ดีเอ็นเอ

ถามแม่ๆบ้านอื่นหน่อยค่ะ พอดีเพิ่งคลอดน้องได้ 2เดือน แล้วสามีเราบอกว่าเอ๊ะ! ทำไมปากลูกเหมือนคนนั้นในที่ทำงานจัง? ทำไมคิ้วลูกเหมือนคนนี้จัง? ขอพาลูกไปตรวจดีเอ็นเอหน่อยนะ จะได้สบายใจ! คือเขาคิดว่าเราท้องกับคนอื่น! (แต่เรามั่นใจล้าน%ว่าลูกมึงนั่นแหละ แต่ที่ทำงานในแผนกเราคือมีแต่ผู้ชาย หัวหน้าก็ผู้ชาย มีผู้หญิงในแผนกแค่3คน ส่วนเราในเรื่องเอกสารทั้งหมด มันก็ไม่แปลกใช่มั้ย ที่จะต้องนั่งทำงานกับหัวหน้าตลอด และคุณสามี มึงก็เป็น1ในผู้ชายในแผนก คือตัวติดกันตลอด เวลาทำงาน วันหยุด ตรงกัน ห่างกันแค่ตอนเข้าห้องน้ำ ทำไมถึงคิดเรื่องแบบนี้ได้) คืออยากจะบอกมากว่าตรงที่ตลอดลูกออกมา เขาเรียกอวัยวะเพศหญิงค่ะ ไม่ใช่เครื่องถ่ายเอกสาร ที่จะให้เหมือนกันเป๊ะ! แล้วที่สำคัญเขาพูดเรื่องนี้บ่อยมาก แต่ทำตัวปกติเหมือนเรื่องนี้มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ในใจเรานี่น้ำตาตกใน เสียใจมาก ถ้าผลตรวจออกมาแล้ว เราจะทนอยู่กับคนที่มีความคิดแบบนี้ต่อไปได้มั้ย? เราเล่าให้แม่เราฟัง แม่เราก็รับไม่ได้แต่ไม่แม่เขาเป็นคนเลี้ยงลูกให้ในตอนนี้ เรายังหาทางออกไม่เจอค่ะ ขอระบายหน่อยนะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกเค้านะคะ ลูกคนไม่ใช่ลูกหมา ที่จะมีลูกจากหลายพ่อได้ ในท้องเดียว ดูเค้าไม่แคร์ความรู้สึก ไม่ให้เกียรติแม่เลยนะคะ เค้าพูดแบบนี้ต่อหน้าแม่เค้าหรือคนอื่นไหมคะ ต้องพูดต้องเคลียร์กันให้เข้าใจโดยเร็วเลยนะคะแม่ ไม่งั้นแม่ก็จะเสียใจอยู่แบบนี้

5y ago

จริงด้วยค่ะ

ตอนเด็ก ๆ หน้ายังไม่ค่อยออก บ้านนี้คลอดน้องแรก ๆ เป็นเอ๋อเลยจ้า คิดในใจหน้าเหมือนใครวะ 55555 ช่วงหลัง ๆ หน้าก็ไปทางพ่อหมดเลย หน้าเด็กเค้าจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ค่ะแม่ ถ้าผลตรวจออกมาว่าเป็นลูกเค้าจริง ตบให้หัวทิ่มเลยจ้าแม่ (แซวน้า) 😆

5y ago

ขอบคุณนะคะ