ไม่ดูดขวด

ถามแม่ๆที่เคยผ่านเรื่องนี้มาแล้วค่ะ น้องได้5เดือน11วันแล้วค่ะน้องติดเต้ามากไม่เอาขวดเลยค่ะลองหัดจะเป็นเดือนแล้วค่ะก็ยังไม่ยอมดูดเลยค่ะลองทุกจุกแล้วก็ไม่เอาแม่ว่าจะให้ลูกดูดขวดว่าจะไปทำงานต้องทำยังไงค่ะหมอปัญญาแล้วค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่รู้ว่าเป็นวิธีที่ถูกไมนะคะ เราเอาจุกเปล่าๆลองให้ลูกสัมผัส ดูดจับเล่น 1 อาทิตย์ พออาทิตย์ที่2เอาจุกใส่ฝาพร้อมขวดนมเปล่าๆ ให้ลูกเล่นๆจับๆ ให้เขากอดเวลาใกล้ๆจะหลับ จะเอานมแม่ออกเอาขวดนมใส่ให้แทน 1-2 อาทิตย์ พออาทิตย์ต่อมา เอานมใส่ขวดให้เขากิน วันละ 1 มื้อก่อน แล้วก็ค่อยๆขยับเป็น2 มื้อ 3 มื้อ จนเขาเอาขวดนมได้คะ แต่ต้องใจเย็นหน่อยคะ ถ้าเขาไม่เอาจะไม่บังคับ ค่อยๆปรับๆกันไปคะ. แต่ตอนกลางคืนก่อนนอนจะเอาเข้าเต้าคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยฝึกตอนน้อง 2 เดือนจะกลับไปทำงานตอน 3 เดือน เลยให้ดูดขวดทุกจุกไม่ยอมค่ะ จนมาเจอจุกของ camera จุกที่ไม่ดูดไม่หยดค่ะ แรกๆเหนื่อยหน่อย เพราะน้องเริ่มจำเต้าจึงต่อต้าน ตอนนี้ครบ 3 เดือนกลับมาทำงานแล้วให้ยายเลี้ยง กินขวดได้แล้วค่ะ แต่ตอนกลางคืนดูดเต้าแม่ค่ะ ลองดูนะคะ เคยเครียดจนเสียน้ำตาไปหลายถังแล้วค่ะ โชคดีที่ได้แฟนกับแม่เป็นกำลังใจ ช่วยสนับสนุนมาตลอดเลยค่ะ ✌🏻✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่กินขวดเหมือนกันคะ เลยให้กินจากแก้วเอาหลอดดูด แต่ก็กินได้น้อย เหมือนรอกินจากเต้า เคยลองฝากให้คนอื่นเลี้ยงดูว่าน้องจะยอมกินไหม ปรากฎน้องยอมอด ตีตั๋วนอนทั้งวันแทน ตื่นมาก็กินแค่หายหิวแล้วนอนต่อ 😂

ลองขวด MAM ดูค่ะแม่ บ้านนี้ลั่นตลอดเวลายัดขวดไม่ดูด พอซื้อ MAM มาให้ลองดูดง่ายขึ้นเลยค่ะ.

บ้านนี้เอาไปฝากเค้าเลี้ยงวันนึงค่ะถึงยอมดูดขวด แม่ลองเอาไปใช้ดูนะค่ะเผื่อได้ผล

คุณแม่ลองหาจุกหลอกมาให้น้องดูดดูค่ะเผื่อน้องจะยอมดูดขวด

ต่างกับบ้านนี้ น้องไม่เอาเต้าเลยค่ะ ปั๊มล้วน

ลองขวด purคอกว้างยังค่ะ

แม่ได้ลองขวด purยังค่ะ

ตามนี้เลยค่ะแม่

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง