การเดิน

ถามแม่ๆหน่อยค่ะ ญาติๆพวกป้าๆ บอกให้เดินเยอะๆจะได้คลอดง่ายๆ จริงมั้ยค่ะ #30/05/63

51 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โบราณว่าจริง แต่สมัยนี้เราว่าไม่จริงคะ เพราะถ้าอายุครรภ์เกิน6-7 เดือนไปแล้ว พยายามอย่าเดินเยอะหรือขึ้นลงบรรไดเยอะคะ เพราะจะทำให้ปวดขาหนีบปวดท้องลามไปปวดหลังและอาจทำให้ถุงน้ำคร่ำแตกได้ อันนี้จากประสบการณ์จริงๆกรณีของพี่สาวเราเองนางท้องลูกแฝดหญิงคู่ หมอสั่งห้ามเดินเยอะตั้งแต่อายุครรภ์5เดือนแล้ว แต่นางต้องทำงานและเดินส่งงานหลายฝ่ายเลยทำให้ถุงน้ำคร่ำแตกทำให้นางแท้งและต้องผ่าคลอดก่อนกำหนดซึ่งทำให้ลูกในท้องเสียชีวิต1คน รอดชีวิต1คน แต่กว่าจะรอดน้องต้องอยู่ในตู้อบประมาน3เดือน เพื่อใหเร่างกายแข็งจนกว่าจะปกติเหมือนเด็กทั่วไป ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่และนางก้อเสียใจเป็นที่สุด😭กับเหตุการณ์นี้

อ่านเพิ่มเติม

มีคนบอกเหมือนกันค่ะ เดินเยอะๆจะได้คลอดง่าย นี่ทำงานเดินบ่อยมากค่ะ ทำให้ปวดท้องบ่อย บางเดือนมีเลือดออกนิดๆ คุณหมอบอกพยายามอย่าเดินเยอะ แต่มันก็ทำยากค่ะเพราะต้องทำงาน สุดท้ายคลอดก่อนกำหนดค่ะ 32week +4 ค่ะ เพราะทั้งยากินและฉีดระงับคลอดก็เอาไม่อยู่ค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 3 เดือน 5 วันแล้วค่ะ

ประสบการณ์โดยตรงเลยค่ะ นี่ทำงานค่ะ ทั้งเดินทั้งยืน มีนั่งบ้าง มีแต่คนบอกเดินเยอะลูกออกง่าย สรุป ท้องแข็งท้องปั้นหมดลูกบีดตัว น้องคลอดก่อนกำหนด 34+3 วีค หมอบอก ควรนอนให้มากๆ ไม่ใช่ให้ยืนหรือเดินมากๆ มดลูกจะรัดตัว เสี่ยงคลอกก่อนกำหนดค่ะ

หมอเราบอกออกกำลังกายด้วยการเดินได้คะ เดินเรื่อยๆไม่รีบร้อนคะ เอาแค่พอเหนื่อยก็ปรับมาเดินช้าๆได้คะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับคลอดง่ายคลอดยากคะ คิดว่าผู้ใหญ่คงพูดเพราะอยากให้เดินจะได้สดชื่นแข็งแรงคะ

4y ago

เลือดจะได้ไหลเวียนดีคะ

น่าจะแล้วแต่คนนะคะ แม่บ้านนี้เป็นแม่ค้า เดินเยอะมาก สรุปว่าขาบวมค่ะ คุณหมอบอกว่าเดินเยอะไปก็ไม่ดี เพราะคนท้อง นน. มากขึ้น ทำให้ขาต้องรับภาระมากขึ้น อาจเกิดอาการบวมและอักเสบที่ข้อเท้าได้ค่ะ

ไม่จิงค่ะแม่ คนท้องไม่ควรเดินบ่อยๆค่ะเพราะมันจะทำให้คลอดก่อนกำหนดยิ่งท้องแก่ยิ่งไม่ควรเดินบ่อย แม่บ้านนี้คลอดคนแรกตอน35+ค่ะ คำโบราณฟังได้ค่ะเชื่อบางไม่เชื่อบางจะดีกว่า

VIP Member

เราเดินเยอะไม่ได้เลยค่ะท้องจะแข็งและเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดจนต้องกินยาระงับคลอด หมอเลยห้ามเดิน ทำได้แค่กินนอนค่ะ แต่น่าจะแล้วแต่คนค่ะแม่

ไม่จริงคะ เราเดินเยอะตามที่ข้างบ้านแนะนำ ผลปรากฏว่า...แท้งเลยจ้า (ท้องแรก) พอท้อง2ไม่ค่อยเดินคะ กลัวจะเป็นเหมือนรอบที่ผ่านมา

เดินมั่งพอประมาณอย่าไปเชื่อคำโบราณมาก เราท้องแรกเชื่อแม่ผัวเดินเยอะไปแท้งเลยจ้า เสียใจแต่ทำใหม่ได้ทุกวัันี้13วีคละจ้า

โบราณ เราเชื่อเปนสิ่งๆอย่างๆเอาค่ะ เอาปัจจุบันเปนหลัก เดินเยอะก้ใช่จะดีนะค่ะ ถ้าไม่สบายใจก้ลองสอบถามหมอก้ได้ค่ะ