ซัก เสื้อผ้าน้อง

ถามแม่ๆหน่อย ซักเสื้อผ้าเตรียมคลอด ซักมือ กับซักเครื่องต่างกันยังไงคะ ทำไมส่วนใหญ่เห็นแต่ซักมือ แล้วน้ำยาซักควรเป็นยี่ห้อไหนคะ แนะนำหน่อยค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนใหญ่ที่เลือกสักมือน่าจะระวังเรื่องการระคายเคืองของผิวเด็กแรกเกิดนะคะ โดยส่วนตัวท้องแรกตอนเตรียมของก็ซักมือค่ะ จนคลอดมาซักอยู่ไม่เท่าไหร่ก็เปลี่ยนไปซักเครื่องแทน แต่เครื่องคือล้างถังบ่อยมากแล้วเสื้อผ้าที่ซักก็จะมีแค่ของพ่อกับแม่ และใช้นำ้ยาซักแบบน้องไปเลยค่ะ แต่เวลาตากคือเอาไปอบร้อนแบบส่วนรวม จนหลังๆมาแม่รู้สึกว่าน้องเริ่มคันบ่อยไม่รู้เพราะตู้อบร้อนส่วนรวมรึป่าวเกาะจนเป็นแผลเลยค่ะ ถ้าจะซักมือหรือเครื่องแม่ว่าได้หมดแต่อยู่ที่ความสะอาดของเครื่องที่ใช้ค่ะ ส่วนน้ำยาแม่ใช้ดีนี่สีชมพูค่ะ หอมติดทนดี ถ้าจะหอมมากๆต้องตากตอนแดดจัดๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เตรียมคลอดซักมือค่ะบ้านนี้แอบเหนื่อยมากๆ เพราะเครื่องซักผ้าสะดวกก็จริง แต่เชื้อโรคจากเสื้อผ้าผู้ใหญ่ที่สะสมในเครื่องจะเปื้อนเสื้อผ้าน้องค่ะ บ้านนี้รอช่างมาล้างถังซักให้อยู่ ถ้าล้างแล้วก็จะซักเครื่องเหมือนกันค่ะ ซักมือเองไม่ไหว และคงไม่ซื้อเครื่องใหม่แน่นอน ซักเองคงเอาไม่ทันแน่ๆถ้าน้องคลอดแล้ว ส่วนน้ำยาซักใช้ดีนี่ ออแกนิกสีเขียวค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้คนแรกซักเครื่องค่ะน้องไม่บิดตัวหรืออะไรนะคะ แต่ผ้ายับค่ะยับแบบยับมากๆ สะบัดยังไงก็ไม่ดีขึ้นเลย ต้องมารีดอีกเพราะว่ามันดูไม่สวยเลยค่ะ พอคนสองลองซักมือดู บิดแต่บิดน้อยนะคะ ตากตอนแดดจัดๆ ก็แห้งค่ะ แต่ใช้เวลานานในการตามกหน่อย บ้านนี้ตื่นมาซัก7โมงกว่าจะแห้งเกือบบ่าย3ค่ะ5555แถมผ้าไม่ยับด้วยค่ะ

พึ่งซักเตรียมพร้อมจะคลอด อีแม่ซักเอง ซักมือด้วย 32 wเอง เหนื่อย หอบ หายใจลำบาคมาก.. อีพ่อก็เขินๆแต่ก็ช่วย.. นางพูดติดตลก "ใช้ตากผ้า ไม่เกรงใจรอยสักเลย" 555 รอลูกโตก่อนนะพ่อ พ่อ ค่อยอวดรอยสัก..(ทีมลูกสาว)

บ้านนี้ครั้งแรกซักมือค่ะ ตากแดดจัด ใช้น้ำยาซักและปรับผ้านุ่มของดีนี่สีม่วง แต่ตอนนี้34+4 ถอยเครื่องซัก+เครื่องอบ ให้ลูกใช้ส่วนตัวแล้วค่ะ ไม่ไหวค่ะซักมือ แม่จะขิต😆

ถ้าเอาสบายก็ซักเครื่องแต่ถ้าซักเครื่องต้องอน่ใจว่าเครื่องสะอาดในระดับหนึ่งนะคะบางทีน้องแพ้ไรฝุ่นที่ตกค้างในเครื่องซักผ้าแล้วเป็นผื่นก็มีค่ะ

บ้านนี้คุณพ่อซักมือใช้น้ำยาซักและปรับผ้านุ่มของดีนี่ค่ะจะใช้เครื่องก็กลัวเครื่องสกปรก

ซักเครื่องน้ำร้อนพร้อมอบแห้งค่ะ เอาที่สะดวก

เราซักเครื่องเอาที่เราสะดวกดีกว่า