41 ตอบกลับ

ถ้าแม่กังวลรึว่าคนอื่นทักว่าท้องเล็ก เวลาที่แม่ไปหาหมอทุกครั้งให้ถามหมอนะค่ะ ว่าลูก นน ตามเกณฑ์รึป่าว ถ้าหมอบอกว่าตามเกณฑ์แม่ก็สบายใจได้ค่ะ ไม่ต้องฟังใคร บำรุง นม ไข่ ผัก ผลไม้ ต่อไป กินให้ครบ5หมู่ ท้องเล็กใหญ่ไม่ได้บอกตัวเล็กรึตัวใหญ่นะค่ะ โฟกัสที่ นน ลูกพอ

ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญนะคะ ดูที่ลูกในท้องเป็นหลักค่ะ ถ้าเด็กเติบโตดีและมีขนาดตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะ คุณแม่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ตามปกติค่ะ หากคุณแม่บำรุงมากเกินไปอาจทำให้มีผลเสีย เช่น น้ำหนักคุณแม่อาจมากเกินไปนะคะ

VIP Member

ของเรา 6 เดือนครึ่ง นน ขึ้นมา 5.5 โล ค่ะ ลูกหนักเกือบ 1 กิโล ตามเกณฑ์ คุณแม่ถ้ากังวลเรื่อง นน ตัวน้อง ต้องสอบถามคุณหมอตอนไปซาวด์นะคะ แต่ถ้าอยากบำรุงน้อง ก็ เนื้อ นม ไข่ ค่ะ เน้นโปรตีนเลยค่ะ 😊😊😊

ขนาดท้องของแม่ไม่มีผลกับน้ำหนักตัวลูกนะคะ ให้ดูว่าน้ำหนักของลูกเราตามเกณฑ์ไหมดีกว่าค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกน้อยกว่าเกณฑ์ แนะนำนม กล้วยและไข่ค่ะ ช่วยเพิ่มน้ำหนักลูกได้เยอะเลย 😁

บ้านนี้คนก็ทักคะ ท้องเล็ก แม่ไม่เห็นอ้วนเลยดูผอม นน.แม่ขึ้นมา 10 โล นน.ลูกตอนนี้มี 1018g คะ (6 เดือน) คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าคุณหมอบอกนน.ลูกตามเกณฑ์

ถ้านน.ขึ้น 9 โลไม่เล็กนะคะ บ้านนี้ตอน 6 เดือนขึ้นแค่ 4-5 โลเอง โฟกัสนน.น้องเป็นหลักค่ะแม่ เน้นพวกโปรตีนอย่างเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นม ไข่ พวกนี้ค่ะแม่

ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับน้ำหนักตัวลูกนะคะ 😁 แต่ถ้าแม่อยากเพิ่มน้ำหนักให้ลูก แนะนำทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นนม ไข่ และกล้วยค่ะ

พอกันค่ะ บ้านนี้7เดือนแล้วขึ้นมา9โล มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจังไม่ออกเลย แต่คุณหมอบอกน้ำหนักลูกปกติก็โอเครแล้วคะ😄

ไม่เล็กหรอกคะแม่ถ้าท้องแรกประมานนี้คะ ถ้าน้องตัวฝหญ่ไปคลอดยากนะคะ บำรุงอ้วนๆก็ กล้วย น้ำถั่วเหลือง อ้วนแน่นอนคะ

บ้านนี้5เดือน3wค่ะน้ำหนักขึ้น3โล, ตัวลูกน้ำหนักปกติดีคุณแม่น้ำหนักขึ้นเยอะมากๆก็ไม่ดีนะค่ะสนใจน้ำหนักลูกพอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง