27 ตอบกลับ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ​ บ้านนี้​ 7​ เดือนแล้ว​ บ้านนี้ยังไม่ได้ซื้อของเพราะยังไม่รู้เพศน้องค่ะ​ ทยอยซื้อตอน​ 7​ เดือนก็ทันค่ะแม่​ บำรุ​ง​ ผัก​ ผลไม้​ เนื้อ​ ตับ​ ไข่​ กล้วย​ เยอะๆนะค่ะ​ ช่วยบำรุงหลายอย่างเพิ่มน้ำหนักลูกได้ดีเลยค่ะ​ นมเน้นสลับกันดื่มค่ะ​ เน้นนมที่ไม่หวาน​ นมจืด​ นมงาดำ​ น้ำเต้าตู้พวกนี้เป็นต้นค่ะ​ แต่ถ้าแม่เป็นคนไม่ชอบดื่มนมก็อย่าฝืนดื่มเยอะนะค่ะ​ เพราะลูกจะแพ้เอา​ บำรุงน้ำหนักลูกไม่จำเป็นต้องดื่มนมมากค่ะ​ ดื่มแบบพอดีทานอาหารให้ครบ​ 5​ หมู่ก็เป็นพอค่ะ​ 😊

ตอนแม่บ้านนี้ตั้งแต่รู้ว่าท้องก้เตรียมซื้อเลยค่ะ หาข้อมูลไปเรื่อยๆ เริ่มซื้อจริงจังตอน6เดือนค่ะ ช่วงนั้นมีงานแม่และเด็กพอดี ได้ไปเดินเห็นของเอง เปรียบเทียบของได้ ถ้ารอตอนท้องแก่เดินไม่ค่อยไหวแล้วค่ะ เรื่องอาหารทานปกติเลยค่ะ แต่อย่าหวานมาก ระวังเบาหวานตอนท้อง อย่าโหมกินนม ปกติเคยกินเท่าไหร่ก้กินเท่าเดิม ถ้าโหมกินเยอะๆระวังน้องอาจจะแพ้ได้ค่ะ

ซื้อผ้าอ้อม ผ้าขนหนู ทยอยซักตอน 28 วีคค่ะ ท้องแก่เริ่มก้มไม่ไหวแล้วค่ะ 😅 ท้องอ่อนๆ พยายามกินนมสลับยี่ห้อค่ะ แต่บ้านนี้แพ้หนัก ส่วนใหญ่ให้น้ำเกลือที่ รพ ค่ะ 😭

VIP Member

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่5เดือนค่ะ ส่วนอาหารการกินก็เน้นกินข้าวให้ตรงเวลา กินอาหารให้หลากหลายครบ5หมู่ และที่สำคัญก็บำรุงนมนี่แหละค่ะ สำหรับแม่บ้านนี้😊

บ้านนี้รูเพศตั้งแต่4เดือนแต่คุณสามียังไม่ให้ซื้อรอสัก32สัปดาห์ค่อยซื้อสามีแอบถือเคล็ดกลัวแต่คุณแม่อยากซื้อใจจะขาดแล้ว

VIP Member

ตอนเราท้องซื้อตอนรู้เพศค่ะ ค่อยๆทยอยซื้อและเตรียมซักไว้ ไม่งั้นไม่ทันค่ะ เรากินนมหมีสีชมพูอย่างเดียวเลยค่ะ

บ้านนี้เริ่มซื้อของ6เดือนจ้าท้องแรกเหมือนกัน กินแอนฟามามาและกินนมแอนมัมด้วยสลับนมกล่องยี่ห่ออื่นด้วย😁

บ้านนี้8เดือนแลัวยังไม่ซื้อไรเลยค่ะ​ สามีไม่ให้เตรียมก่อนเขาถือ​ เขาอยากให้เข้า9เดือนค่อยซื้อ

บ้านนี้ทยอยซื้อตอน6-7เดือนจนตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วจ้าซักหมดพร้อมหิ้วอย่างเดียวคะตอนนี้

Super Mum

เราซื้อตอน 7 เดือนค่ะ กินนมวัวสลับนม​ถั่วเหลือง​ค่ะ ลูกจะได้ไม้แพ้ 😊

คำถามยอดฮิต