วันนี้หมอนัดไปกินน้ำตาลครั้งแรก..ต้องงดน้ำงดอาหารมั่ยคะ..จำได้ว่าหมอไม่ได้สั่งไม่ได้บอกอะไร..แต่คนใหญ่ๆบอกต้องอดคะ..เลยสับสน

ถามผู้รู้หน่อยคะ..

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจครั้งเเรกไม่ต้องงดค่ะ เขาจะให้กินน้ำตาลกลูโค้ดก่อน หลังจากกินน้ำตาลเข้าไปเขาให้ไปเจาะเลือดตรวจค่ะ ถ้าเจอค่าน้ำตาลสูง หรือแม่เสี่ยงเป็นเบาหวานครั้งต่อไปมาตรวจหมอถึงให้งดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืน แล้วมาตรวจอีก 4ครั้งค่ะ

บ้านนี้รอบแรกไม่ได้งดค่ะ คุณหมอบอกทานได้ปกติ 1 ชม. ก่อนเจาะ เจาะรอบแรกได้ 156 ไม่ผ่าน นัดอีกทีเจาะ 4 เข็ม อันนี้ต้องควบคุมน้ำตาลค่ะ บ้านนี้ไม่ได้เคร่งมากแค่งดน้ำหวาน ขนมปัง ของทอดบางชนิด ส่วนข้าวทานข้าวขาวปกติ ผลออกมาคือปกติดีค่ะ

นัดกินน้ำตาลครั้งแรกไม่ต้องงดค่ะ หลังจากกินน้ำตาลแล้ว เค้าจะให้ไปเจาะเลือดตอนนี้แหละเค้าจะงดกินทุกอย่างก่อนไปเจาะเลือด หลังจากเจาะเลือดเสร็จกินได้ปกติ แต่ถ้าหากผลน้ำตาลผิดปกติ นัดครั้งหน้าต้องอดอาหาร

ไม่ต้องงดค่า..หมอให้กินข้าวตามปกติ พอไปถึงรพ. เค้าจะให้กินน้ำตาลแก้วหนึ่ง แล้วจิบน้ำประมาณ 2อึก หลังจากนั้นห้ามทานอะไร 1 ชม. แล้วหมอจะเจาะเลือดค่ะ ทีนี้ก็กินได้ตามปกติค่ะ..แล้วก็รอฟังผลเลือดอีก 1 ชม.ค่ะ

GCT ไม่ต้องงด เจาะเข็มเดียว 1 ชั่วโมงหลังกินน้ำตาล OGTT งดน้ำ-อาหาร 8 ชั่วโมง เจาะก่อนกิน1เข็ม - หลังกินน้ำตาลชั่วโมงละเข็ม ประมาณนี้...ถ่าไม่แน่ใจว่าตรวจแบบไหน แนะนำโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ ที่นัดตรวจนะคะ

กินน้ำตาล 50 กรัมไม่ต้องงดค่ะ อันนี้รอบแรกถ้าค่าเกิน 140 mg หมอจะนัดอีกที รอบนี้ต้องงดน้ำงดอาหารหลังเที่ยงคืนเจาะเลือดรอบที่ 1 แล้วกินน้ำตาล 100 กรัม แล้วเจาะอีก 3 รอบ ห่างกันอย่างละ 1 ชั่วโมงค่ะ

ไม่ต้องงดคะ..แต่วันตรวจเบาๆของหวานๆบ้างก็ดีคะ..เพราะบ้านนี้ไปตรวจเพิ่งกินข้าวกับขนมหวานไป..พอตรวจแล้วน้ำตาลขึ้นเฉยเลย..หมอต้องสั่งตรวจอีกรอบ..รอบนี้4เข็ม..ตรวจทุกชม.เลยคะ

บ้านนี้หมอให้งดตั้งแต่คืนวันที่จะมาตรวจคะ แต่แม่บ้านนี้กินปกติ เลยคะ หลังจากกินน้ำตาล รอเจาะเลือดก้องดของกินไปก่อน แม่บ้านนี้ผ่านทั้ง4เข็มเลยคะ💟

เราก่อพึงไปตรวจค่ะน้ำตาลขึ้นมา144หมอเลยให้ตรวจครังที่2เจาะเลือด4เข็มกินน้ำตาลงดน้ำและอาหารตอนเที่ยงคืนไปตรวจตอนเช้าค่ะวันที่11นี้ค่ะ

ไม่ต้องนะ พอกินน้ำตาลเสร็จหมอจะให้เรารอตรวจ1ชั่วโมง ระหว่างนั้นงด งดแค่1ชั่วโมงระหว่างรอแค่นั้นค่ะแม่ ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง