ท้องตอนอายุ16ผิดไหม

ถึงจะพลาดแต่ก็จะพยายามดูแลอย่างดีที่สุด ขอบคุณ​ครอบครัว​ที่ให้โอกาสคอยเป็นกำลังใจให้ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้องตอนอายุ16ผิดไหม
103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางเดินใครทางเดินมันจ้าไม่ต้องคิดมากนะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดก้พอบ้านนี้คนแรกท้องตอน16 ลูกเกิดมาได้2เดือนก้เสียด้วยความเป็นเด็กประสปการณ์น้อยผัวไม่ทำงานไม่ดูลูกเราทำงานร้านคาราโอเกะตอนนั้นคิดอย่างเดียวคือต้องมีเงินไม่ไม่ออกกับลูกค้านะความที่ได้นอนไม่เต็มอิ่มเอาลูกไปฝากคนอื่นตอนนั้นมีใช้ไม่ขาดมือแต่เราลืมใส่ใจลูกคิดแต่ว่าลูกต้องมีทุกอย่างพอลูกไม่สบายปล่อยไว้2-3 วันหาตังคนเดียวเน้อะนึกว่าไข้าธรรมดาพอมีตังก้พาไปหาหมอสรุปไปถึงหมอให้อ๊อกซิเจนเรยตกใจมากที่ไหนได้ปอดติดเชื้ออนู่ห้องไอซียู7วันเสียไปแร้วตอนนี้ถ้าอยูู่ก้สามขวบจะสี่ขวบแร้วอยากจะบอกว่าเราอายุน้อยประสบการณ์น้อยสิ่งที่เราต้องทำคือใส่ใจกับลูกน้อยก้พอเด็กเล็กอย่าห่างมือแม่เรยยิ่งดีค่ะ ตอนนี้ท้องได้แปดเดือนแร้วค่ะจะดูแลให้ดีที่สุดดีใจมากที่น้องมาเกิดแร้วพ่อน้องก้ขยันหาตังเก่งทำให้เราทุกอย่างยังไงแม่ก้สู้ๆนะคะอันนี้แค่อยากบอกประสบการณ์ส่วนตัว😅

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดค่ะ​ แค่ต่อจากนี้​ เวลาทำอะไรต้องคิดถึงอีก​1 ชีวิตที่เราต้องรับผิดชอบ​ อย่าเรียกว่าความผิดพลาดเลยค่ะ​ ทำเค้าเกิดมาแล้ว​ ก็​ เลี้ยงเค้าได้ ช่วงแรก​อาจจะรำบากหน่อย​ เพราะยัง​ ทำงาน​ไม่ได้​ เพราะไม่ถึง​ 18 สู้ๆ​นะค่ะ​ เราเป็นอีกคนที่ท้องตอนอายุ​ 16​ ค่ะ​ ตอนนี้ลูกชาย​ อายุ​ 17​ เป็นหนุ่มแล้วค่ะ​ เรายังผ่านมาได้เชื่อว่า​คุณแม่​ อายุน้อยก็ต้องผ่านไปได้เช่นกัน​ ไม่มี​ อะไรที่คนเป็นแม่ทำไม่ได้ค่ะ แค่ได้เห็นหน้าก็มีกำลังใจสู้เเล้ว​ อย่าเชื่อ​ ใคร​ เชื่อใจตัวเองพอค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดค่ะแม่ถ้าทุกคนยินดีและพร้อม แต่ถ้าจะเอ่ยถึงความเหมาะสมมันไม่เหมาะอยู่แล้ว วัยนี้วัยเรียน พ่อแม่ยังไม่ได้กินแรง มีลูกก็อยากให้ลูกเรียนทำงานดี แม่บ้านนี้เคยเป็นแม่นี่ละ เมื่อ24ปีที่แล้ว ปิดเทอมไปทำงานท้องกลับมา ตอนนี่พยายามสอนลูกให้เป็นลูกไม้ไกลต้น ลูกสาวตอนนี้ต่อโทแล้ว ยังไม่มีครอบครัว สู้ๆค่ะแม่ ทุกอย่างมีอุปสรรคเสมอ เวลาจะทำหน้าที่ของมัน แค่เรารักเขา .ลูกคือที่1เสมอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดค่ะ แต่เป็นบทบาทของการเป็นแม่ต้องอาศัยทักษะหลายอย่าง เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูก รับผิดชอบชีวิตเด็กคนหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเสียสละและทุ่มเททุกอย่างทั้งแรงกายแรงใจเพื่อลูก ทั้งนี้รวมไปถึงการปกป้องคุ้มครองลูกจากอันตราย ตั้งแต่ท้องยันคลอด มนุษย์แม่ขึ้นชื่อว่า เข้มแข็งและอดทนที่สุด พี่เชื่อว่าน้องจะเป็นแม่ที่เข้มแข็งเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ ✌🏻❤️

