต้นแล้วด้วยค่ะ

บ้านนี้เป็นค่ะ ถ้านับจาดปจด.กำหนดคลอดวันที่ 4 กย. แต่หมอซาวบอกกำหนดคลอดเป็น19กย.ค่ะ อายุครรภ์ไม่ตรง

เป็นเหมือนกันค่ะ คุณหมอจะนับอายุครรภ์ตามใบอัลตราซาวด์ขนาดตัวของเด็ก บางทีก็ไม่ชัวร์ +- 1-2 สัปดาห์

คำถามที่เกี่ยวข้อง