อ่านเพิ่มเติม

หัวอกเดียวกันเลย คนเราอย่าสนใจคำพูดเลยค่ะ ท้องตอนเด็กก็ว่างั้นงี้ ท้องตอนอายุเยอะ ก็ว่าเเก่เเล้วยังจะมีลูกอีก คนมันจะว่าหนะค่ะ เขาก็พูดไป เราทำตัวเราให้ดีที่สุด เป็นเเม่ที่ดีนะคะ ตอนนี้เราก็ท้องเราอายุ17เอง ถูกวิพากย์พิจารณ์หนักพอควร แต่เพื่อลูกเราไม่ได้สนใจคนกลุ่มนั้นเลย อย่าคิดมากนะคะ ลูกใครใครก็นักเข้าใจหัวอกคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณ​ค้าแม่ก็สู้ๆน่ะค่ะ

ไม่ผิดหรอกค่ะน้อง​ น้องทำถูกแล้วที่เลือกเก็บเค้าไว้ดูแล พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ​ คำว่าแม่ไม่มีคำว่าผิดพลาดหรอกค่ะ​ เพราะเราเลือกที่จะเป็นแม่คนแล้วสู้ๆนะคะ​ พี่ก็กำลังเป็นแม่คนเหมือนกับน้องนะคะ​ คุณ​แม่มือใหม่สู้ไปด้วยกันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราคิดว่าผิดนะคะเพราะถ้าเรายังหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้ ก็ต้องพึ่งพ่อแม่อยู่ดี อายุ16 เร็วมากนะคะ กับการเป็นแม่คน แต่ถ้าน้องจะเสียสละตัวเองทุกอย่างเพื่อลูก ออกมาทำงาน หาเงินเอง ทิ้งชีวิตตัวเองเพื่อลูก ก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ไม่ผิดหรอกคะเราก้อเคยพลาดท้องตอนอายุ14-15ตอนนี้น้อง8ขวบแล้วกำลังจะมีคนที่2คะ3เดือนตอนมีคนแรก.แรกๆก้อลำบากมากทนสู้สร้างทุกอย่างด้วยกันเลยเมื่อมีพร้อมเลยตัดสินใจมีคนที่2สู้ๆนะคะเปนกำลังใจให้คะ

ไม่ผิดน้าเตงเค้ามีอายุ15 ตอนนี้30+4. เราไม่ได้พลาดเราอยากมีจิงๆคุยกับเเม่ว่าถ้ามีจะว่าไหมเเม่ก้บอก ถ้ามีละเลี้ยงได้ก้ไม่ว่าอะไร พอมีขึ้นมาจิงๆเเม่ซับพอยเราทุกอย่างเรย #ดีกว่าเอาออกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ผิดจ้า บ้านนี้ก็ท้องตอนอายุ16 แต่แค่ความรับผิดชอบต้องมากขึ้น อายุอย่างเราจริงๆเราต้องเรียนกันอยู่ แต่พลาดแล้วเป็นบทเรียนที่เราต้องจำไว้ให้ดี สู้ๆนะคะ บ้านนี้ก็ท้องตอนอายุ16